Viết tiêu đề email như thế nào để “chinh phục” nhà tuyển dụng?

Đánh giá post

Hiện nay, rất nhiều ứng viên viết gửi CV ứng tuyển việc làm nhưng lại không biết cách viết tiêu đề email. Vậy viết tiêu đề email như thế nào để chuẩn, chuyên nghiệp và chinh phục nhà tuyển dụng? JobsGO sẽ bật mí ngay cho các bạn, đọc và tham khảo bài viết nhé.

Tiêu đề email là gì?

Khi gửi CV ứng tuyển, bên cạnh việc tạo mẫu CV đẹp, độc đáo, thu hút, các bạn sẽ cần biết cách để gửi chúng đi sao cho chuyên nghiệp. Và một trong những yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp đó là cách đặt tên tiêu đề email.

Viết tiêu đề email như thế nào
Tiêu đề email là gì?

Tiêu đề email ở đây có thể hiểu đơn giản chính là tên của CV, thông tin này giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn đang ứng tuyển vào vị trí nào. Việc đặt đúng tên tiêu đề không chỉ giúp tăng tỷ lệ mở email từ nhà tuyển dụng mà bạn còn tạo được ấn tượng tốt trước họ.

Thực tế, có rất nhiều ứng viên gửi CV khắp nơi, dù đáp ứng được về trình độ, kỹ năng nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng. Nguyên nhân có thể là do tiêu đề CV chưa đúng và phía nhà tuyển dụng không mở mail.

👉 Xem thêm: 7 văn hóa giao tiếp qua email bạn nên biết!

Hướng dẫn cách viết tiêu đề email xin việc gửi CV chuẩn và chuyên nghiệp

Vậy cách viết tiêu đề email xin việc như thế nào? Nếu bạn đang lo lắng chưa biết viết ra sao, hãy tham khảo nội dung dưới đây nhé.

Viết tiêu đề email như thế nào
Hướng dẫn cách viết tiêu đề email gửi CV

Tiêu đề cần chứa vị trí công việc

Tiêu đề email gửi CV dù rất ngắn nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể đặt như thế nào cũng được. Đặc biệt, tiêu đề nên chứa vị trí công việc để nhà tuyển dụng dễ dàng phân loại hồ sơ, tỷ lệ mở sẽ cao hơn.

Ví dụ, bạn gửi CV cho vị trí nhân viên Content Marketing thì tiêu đề bắt buộc phải có cụm từ này. Một lưu ý nhỏ cho các bạn là cần đặt tên thật chuẩn xác, từ khóa đúng, tuyệt đối không “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, bạn sẽ để tuột mất cơ hội việc làm đấy nhé.

Viết ngắn gọn, dễ hiểu

Tiêu đề email gửi CV không được quá dài dòng, lê thê vì nhìn nó sẽ kém thẩm mỹ, thậm chí bị cắt bớt đi. Vậy nên, các bạn nên cân đối tên tiêu đề để sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, tiêu đề dù ngắn nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, dễ hiểu. Chẳng hạn nếu bạn chỉ là “CV – Nguyễn Văn A” thì nhà tuyển dụng sẽ không biết bạn đang xin vào vị trí nào. Trong trường hợp này, họ sẽ không muốn tốn thời gian để mở CV và tìm hiểu, họ sẽ bỏ qua luôn CV của bạn.

Tiêu đề không chứa các ký tự đặc biệt

Điểu đặc biệt các bạn cần lưu ý khi viết tiêu đề email gửi CV chính là không được chứa các ký tự đặc biệt. Vì nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, đôi khi nhà tuyển dụng sẽ xem đây là một lỗi sai chính tả, lỗi đánh máy,… Và dù đây là ý đồ của bạn, nhà tuyển dụng sẽ vẫn quy vào thành sự cẩu thả, không cẩn thận. Tất nhiên, họ sẽ không dành thời gian để mở, đọc CV của bạn. 

Tiêu đề bao gồm tên ứng viên

Viết tiêu đề email như thế nào
Tiêu đề email cần chứa tên ứng viên

Không chỉ có vị trí công việc, tiêu đề email của còn cần chứa tên của các bạn. Ở đây, các bạn sẽ cần cung cấp thông tin họ tên đầy đủ, tên chính thức chứ không phải biệt danh. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được bạn tên gì, phân biệt với các ứng viên khác.

Cơ bản, cấu trúc tiêu đề email sẽ gồm “CV – Họ tên – vị trí ứng tuyển”. Tất cả các thông tin này, các bạn hãy viết in hoa để nó được nổi bật, dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn cách viết email xin việc chi tiết kèm mẫu tham khảo

Có thể thấy, tiêu đề email là phần rất quan trọng nhưng lại bị nhiều ứng viên xem nhẹ, không đầu tư. Phần này rất đơn giản, vậy nên các bạn hãy dành chút thời gian để xem xét cẩn thận, tránh để mất cơ hội việc làm tốt nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc “viết tiêu đề email như thế nào?”. Chúc các bạn may mắn và chinh phục được nhà tuyển dụng, vị trí việc làm mình mong muốn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: