Top những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3 an toàn

Đánh giá post

Trong thời gian nghỉ hè, học sinh cuối cấp 3, đặc biệt là những em lớp 12 vừa hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia có rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh nghỉ ngơi, thư giãn, nhiều em muốn làm thêm để kiếm thêm thu nhập và cải thiện kỹ năng nhưng không biết lựa chọn sao cho phù hợp. Vậy đâu là những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3 an toàn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Học sinh cấp 3 đi làm thêm có hợp pháp không?

Tự kiếm tiền và mua cho bản thân những món đồ ưa thích là trải nghiệm tuyệt. Và các em học sinh cấp 3 cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, vào thời điểm nghỉ hè rảnh rỗi, nhiều em học sinh THPT muốn thực hiện điều này bằng những công việc làm thêm online hoặc part – time. Tuy nhiên, phần lớn các em lo lắng mình đã đủ tuổi lao động và thực hiện các công việc phát sinh thu nhập hay chưa? Băn khoăn này đã khiến các em e ngại và chưa dám thực hiện những mong muốn ấy. 

những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3
Học sinh cấp 3 đi làm thêm có hợp pháp không?

Tuy vậy, các em học sinh cấp 3 – THPT hay thậm chí là học sinh THCS từ đủ 15 tuổi hoàn toàn có thể làm thêm nếu sắp xếp được thời gian. Bởi theo quy định của Bộ luật Lao động:

Người lao động là người làm việc cho người sử dụng lao động theo thỏa thuận, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động.

Độ tuổi lao động tối thiểu của người lao động là đủ 15 tuổi, trừ trường hợp quy định tại Mục 1 Chương XI của Bộ luật này.”

Trong thời gian này, các em nên lưu ý sắp xếp linh hoạt thời gian học tập và làm thêm để không ảnh hưởng đến thi cử, điểm số cũng như sức khỏe.

Top những việc làm thêm cho học sinh cấp 3 đáng trải nghiệm

Dưới đây là tổng hợp những việc làm thêm cho học sinh cấp 3 an toàn và nhẹ nhàng, các em có thể tham khảo và lựa chọn:

CTV viết bài

những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3
Top những việc làm thêm cho học sinh cấp 3 đáng trải nghiệm

Nhắc đến những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3 an toàn và phù hợp, chắc chắn không thể bỏ qua cộng tác viên viết bài. Nói như vậy bởi đây là công việc không quá phức tạp hay đòi hỏi chuyên môn cao. Theo đó, để trở thành CTV viết bài, các em học sinh THPT chỉ cần một chút năng khiếu viết lách, chăm chỉ, tỉ mỉ, khả năng tìm kiếm và nắm bắt thông tin. Không những vậy, với công việc này, các em cũng có thể lựa chọn job online để không phải di chuyển và dành nhiều thời gian hơn cho học tập. Tuy vậy, việc tìm CTV viết bài hiện nay cũng không phải đơn giản bởi có rất nhiều đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của học sinh cấp 3, cấp 2 để trục lợi, bóc lột chất xám bằng những bài viết giá siêu thấp. Do vậy, các em cần lưu ý bảo vệ quyền lợi và công sức của bản thân. Các em có thể join các group tìm CTV viết bài trên facebook với số lượng thành viên lớn và tương tác ổn định để tìm được job an toàn.

Nhân viên trực chat bán hàng

Nhân viên trực chat cũng là một trong những công việc làm thêm cho học sinh 16 tuổi tại nhà các em có thể tham khảo. Với công việc này, các em có thể lựa chọn các shop quần áo, phụ kiện, giày dép,… để phù hợp với lứa tuổi của mình. Công việc này cũng không quá phức tạp bởi trước khi làm các em sẽ được hướng dẫn cụ thể. Nhân viên trực chat thường làm vào các khung giờ cố định trong ngày, các em học sinh có thể lựa chọn lịch làm online hoặc offline sao cho thuận tiện nhất với mình. Trên thực tế, với công việc này, các em sẽ kiếm được từ 15.000 – 25.000 đồng/giờ làm việc. Ngoài ra, một số shop cũng có chế độ thưởng % hoa hồng cho nhân viên chat đối với mỗi sản phẩm bán được nên nếu khéo léo và bán được nhiều hàng, số tiền kiếm được cũng không phải con số nhỏ.

? Xem thêm: Nhân viên bán hàng là gì? Kỹ năng cần thiết dành cho nhân viên bán hàng

những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3
Nhân viên trực chat bán hàng

Admin Fanpage 

Tương tự như nhân viên trực chat, admin Fanpage cũng là lựa chọn việc làm cho học sinh THCS, THPT không tệ. Cách thức làm việc tương tự với công việc trực chat cho các shop kinh doanh. Tuy nhiên, thay vì công việc tư vấn cho khách hàng, các em sẽ sáng tạo nội dung trên các trang Fanpage Facebook sao cho thu hút được nhiều lượt tương tác nhất. Lượng tương tác cao giúp nhiều người biết đến Fanpage hơn, các bài quảng cáo, PR,… nhiều hơn cũng giúp các em tăng thu nhập hàng tháng.

Hiện nay, mức lương của công việc này không cố định mà phụ thuộc vào quy mô, tính chất,… Fanpage. Nếu lựa chọn được các trang uy tín, các em có thể dễ dàng kiếm được từ 2,5 đến 4 triệu đồng chưa kể thưởng. Tuy vậy, đây cũng là công việc không đơn giản khi thường yêu cầu người làm có khả năng chỉnh sửa ảnh, video, tổng hợp thông tin, dịch tin tức,…

những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3
Làm Admin Fanpage 

CTV dịch thuật

Để trở thành nhân viên dịch thuật chuyên nghiệp, các công ty thường yêu cầu nhân viên có đầy đủ kỹ năng, kinh nghiệm và chứng chỉ. Nói như vậy không có nghĩa học sinh THPT không thể làm được. Ngược lại, nếu tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình, các em học sinh cấp 3 hoàn toàn có thể nhận job dịch thuật nho nhỏ cho mục tin trên tạp chí hay vietsub cho những video ngắn. Tiền phí nhận được có thể không quá cao nhưng sẽ giúp các em tích lũy thêm kinh nghiệm nếu có dự định theo đuổi ngành nghề này trong tương lai.

Một số gợi ý dành các bạn muốn lựa chọn công việc này là ứng tuyển CTV dịch thuật tin tức cho các trang báo dành cho giới trẻ như Kênh 14, Hoa học trò,… Các trang này đều có Website và Fanpage Facebook chính thức, các em có thể theo dõi để không bỏ lỡ các đợt tuyển dụng. Đừng quên chuẩn bị một số bài dịch ưng ý để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.

? Xem thêm: Tìm việc làm dịch thuật mới nhất

những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3
CTV dịch thuật

Nhân viên phục vụ bàn quán ăn/ quán đồ uống

Nhân viên phục vụ bàn là một trong những công việc Partime cho học sinh được lựa chọn nhiều nhất trong các dịp hè. Công việc này không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng sau thời gian học tập kéo dài mà lại có thể đem đến kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp và sự nhanh nhạy cho các em.

Xác định trở thành nhân viên phục vụ bàn là các em cần biết mình sẽ phải đối mặt với vất vả, khó khăn, thậm chí là mệt mỏi. Tuy nhiên, khi đã vượt qua được, chắc chắn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Mức lương dành cho công việc này được tính theo giờ làm việc, thường giao động từ 15.000 – 25.000 đồng/ giờ làm việc. Cùng với đó, nếu quyết định lựa chọn làm nhân viên phục vụ bàn, các em chỉ nên làm trong thời gian hè để có thể giữ sức khỏe cho năm học mới. Do vậy, trước khi bắt đầu công việc, hãy trao đổi kỹ càng với quản lý về thời gian làm việc của mình và lưu lại các căn cứ để tránh xảy ra các tranh chấp không mong muốn sau này.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3 trong bài viết hữu ích với các em. Hãy nghiên cứu kỹ càng, tìm ra thế mạnh bản thân, kiếm thêm thu nhập và chuẩn bị hành trang vững chắc nhất cho năm học mới. Và đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi JobsGO để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: