Việc làm dán tem tại nhà: Cơ hội cải thiện thu nhập hay nguy cơ “Tiền mất, tật mang”

Đánh giá post

Trong những năm gần đây, việc làm dán tem tại nhà nổi lên như một xu hướng kiếm tiền nhanh gọn, đơn giản. Thực hư việc này ra sao? Điều gì ẩn giấu đằng sau những thông tin tuyển dụng: “Cần người dán tem sản phẩm”, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

TÌM VIỆC LÀM part time

Việc làm dán tem tại nhà là gì?

Dán tem tại nhà là công việc đơn giản phù hợp với mọi đối tượng. Theo đó, khi các công xưởng, nhà máy,… vào đợt sản xuất cao điểm sẽ cần số lượng lớn sản phẩm được dán tem nhãn hoàn thiện. Tuy nhiên, số lượng nhân công không đủ đáp ứng nhu cầu nên họ buộc phải thuê nhân sự bên ngoài để hoàn thành công việc. Và việc làm dán tem tại nhà cũng nở rộ và phát triển từ đây.

Việc làm dán tem tại nhà là gì?
Việc làm dán tem tại nhà là gì?

Dán tem sản phẩm tại nhà cần làm những gì?

Như đã trình bày ở nội dung phía trên, dán tem hay dán tem sản phẩm tại nhà là công việc tương đối đơn giản và nhẹ nhàng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ gói gọn trong 3 bước như sau:

  • Nhận sản phẩm từ công ty, đơn vị thuê,… 
  • Dán tem, nhãn theo đúng yêu cầu và hướng dẫn ban đầu.
  • Trao trả sản phẩm hoàn thiện và nhận thù lao.

👉 Xem thêm: Tìm việc online tại nhà – 5 công việc uy tín, mức lương tốt nhất!

Những sự thật ẩn chứa sau công việc dán tem tại nhà

Chỉ với những bước hết sức đơn giản như trên, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức thù lao ổn so với mặt bằng những việc làm tại nhà hiện nay. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao lại có thể tồn tại một công việc tuyệt vời như vậy? Để biết chi tiết, hãy theo dõi các phân tích dưới đây của chúng tôi:

Việc làm dán tem tại nhà đa phần là “ảo”

Chỉ với những thao tác hết sức đơn giản như gõ các từ khóa: “Tuyển nhân viên dán tem sản phẩm tại nhà”; “Việc làm thêm tại nhà không cần cọc”; “Tuyển công nhân dán tem sản phẩm”;… chúng ta đã có thể thấy vô số kết quả khác nhau. Đặc điểm chung của các công việc này đều là tuyển nhân viên dán tem, có thể làm tại nhà, đơn giản và không cần cọc. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy với số lượng người tham gia đông như vậy thì việc làm ở đâu lại có thể nhiều và đáp ứng liên tục như vậy. 

Ví dụ, một bài post tuyển dụng trên Facebook việc làm dán tem có đến hàng trăm, hàng ngàn bình luận nhưng ngày nào cũng đăng, ngày nào cũng tuyển. Nguyên nhân đơn giản là đây đều là những việc làm không có thực và chủ yếu lừa đảo người tham gia.

Những sự thật ẩn chứa sau công việc dán tem tại nhà
Những sự thật ẩn chứa sau công việc dán tem tại nhà

Nguy cơ mất trắng cao

Tuy thường gắn mắc dán tem là công việc “không cần cọc” nhưng khi tham gia, bạn chắc chắn sẽ phải nộp một số tiền tùy theo loại, số lượng sản phẩm. Và đa phần những người đặt cọc đều sẽ không nhận được hàng mà thậm chí còn bị chặn mọi liên lạc từ bên tuyển dụng. Không thể liên hệ, bạn đương nhiên không thể lấy lại số tiền cọc ban đầu như đã hứa hẹn.

Có việc làm nhưng không nhận được tiền công

Bên cạnh thủ đoạn lừa tiền cọc đã phổ biến, nhiều đối tượng tinh vi hơn khi lừa đảo “công sức lao động” của người làm. Theo đó, những đối tượng này vẫn sẽ đăng thông tin tuyển dụng với thủ đoạn tương tự “Việc đơn giản, nhẹ nhàng, làm tại nhà” và đặc biệt có gửi sản phẩm thật đến cho người làm. Tuy nhiên, sau khi làm xong, những kẻ này sẽ yêu cầu người làm gửi trả sản phẩm để kiểm tra rồi mới thanh toán. Và được nhiên, sau khi gửi đi, tất cả những gì bạn nhận được là sự bặt vô âm tín. 

👉 Xem thêm: Tuyển dụng lừa đảo: 4 dấu hiệu nhận biết

Cách tìm việc làm dán tem tại nhà an toàn

Dán tem tại nhà tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng không có nghĩa là bạn phải tránh xa hoàn toàn công việc này. Đặc biệt là khi nó có thể giúp chúng ta cải thiện một phần thu nhập. Vì vậy, chúng ta vẫn có thể làm dán tem sản phẩm tại nhà, đương nhiên là theo một cách an toàn hơn. Cụ thể như sau:

Cách tìm việc làm dán tem tại nhà an toàn
Cách tìm việc làm dán tem tại nhà an toàn

Tìm việc truyền thống

Với cách làm này, bạn cần kiên nhẫn và chịu khó hơn một chút. Theo đó, hãy đi xung quanh các khu công xưởng, nhà máy,… và tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm dán tem. Tuy hơi mất thời gian một chút nhưng những gì bạn nhận lại được là việc thật, thù lao thật. Quan trọng hơn, bạn cũng không phải lo lắng về tình trạng lừa đảo.

Tận dụng các mối quan hệ xung quanh

Đơn giản và nhanh gọn hơn, bạn có thể lựa chọn nhờ những người quen của mình. Họ là những người làm việc trực tiếp tại các công xưởng, nhà máy nên có thể sẽ biết việc làm an toàn cho bạn.

Tìm việc trên các trang tuyển dụng

Việc làm dán tem hiện nay có vô cùng nhiều trong các Group. Tuy nhiên, đây lại là nguồn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất. Do vậy, bạn nên hạn chế tìm việc trên các nguồn này mà hãy đăng ký tài khoản và tìm việc trực tiếp trên các trang thông tin tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Đánh máy thuê Online – Một việc làm thêm tại nhà hấp dẫn

Hy vọng các thông tin chia sẻ về việc làm dán tem tại nhà trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: