Mục tiêu: Đảm bảo thương hiệu được nhận diện tốt tại địa phương, gia tăng doanh thu và giữ chân khách hàng thông qua việc lập kế hoạch, triển khai các hoạt động:
- Tìm kiếm khách hàng mới (online, offline)
- Triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện tại chi nhánh
- Tăng mức chi tiêu bình quân của khách hàng
- Chăm sóc khách hàng cũ
Nhiệm vụ chính:
1. Đề xuất các chương trình marketing theo định hướng phát triển của chi nhánh:
- Phân tích các dữ liệu lịch sử về truyền thông, bán hàng, khách hàng... từ đó xác định cơ hội, điểm cần cải thiện hoặc tăng cường khai thác
- Thu thập thông tin về nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng giải trí, giá cả thị trường...
- Làm việc với bộ phận IT, Kế toán để xác định khả năng thực hiện các ưu đãi, khuyến mãi trên các hệ thống liên quan
- Chuẩn bị đề xuất dựa vào các cơ sở dữ liệu; dự toán doanh thu, chi phí, chính sách, checklist thực hiện...
2. Triển khai các chương trình marketing theo kế hoạch được duyệt:
2.1 Sản xuất, lắp đặt hình ảnh, sản phẩm truyền thông:
- Đề xuất định hướng hình ảnh, thông điệp truyền thông cho chương trình
- Tìm kiếm các đối tác/ đơn vị thiết kế, sản xuất sản phẩm truyền thông
- Điều phối việc thiết kế, sản xuất để đáp ứng đúng định hướng hình ảnh, thông điệp, thời gian, chi phí và tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu
- Thực hiện in ấn
- Theo dõi, giám sát việc lắp đặt các ấn phẩm truyền thông, bán hàng tại chi nhánh
2.2 Chuẩn bị công cụ áp dụng ưu đãi trên hệ thống booking, bán hàng, CRM...:
- Chuẩn bị yêu cầu thiết lập các công cụ
- Phối hợp cùng IT để chạy thử các công cụ
2.3 Tổ chức đào tạo nội bộ:
- Chuẩn bị tài liệu đào tạo chương trình
- Phối hợp cùng Quản lý chi nhánh và các bộ phận liên quan để tổ chức đào tạo cho các nhân sự liên quan
2.4 Triển khai các hoạt động truyền thông:
- Phối hợp cùng đối tác truyền thông để xác định các mục tiêu và hoạt động phù hợp
- Điều phối cung ứng ngân sách để đảm bảo đúng tiến độ
- Giám sát việc triển khai của đối tác truyền thông; điều phối giải quyết các vấn đề phát sinh để đảm bảo KPI, ngân sách và tiến độ chương trình
2.5 Giám sát triển khai chương trình tại điểm:
- Giám sát các hoạt động triển khai chương trình của nhân sự chi nhánh
- Thu thập phản hồi, ý kiến của khách hàng, nhân viên về chương trình
2.6 Tổng kết, đánh giá kết quả chương trình:
- Thu thập dữ liệu kết quả chương trình
- Phân tích, đánh giá kết quả chương trình so với mục tiêu; đưa ra các đề xuất cải thiện
3. Quản lý các kênh truyền thông online, các kênh tương tác với khách hàng của chi nhánh:
- Theo dõi lịch lên bài; đảm bảo bài viết được đăng tải đúng tiến độ và chất lượng
- Chụp ảnh/ ghi hình thực tế tại chi nhánh để có tư liệu đăng tải
- Giám sát việc trả lời tin nhắn/ review của khách hàng, tư vấn đặt phòng, báo giá... nhanh chóng
- Cập nhật tài khoản, thông tin chi nhánh; đảm bảo tài khoản của chi nhánh luôn được kích hoạt và hoạt động theo tiêu chuẩn của kênh
- Theo dõi các chỉ số tương tác, phát triển của kênh; đưa ra các đề xuất kịp thời
4. Tìm kiếm, tiếp cận và duy trì mối quan hệ với các nhóm khách hàng, đối tác (cộng tác viên, công ty, nhóm du lịch, khách tổ chức tiệc...):
- Khảo sát, tìm kiếm các kênh khách hàng, đối tác tiềm năng, phù hợp với định hướng phát triển kênh của chi nhánh
- Khảo sát nhu cầu của các nhóm khách hàng, đối tác để đề xuất các chính sách
- Điều phối chuẩn bị công cụ liên kết
- Phối hợp cùng Quản lý chi nhánh để tiếp xúc, đặt vấn đề và thương thảo cùng khách hàng, đối tác để đạt thỏa thuận hợp tác
- Theo dõi, điều phối việc triển khai hợp tác
- Báo cáo hiệu quả hoạt động của kênh, đưa ra đề xuất cải thiện
5. Báo cáo kết quả công việc định kỳ
6. Một số việc phát sinh khác theo yêu cầu của cấp trên