Top 7 Website Thiết Kế CV Xin Việc Đơn Giản, Nhanh Chóng

Đánh giá post

Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện có rất nhiều website thiết kế CV chuyên nghiệp. Nó cung cấp cho người dùng những công cụ tạo, tải CV vô cùng nhanh chóng, đơn giản. Để tìm hiểu rõ hơn về các website này, bạn hãy theo dõi nội dung bài viết của JobsGO nhé.

1. 8 Lý Do Tại Sao Bạn Nên Thiết Kế CV Trên Website?

Việc thiết kế CV trên trang web đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng như: Tiết kiệm thời gian, công sức, mẫu mã đa dạng. Những lợi ích nào khác khi sử dụng website thiết kế CV là gì? Cùng điểm qua 8 cái được khi thiết kế trên website bạn nhé.

1.1 Đa Dạng Mẫu CV Online

Hiện nay, các website thiết kế CV đều có rất nhiều mẫu CV. Điều này nhằm thu hút lượng người dùng sử dụng lớn. Dựa vào kho mẫu khổng lồ này, bạn dễ dàng tìm kiếm được CV mình ưng ý.

1.2 Luôn Cập Nhật Mẫu Mới

Website thiết kế CV
Website thiết kế CV

Một ưu điểm khá lớn của website thiết kế CV đó là không ngừng cập nhật mẫu mã cho người dùng, bắt kịp xu hướng mới. Có nhiều mẫu CV được thiết kế vô cùng kỳ công, tỉ mỉ.

1.3 Tiết Kiệm Thời Gian

Trên các website thiết kế CV, bạn không cần bỏ quá nhiều thời gian, công sức để chỉnh sửa. Điều bạn cần làm chỉ là nhập thông tin sao cho khớp thực tế, sau đó lưu và tải về là xong. Các thao tác chỉnh sửa cũng đơn giản hơn, sai ở đâu bạn có thể sửa trực tiếp tại đó chứ không phải làm lại từ đầu như trước.

1.4 Lưu Trữ Đơn Giản, Dễ Dàng

Khi tạo CV trên điện thoại, máy tính, bạn có thể lưu và sử dụng bản đó bất cứ khi nào cần. Miễn là bạn đã đăng ký tài khoản để đăng nhập sau những lần thoát ra. Đây cũng chính là một ưu điểm nổi bật của việc tạo CV online. Không chỉ vậy, bạn còn được phép xóa, tùy chỉnh theo ý muốn của mình mà không lo tốn chi phí.

1.5 Cơ Hội Việc Làm

Khi đã tạo CV online xong, bạn còn có thể ứng tuyển trực tiếp tại trang web đó. Như vậy có thể giúp website đồng bộ CV của bạn cùng với nơi tuyển dụng, hỗ trợ bạn quản lý dễ hơn.

1.6 Tạo CV Dễ, Miễn Phí

Tạo CV đơn giản, miễn phí
Tạo CV đơn giản, miễn phí

Trên các website thiết kế CV bạn sẽ được cung cấp nhiều mẫu mã miễn phí, sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng mà không tốn thời gian để tự thiết kế, lên bố cục CV nữa.

1.7 Thể Hiện Sự Chuyên Nghiệp

Khi bạn tạo CV online bằng các phông chữ có sẵn, các mục và tiêu đề thể hiện sự đồng nhất với nhau. Nó sẽ giúp CV của bạn trông đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn và ghi điểm với nhà tuyển dụng.

1.8 Tìm Việc Dễ Dàng

Thông thường trên các trang web tạo CV sẽ cập nhật nhiều công việc theo từng ngành nghề. Điều đó giúp bạn tìm việc làm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mỗi website đều có ngành nghề riêng, giúp bạn tăng cơ hội tìm việc ở các nơi khác nhau.

>> Tham khảo thêm:

2. Các Mục Cần Có Khi Thiết Kế CV

Khi thiết kế CV, bạn nên đảm bảo đầy đủ các mục sau đây:

  • Thông tin cá nhân:
  • Tên đầy đủ
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Email
  • LinkedIn hoặc trang web cá nhân (nếu có)
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Mô tả ngắn gọn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và những gì bạn mong muốn đạt được khi ứng tuyển.
  • Trình độ học vấn: Liệt kê các bằng cấp mà bạn đã đạt được, bao gồm tên trường, chuyên ngành và thời gian học.
  • Kinh nghiệm làm việc: Mô tả chi tiết về các công việc trước đây, bao gồm tên công ty, chức vụ, thời gian làm việc cùng các nhiệm vụ, trách nhiệm chính bạn đã thực hiện.
  • Dự án tiêu biểu: Liệt kê các dự án bạn đã tham gia, bao gồm mô tả ngắn gọn về dự án, vai trò của bạn và các kết quả đạt được.
  • Kỹ năng chuyên môn: Liệt kê các kỹ năng có liên quan đến vị trí ứng tuyển.
  • Chứng chỉ và giải thưởng: Các chứng chỉ chuyên môn và các giải thưởng bạn đã nhận được trong quá trình học tập và làm việc.
  • Người tham khảo (nếu có yêu cầu): Liệt kê thông tin liên hệ của người giới thiệu có thể cung cấp thông tin về bạn, giúp tăng sự tin tưởng từ nhà tuyển dụng.

3. Format Cho Thiết Kế CV

Khi thiết kế CV, việc chọn đúng định dạng và kiểu trình bày là rất quan trọng để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

3.1 Độ Dài

Độ dài lý tưởng của CV thường là từ 1 đến 2 trang, tùy thuộc vào kinh nghiệm và thông tin bạn muốn trình bày. Đối với sinh viên mới ra trường hoặc những người có ít kinh nghiệm, một trang là đủ để cung cấp các thông tin cơ bản và làm nổi bật thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, những người có nhiều kinh nghiệm hơn và đã tham gia nhiều dự án lớn có thể sử dụng hai trang để truyền tải đầy đủ hơn về khả năng, kinh nghiệm làm việc của bản thân.

3.2 Font Chữ Trong CV

Khi thiết kế CV, bạn nên chọn các font chữ phổ biến, chuyên nghiệp như Arial, Calibri, Times New Roman, Helvetica hoặc Georgia. Các font chữ này dễ đọc, mang lại cảm giác chuyên nghiệp. Nếu bạn ứng tuyển trong lĩnh vực sáng tạo, bạn có thể sử dụng các font chữ bắt mắt hơn như Garamond, Avenir hoặc Futura để tạo điểm nhấn, nhưng hãy đảm bảo chúng vẫn dễ đọc và không làm người xem bị phân tâm.

3.3 Kích Thước Chữ

Kích thước chữ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một CV ấn tượng, thu hút Tiêu đề các mục trong CV nên được đặt ở kích thước 14 – 16 pt để làm nổi bật. Nội dung chính như thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc hay học vấn nên được viết ở kích thước 10 – 12 pt. Đối với các chú thích hoặc thông tin bổ sung, bạn có thể sử dụng kích thước 8 – 10 pt. Việc sử dụng kích thước chữ hợp lý sẽ giúp CV của bạn trông gọn gàng, dễ đọc hơn.

3.4 Căn Lề 

Căn lề cũng là một yếu tố quan trọng làm nên tính thẩm mỹ cho CV. Lề trên, dưới của CV nên đặt ở mức 1 inch (2.54 cm) để tạo khoảng trống hợp lý. Lề trái, phải có thể điều chỉnh trong khoảng từ 0.75 inch (1.9 cm) đến 1 inch (2.54 cm) để tối ưu hóa không gian sử dụng. Khoảng cách dòng nên được đặt ở mức 1.0 – 1.15 giúp CV trông thoáng và đẹp mắt hơn.

3.5 Định Dạng File CV

Định dạng file CV phổ biến nhất và được khuyên dùng là PDF, vì định dạng này giúp giữ nguyên bố cục, thiết kế trên mọi thiết bị cũng như hệ điều hành. Ngoài ra, định dạng này sẽ tránh các lỗi định dạng xảy ra khi mở file trên các phần mềm khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng nên đặt tên file rõ ràng, chuyên nghiệp, ví dụ như HoTen_CV.pdf để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và nhận diện hồ sơ của bạn.

4. 7 Website Thiết Kế CV Đẹp, Tiện Lợi, Miễn Phí

Hiện nay có rất nhiều trang web ra đời, giúp bạn tạo và tải CV. Để nắm rõ hơn đó là website nào thì bạn hãy đọc nội dung phần này nhé.

4.1 JobsGO.vn

JobsGO.vn được biết đến là trang web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm vô cùng uy tín, chất lượng hiện nay. Đây là cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên, góp phần đem đến cho người lao động vô vàn những cơ hội hấp dẫn. Ngoài việc đưa ra những gợi ý về vị trí phù hợp với kinh nghiệm và kỹ năng, JobsGO còn giúp ứng viên có thể ứng tuyển nhanh chóng nhờ tính năng thiết kế CV với công cụ JobsGO AI.

JobsGO - Website tuyển dụng uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam
JobsGO – Website tuyển dụng uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Thiết kế CV từ đầu đến cuối có thể là quá sức đối với những người mới tốt nghiệp hoặc những người ít kinh nghiệm trong việc tìm kiếm việc làm. Với JobsGO AI, quá trình này sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ứng viên chỉ cần ghi 2 – 3 dòng mô tả về bản thân, JobsGO AI sẽ dựa trên thông tin này để tạo ra một khung CV toàn diện phù hợp với nền tảng và mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên.

Bên cạnh việc thiết kế CV, công cụ này còn hỗ trợ ứng viên đánh giá và chỉnh sửa CV, giúp tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể tải lên CV hiện tại của bản thân, JobsGO AI sẽ phản hồi lại những thông tin cần cải thiện và cung cấp các gợi ý để nâng cao nội dung, đảm bảo CV nổi bật trước nhà tuyển dụng tiềm năng. Dù ở bất cứ lĩnh vực nào, JobsGO cũng có thể giúp ứng viên tạo nên các mẫu CV chuyên nghiệp, bắt mắt, phù hợp với ngành nghề như mẫu CV thiết kế đồ họa, mẫu CV Marketing, mẫu CV kế toán, mẫu CV công nghệ thông tin…

Với trợ lý sự nghiệp JobsGO, các bạn có thể an tâm tìm kiếm việc làm mơ ước và phát triển sự nghiệp cho bản thân.

4.2 TopCV

Ra đời năm 2014, TopCV nổi tiếng trong giới sinh viên Việt Nam do sự tiện lợi về tạo CV xin việc mà trang web này mang lại. Trong giao diện còn có mục “gợi ý” cho ứng viên cách tạo CV sao cho phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra cũng có rất nhiều mẫu CV đẹp và đa dạng. Điểm trừ duy nhất là nếu muốn CV đẹp hơn nữa thì phải mất… tiền.

4.3 Design Bold

Trang web này là lựa chọn cực phổ biến về thiết kế trong thời điểm hiện tại, đặc biệt là với những bạn không biết sử dụng các phần mềm tạo CV như Ai, Photoshop,… Trong mục thiết kế Resume có rất nhiều mẫu CV bắt mắt mà chúng ta có thể chọn lựa. Ngoài ra với những bạn làm trong ngành Marketing hoặc truyền thông, DB có rất đủ các mẫu template mà chúng ta có thể tận dụng làm các dạng banner cho:

  • Facebook Ads
  • Google Display
  • Instagram…

4.4 Canva

Canva - Website thiết kế CV đơn giản
Canva – Website thiết kế CV đơn giản

Tương tự như Designbold, nhưng khác ở chỗ Designbold có thiên hướng màu sắc sặc sỡ trong các Template thiết kế, còn Canva hướng đến phong cách đơn giản và thanh lịch, tối giản hóa mọi thiết kế. Các mẫu CV của Canva cũng hướng theo tiêu chí này, đa dạng mẫu mã, vô cùng dễ nhìn và thanh lịch.

4.5 CV Maker

Đây là trang website thiết kế CV trực tuyến khá đơn giản, xử lý nhanh và hỗ trợ đa ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn CV của minh phải thật xuất sắc, bạn sẽ phải trả phí để sử dụng dịch vụ xịn của bên này.

4.6 EnhanCV

Hiện nay EnhanCV chính là một công cụ tạo CV online với nhiều kiểu thiết kế đa dạng, độc đáo nhất bạn có thể thử. EnhanCV từng gây sốt trong giới tuyển dụng khi nó trở thành website được yêu thích bởi đánh giá tích cực từ ứng viên. Website cho phép sử dụng miễn phí và trả phí (với các mẫu thiết kế cầu kỳ hơn). Vì vậy bạn hãy cân nhắc lựa chọn nhé.

4.7 Resume

Resume - Tạo CV nhanh chóng
Resume – Tạo CV nhanh chóng

Resume cũng được đánh giá là công cụ tạo CV trực tuyến hàng đầu nếu như bạn muốn tạo ra một “hồ sơ” chất lượng, chuyên nghiệp. Khi sử dụng Resume bạn có thể tự điều chỉnh giao diện thiết kế. Đồng thời bạn còn dễ dàng tải xuống với các định dạng như: PDF hoặc DOC tùy vào nhu cầu.

Trên đây chính là top 7 website thiết kế CV chuyên nghiệp mà JobsGO muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi một trang web đều có ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể dựa theo nhu cầu, mong muốn của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi thường gặp

1. Có Cần Sử Dụng Màu Sắc Trong CV Không?

Bạn có thể sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, chuyên nghiệp trong CV để làm nổi bật các phần quan trọng nhưng không nên quá sặc sỡ. Màu sắc nên được sử dụng một cách hạn chế và hợp lý để không làm mất đi sự chuyên nghiệp của CV.

2. Có Nên Thêm Ảnh Chân Dung Vào CV Không?

Có, bạn nên thêm ảnh chân dung vào CV để giúp nhà tuyển dụng có thêm thông tin để đánh giá, nhận xét về bạn.

3. Có Nên Sử Dụng Các Mẫu CV Thiết Kế Sẵn Không?

Nếu bạn không mạnh về thiết kế thì có thể sử dụng các mẫu CV sẵn có, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp mà vẫn thể hiện phong cách riêng của bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: