3 Bộ phim thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của bạn

5/5 - (1 vote)

Phim ảnh luôn phản ánh cuộc sống, đi ra từ cuộc sống và trả lại cho ta những thước phim đặc sắc, lắng đọng nhiều ý nghĩa. Cùng đến với 3 bộ phim có thể sẽ là nguồn cảm hứng, giúp bạn có thêm động lực để thay đổi bản thân mình trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

1. Mưu cầu hạnh phúc – The Pursuit of Happyness

“Đừng để ai nói rằng con không thể làm được điều gì, kể cả là bố. Con có ước mơ, con phải bảo vệ nó. Nếu con thực sự muốn điều gì, hãy bắt tay vào làm.”– Chris Gardner (The Pursuit of Happyness). Đây là câu nói truyền động lực cho nhiều thế hệ.

“Đừng từ bỏ giấc mơ, hãy chiến đấu hết mình vì nó”

Bộ phim là một câu chuyện có thực kể về Chris Gardner – một nhân viên bán hàng không may gặp thất bại trong kinh doanh khiến nợ nần chồng chất, hạnh phúc tan vỡ, bị đuổi ra khỏi căn nhà thuê do không trả đủ tiền thuê nhà hàng tháng….cùng với người con trai gần một năm đấu tranh với tình trạng vô gia cư. Hai cha con đã vượt qua chính bản thân mình, đấu tranh, và nỗ lực để đạt tới cái đích cuối cùng, cái đích mà với họ là sự hạnh phúc. Như tên phim là “Mưu cầu hạnh phúc” bởi lẽ nếu không thực sự đấu tranh, thực sự nỗ lực phấn đấu thì hạnh phúc sẽ không bao giờ đến được với bạn. 

Có những giờ phút cả hai phải ngủ trong nhà vệ sinh, cái cảm giác nhục nhã mà chẳng có lời nào có thể diễn tả được, những giọt nước mắt của nhân vật chính kéo theo xúc cảm của người xem, những giọt lệ của nỗi đau, của sự thông cảm. 

Bộ phim đã để lại thông điệp “Đừng từ bỏ giấc mơ, hãy chiến đấu hết mình vì nó

Hạnh phúc không phải là tiền hay một thứ gì đó tuân theo khuôn mẫu, điều làm người này hạnh phúc chưa chắc đã làm người khác cũng cảm thấy hạnh phúc. Mỗi người có một định nghĩa về hạnh phúc cho riêng mình, dù lớn lao hay đơn giản là những thứ nhỏ bé, quan trọng nhất là phải xác định được điều chúng ta cần là gì, để rồi nỗ lực hết sức nhằm tìm thấy hạnh phúc ấy.

2. Bố già – The Godfather

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, về quá trình từ một gia đình kinh doanh nhỏ phát triển thành doanh nghiệp gia đình kinh doanh bất chính lớn nhất New York.

Bố già và người con trai Michael Corleone là những đầu não điều hành công việc kinh doanh của gia tộc, họ luôn kiểm soát được những mối quan hệ về chính quyền, nhà lập pháp, đầu tư,…. Họ không bao giờ khuất phục trước kẻ thù. Bộ phim cho thấy cái giá để trở thành một trong những doanh nghiệp gia đình quyền lực nhất nước Mỹ. Từ họ, ta học được nhiều triết lý trong cuộc sống cũng như phát triển sự nghiệp.

“Người vĩ đại không phải sinh ra đã vĩ đại, mà sự vĩ đại đó phải được vun đắp” – Mario Puzo, The Godfather (Bố già).

>> 5 Bộ phim giúp bạn phát triển kỹ năng đàm phán

3. Forrest Gump

Câu chuyện về chàng trai có chỉ số IQ chỉ vỏn vẹn 75 nhưng vẫn làm nên những điều kỳ diệu, vượt qua bao thăng trầm của lịch sử nước Mỹ nhờ vào sự nỗ lực một cách “hồn nhiên” đã hằn sâu vào ký ức của biết bao thế hệ mê phim ảnh, kể cả “cha đẻ” của tập đoàn Alibaba Jack Ma.

“Cứ tiếp tục cố gắng, một ngày nào đó bạn sẽ thành công”

Cuộc đời của nhân vật chính trong Forrest Gump từ một đứa bé tật nguyền bị mọi người kì thị, trở thành anh hùng chiến tranh, đến hào quang có được khi trở thành triệu phú đến cả sự cô đơn trống vắng khi mất đi mãi mãi 2 tình yêu lớn. Nhưng anh luôn sẵn sàng để đón nhận mọi thứ với thái độ ung dung.

Nhân cách và những đức tính cao đẹp đó được tạo hình nên từ sự giáo dục và tình yêu vô bờ của người mẹ: “Con phải làm thật tốt với những gì Chúa đã ban cho con. Cuộc đời như một hộp chocolate, con sẽ không bao giờ biết được con sẽ lấy được thỏi nào đâu”, lời trăn trối của mẹ trước khi ra đi khiến chúng ta hình dung rõ ràng một chân lý, là hãy chấp nhận với những gì ta có trong cuộc đời, mọi thứ chỉ là một ẩn số, may mắn hay xui rủi đều không ngờ trước được, vậy tại sao lại phải bận tâm lo lắng quá nhiều, điều quan trọng là hãy sống hết mình vì cuộc sống chỉ có một. 

Bộ phim đi hết cuộc đời anh từ lúc còn là một đứa trẻ cho tới khi lớn lên, chắc chắn, bạn sẽ thấy cuộc sống hiện tại của mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều và đừng để sự tuyệt vọng lấn át nữa. “Cứ tiếp tục cố gắng, một ngày nào đó bạn sẽ thành công

Hy vọng với 3 bộ phim trên, JobsGO mong rằng các bạn sẽ có cho mình những phút giây thư giãn và chiêm nghiệm được nhiều bài học quý giá trên con đường phát triển cuộc sống và sự nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: