5 ĐIỀU HỮU ÍCH NÊN LÀM TRONG THỜI KỲ CORONA

Đánh giá post

Coronavirus-cái tên đang được nhắc tới nhiều nhất hiện nay, mối lo ngại về sức khỏe không hề nhỏ tại Việt Nam và thế giới. Sinh viên, học sinh và thậm chí người đi làm cũng đều được nghỉ để đảm bảo không bị lây nhiễm. Thay vì lo lắng, hoảng loạn, chúng ta hãy biến khoảng thời gian nghỉ dài này thành một điều gì đó có ích cho bản thân. Bằng một trong những cách dưới đây nhé!

  1. Tìm hiểu, cập nhật và chia sẻ tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng tránh

Trước tình hình dịch bệnh khá phức tạp như hiện nay, việc cập nhật thông tin thường xuyên là điều chúng ta cần làm. Thông tin sẽ cho chúng ta những hiểu biết và quyết định thông minh nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Hãy tìm kiếm thông tin trên những trang ngôn luận chính thống của Việt Nam, hoặc WHO để có được cập nhật mới nhất về tình hình và cách phòng tránh virus corona, bạn có thể tổng hợp và chia sẻ những thông tin đó tới bạn bè, người thân thông qua internet.

  1. Tìm kiếm một sở thích tại nhà

Tại sao không nhỉ? Khi mà công việc và học tập đã từng chiếm của bạn khá nhiều thời gian thì đây chính là lúc bạn có thể tận hưởng niềm đam mê của mình rồi đó. Nếu bạn thuộc tuyp sống nội tâm thì hãy đọc sách hoặc viết một cái gì đó như truyện ngăn, review sách hay nhật ký chẳng hạn. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì có thể bắt đầu ngay một dự án trồng cây tại nhà, hoặc vẽ tranh, làm đồ handmade nếu bạn yêu nghệ thuật…Biết đâu những sản phẩm này không chỉ giúp bạn bớt căng thẳng hơn mà còn mang lại nguồn thu nhập nhỏ nữa đó.

  1. Học online nâng cao chuyên môn

Thời gian nghỉ dịch corona tại nhà là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn sinh viên và ngay cả dân công sở có thể nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình thông qua các khóa học online. Không khó để bạn lên internet và tìm kiếm một khóa học bổ túc cho lĩnh vực của mình. Ví dụ nếu bạn là một copywriter bạn có thể học thêm về design, nếu bạn là một saler thì hãy học thêm và marketing hoặc bán hàng trực tuyến…Kiến thức không bao giờ là thừa cả vì vậy đừng ngại học hỏi thêm kiến thức mỗi ngày.

  1. Cải thiện trình độ tiếng anh

Trong thời gian nghỉ vì dịch bênh, một việc không kém quan trọng mà bạn nên làm là cải thiện và củng cố tiếng anh của mình. Mỗi ngày hãy dành thời gian để luyện nghe, luyện nói nhiều hơn và củng cố lại ngữ pháp. Bạn có thể lựa chọn những kênh nghe tiếng anh thú vị như TED talk, BBC new, show thực tế của Mỹ hoặc xem phim không phụ đề cũng là cách tăng khả năng nghe hiệu quả.

  1. Trở thành một YouTuber hoặc Bloger

Việc này vô cùng thú vị đấy nhé, nếu bạn có một khả năng đặc biệt như hát, kể chuyện, tấu hài hoặc kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực nào đó như kiến thức về y tế, thời trang, khoa học…bạn hoàn toàn có thể viết blog hoặc làm video chia sẻ trên kênh YouTube của riêng bạn, việc sáng tạo những nội dung mới và hữu ích mỗi ngày sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống thoải mái và có giá trị hơn

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: