4 BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN SAU TẾT

Đánh giá post

Khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn chuyển mình trong sự nghiệp chính là khoảng thời gian sau Tết Nguyên Đán. Họ muốn tìm đến những công việc hấp dẫn hơn và tìm kiếm những thử thách mới mẻ cho bản thân. Điều này chính là một bài toán khó cho các bộ phận nhân sự và quản lý lãnh đạo về việc tìm kiếm giải pháp “níu chân” những nhân viên ưu tú ở lại.

Vậy bí quyết nào để giữ chân nhân viên hiệu quả?

  1. Xét tăng lương sau Tết

Một cách thiết thực nhất để giữu chân nhân viên sau tết chính là xét khen thưởng và tăng lương sau Tết. Việc nhân viên nhảy việc có thể là do họ chưa hài lòng với chế độ, chính sách của công ty. Tùy thuộc vào văn hóa của từng doanh nghiệp sẽ áp dụng tăng lương cho người lao động định kì  1- 2 lần trong năm. Do đó, việc tăng lương sau Tết được coi là một phương pháp giữ chân nhân viên rất hiệu quả. Đánh giá đúng năng lực – tăng lương đúng người, đúng thời điểm là điều vô cùng quan trọng.

  1. Xây dựng văn hóa công nhận

Hãy để nhà quản lý có trách nhiệm tìm ra những điều có thể khiến nhân viên tiến xa hơn, đưa ra những biểu hiện cho những biển hiện xuất sắc. Điều này sẽ cho nhân viên có cơ hội được tỏa sáng khi làm tốt công việc. Ví dụ như: Nhân viên của tháng, giấy chứng nhận, ….. Sự công nhận tích cực của công ty sẽ tạo ra một môi trường làm việc năng suất cao.

Lưu ý rằng những lời khen phải xuất phát từ lòng chân thành, tạo cho người nghe cảm giác được quan tâm chứ không phải là những lời sáo rỗng, nói cho có.

  1. Thưởng thâm niên

Thường thì các doanh nghiệp sẽ không có khoảng thưởng này, họ mặc định chỉ thưởng theo những gì đã thỏa thuận với các nhân viên trong hợp đồng. Điều này không sai nhưng cũng không hẳn đúng hoàn toàn. Một khoản thưởng thâm niên ngoài tiền thưởng Tết , lương tháng thứ 13 vào dịp Tết sẽ là sự khích lệ kịp thời cho những nhân viên đã gắn bó cùng doanh nghiệp những năm vừa qua. Điều này cũng là động lực để cho những nhân viên mới vào củng cố ý định tiếp tục ở lại công hiến cho công ty.

  1. Để cho nhân viên theo đuổi niềm đam mê của họ

Những nhân viên tài năng thường có đam mê đi kèm. Do đó, thay vì chúng ta luôn bắt ép họ phải làm việc này việc nọ thì hãy để họ được theo đuổi đam mê của mình, và đương nhiên là đam mê đó luôn liên kết với công việc. Một khi được công ty tạo điều kiện cho bản thân như thế, nhân viên sẽ hăng say làm việc hơn mà không bị chểnh mảng.

  1. Tạo mối quan hệ tốt với nhân viên

Yếu tố để giữ chân nhân viên hiệu quả nhất đó chính là mối quan hệ tích cực giữ quản lý và nhân viên. Xóa bỏ khoảng cách sẽ tạo được lòng tin và sự cam kết gắn bó lâu dài của họ. Vì vậy, ngoài những phúc lợi mà công ty cung cấp thì quản lý cũng cần quan tâm hơn vào nguyện vọng, tâm tư của nhân viên để có các phương pháp chinh phục và kịp thời giữ nhân viên lại.

Minh bạch và công bằng trong các chỉ tiêu đặt ra cùng với lương thưởng là điều cần thiết để tạo thêm lòng tin cho nhân viên.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: