4 ĐIỀU NÊN LÀM GIÚP SINH VIÊN VƯỢT QUA KỲ THI CUỐI KỲ DỄ DÀNG

5/5 - (1 vote)

Bạn đang phải đối mặt với những kỳ thi cuối kỳ cực kỳ cam go và hết sức quan trọng trong quãng thời gian sinh viên của mình? Nhưng bạn đã cố gắng hết sức mà hiệu quả ôn thi lại không cao? Có thể đó là do những thói quen cố hữu đã cản trở bạn.

Đối vơi các bạn sinh viên, thi cử cũng là một niềm vui, vì thi xong bạn sẽ được xả stress thả ga và cũng sẽ có 2 –3 tuần nghỉ đông. Dù đó là một niềm vui nhưng để niềm vui đó trọn vẹn thì chúng ta cũng nên cố gắng để có được kết quả tốt, bảng điểm đẹp mắt.

Sau đây là 4 tips giúp đỡ bạn vượt qua kỳ thi cuối kỳ một cách thành công rực rỡ.

  • Lên kế hoạch cụ thể

Theo quy luật 90/10, cứ 10 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 90% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc. Từ bây giờ bạn nên lấy một tờ giấy và xác định lại mục tiêu điểm số của mình.

Lập kế hoạch ôn thi phải bắt nguồn từ lịch thi nhé, vì bạn sẽ dựa vào thứ tự môn thi để sắp xếp trình tự ưu tiên khi ôn tập. Tiếp đến là ấn định thời gian thật tỉ mỉ, chi tiết. Ví dú sáng thứ 2 ôn tiếng Anh, buổi chiều ôn môn kinh tế(chương I). Hãy dồn năng lượng vào những ngày đầu ôn tập vì điều đó sẽ sự phòng cho trường hợp bạn trễ hạn, sẽ giúp bạn theo kịp plan bản thân đề ra.

Hãy nhớ, một timeline càng chi tiết càng tốt, cố gắng hết mức có thể để loại bỏ những gì quá chung chung.

  • Học buổi sáng là tốt nhất và không thức đêm nhiều.

Xác định thời điểm học cũng rất quan trọng. Khải năng lao động trí óc của con người tăng dần từ sáng sớm tới trưa, sau đó giảm dần. Sau bữa ăn trưa nên có ngủ trưa chút ít từ 20 –30p cũng được. Hiệu suất học buổi trưa còn cao hơn vào buổi sáng, đặc biệt với những môn học khó.

Buổi chiều có hơi giảm vào giờ ăn tối, sau đó dường như có một chu kỳ mới và khả năng trí óc lại tăng dần cho tới khoảng 21 giờ, sau đó lại giảm. Bạn không nên thức sau 22 giờ – vì đầu óc sau một ngày làm việc dường như đã bão hòa và không còn tiếp thu thêm được nữa.

  • Học nhóm

Nếu bạn tự học một mình chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh, mà việc hỏi han bạn bè qua mạng vẫn không để giải đáp đủ yêu cầu của bạn. Vì đâu phải ai cũng trả lời ngay câu hỏi của bạn. Đều tốt nhất nên làm sau quá trình tự học là bạn nên hẹn hội bạn thân ra một nơi để học nhóm. Đây là lúc các câu hỏi được thoát ra và có khả năng tìm được đáp án cao nhất. Nhiều cái đầu chắc chắn vẫn sẽ đơn một cài đầu phải không nào.

  • Suy nghĩ tích cực, thư giãn

Bạn không nên quá lo lắng hay có những cảm xúc tiêu cực trong quá trình ôn thi. Thay vì cứ rối tung rối mù thì bạn hãy tĩnh tâm, tự sắp xếp lại thời gian, sách vở và sử dụng kế hoạch đã lên ngay lập tức. Những lo lắng, bối rối thái quá sẽ không những tác động xấu đến việc học mà còn ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của bạn.

Học tập kết quả không tốt có thể làm lại, nhưng sức khỏe mà có vấn đề thì vừa tốn tiền vừa mệt mỏi về sau. Thư giãn có nhiều hình thức, có thể là nhâm nhi một vài tách cà phê, nghe một bản nhạc hay ra ngoài gặp bạn bè.

Hy vọng với 4 tips trên sẽ giúp ích cho bạn trong những kỳ thi cuối kỳ cam go và sẽ giúp bạn tìm ra thêm hướng giải quyết cho mục tiêu sau này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: