Mô tả công việc
1. Thực hiện livestream trên nền tảng thương mại điện tử của nhãn hàng & đối tác:
- Chịu trách nhiệm trực tiếp livestream trên các nền tảng thương mại điện tử bao gồm TikTok, Shopee, Facebook...để giới thiệu sản phẩm, tương tác với khách hàng, chốt sale,... theo kế hoạch livestream của công ty.
- Mỗi ngày live 1-2 buổi, thời gian livestream sẽ được sắp xếp và thông báo trước ít nhất 1 tuần nếu có livestream ngoài giờ hành chính.
- Hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm, chịu trách nhiệm giải thích điểm bán hàng và điểm nổi bật của sản phẩm, hướng dẫn khán giả trong phòng live Shopee và TikTok, tương tác và đặt hàng.
- Hỗ trợ các công tác trong các buổi livestream bao gồm ghim sản phẩm, tung xu, lên mini game, chuẩn bị hàng mẫu, trưng bày sản phẩm,... trên nền tảng OBS khi các livestreamer khác đang thực hiện live.
- Hướng dẫn, giải đáp, trả lời khách về tính năng, giá bán, CTKM, bỏ sản phẩm vào giỏ hay đặt hàng, chia sẻ, bình luận, lấy mã giảm giá, xem danh sách sản phẩm.
- Trò chuyện với người xem để giải đáp thắc mắc, trả lời câu hỏi của người xem về sản phẩm, giá bán, CTKM,... cách sử dụng sản phẩm, Voucher, cách đặt hàng, mua hàng
- Kiểm soát nhịp độ của buổi trực tiếp, chỉ đạo để hoàn thành các đơn hàng mua sắm và nhiệm vụ bán hàng; chịu trách nhiệm về chỉ số doanh số bán hàng GMV của buổi trực tiếp.
2. Hỗ trợ các công tác trong các buổi livestream không lên sóng
- Chuẩn bị hậu cần, kiểm tra sắp xếp sản phẩm, set up OBS/máy ảnh/điện thoại trước khi bắt đầu phiên Livestream.
- Hỗ trợ Host Live trong quá trình live, nhắc kịch bản MC, tương tác với người xem.
- Tư vấn sản phẩm, hỗ trợ xử lý sự cố phát sinh.
- Ghim sản phẩm, tung xu, lên mini game, chuẩn bị hàng mẫu, trưng bày sản phẩm,... trên nền tảng OBS khi các livestreamer khác đang thực hiện live.
- Theo dõi chất lượng MC, thông số màn hình phiên live, thông tin sản phẩm,... nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng phiên Livestream.
- Phối hợp với vận hành sàn để đánh giá chỉ số phiên Live để đưa ra các giải pháp cho phiên Livestream sau.
- Chịu trách nhiệm sắp xếp các công việc sau buổi livestream
3. Content Creator
- Lên ý tưởng, thực hiện quay video teasing giới thiệu chương trình khuyến mãi, mini game, thông tin về các buổi livestream sắp diễn ra.
- Phối hợp với bộ phận khác để đề xuất, đưa ra ý tưởng quay video, các chương trình, nội dung livestream.
- Cập nhật, tìm hiểu xu hướng live/nền tảng.
4. Khác
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.