Điểm danh các vị trí việc làm trong siêu thị có nhu cầu tuyển dụng cao

Đánh giá post

Các vị trí việc làm trong siêu thị luôn luôn được nhiều người lao động quan tâm, ứng tuyển. Nếu bạn đang quan tâm đến môi trường làm việc này mà chưa biết nên ứng tuyển vào vị trí nào cho phù hợp? Tham khảo nội dung dưới đây.

TÌM VIỆC LÀM siêu thị

Các vị trí việc làm trong siêu thị tuyển dụng nhiều nhất trên JobsGO

Có rất nhiều vị trí việc làm tại siêu thị bạn có thể ứng tuyển
Có rất nhiều vị trí việc làm tại siêu thị bạn có thể ứng tuyển

Khi nhắc đến việc làm trong siêu thị có lẽ đa phần mọi người sẽ nghĩ đến vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên bảo an… Nhưng số lượng tuyển dụng trên JobsGO thì càng đa dạng hơn nhiều. Cụ thể:

  • Thu ngân: Nhân viên thu ngân là người sẽ thanh toán cho khách hàng tại quầy cố định
  • Bán hàng: Đây là 1 trong những công việc nổi bật nhất trong số các vị trí việc làm trong siêu thị. Nhân viên bán hàng có nhiệm vụ sắp xếp, trưng bày hàng hóa theo đúng vị trí sao cho đẹp mắt, sạch sẽ. Và nhân viên bán hàng cũng là người tư vấn và giới thiệu sản phẩm mà mình phụ trách đến khách hàng.
  • Kiểm soát chất lượng: Phụ trách bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Nhân viên quản lý kho: Thống kê và kiểm tra hàng hóa xuất – nhập kho, quản lý hàng tồn kho.
  • Nhân viên bếp: Chế biến các món chín có trong thực đơn của siêu thị.
  • Giám sát ngành hàng: Có trách nhiệm quản lý, kiểm soát hàng hóa của ngành hàng đó.
  • Nhân viên bảo vệ: Có trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự cũng như an toàn phòng cháy chữa cháy trong siêu thị.
  • Nhân viên tạp vụ: Người giữ gìn vệ sinh cho các khu bán hàng, nhà vệ sinh, sảnh… luôn được gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài ra, trong mỗi siêu thị còn có các vị trí quan trọng khác như: Nhân viên giám sát thu ngân, nhân viên sơ chế thực phẩm, nhân viên giao hàng, nhân viên giám sát camera, nhân viên đóng gói, nhân viên giữ đồ, nhân viên làm việc ở nhà xe…

Mỗi vị trí này sẽ có yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm làm việc riêng. Ứng viên dựa vào khả năng và mong muốn của bản thân để lựa chọn vị trí phù hợp nhất.

Những điều bạn cần có để có thể thích ứng được công việc trong siêu thị 

Bạn cần có kỹ năng, tố chất gì khi làm việc tại siêu thị?
Bạn cần có kỹ năng, tố chất gì khi làm việc tại siêu thị?

Về cơ bản thì đa phần các vị trí việc làm trong siêu thị đều không yêu cầu quá cao về tài năng và bằng cấp. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành tốt công việc được giao thì bạn vẫn cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

Đáp ứng tốt chuyên môn nghiệp vụ

Điều đầu tiên là bạn cần phải theo kịp tiến độ công việc. Ví dụ như nếu bạn làm ở vị trí thu ngân thì cần biết cách sử dụng phần mềm tính tiền và chính xác trong từng con số. Nếu là nhân viên bán hàng thì cần phải hiểu biết về sản phẩm của mình để tư vấn cho khách hàng…

Luôn tuân thủ theo quy trình làm việc

Các việc làm trong siêu thị không yêu cầu bạn cần sáng tạo hay biến tấu gì nhiều. Việc của bạn là chỉ cần tiến hành mọi việc theo quy trình đã được đặt ra.

Trau dồi kỹ năng mềm

Để làm việc tại các vị trí việc làm trong siêu thị thì kỹ năng mềm đôi khi còn có tác dụng nhiều hơn là bằng cấp. Khi tiếp xúc với khách hàng, bạn không những cần có kiến thức chuyên môn về sản phẩm mà còn cần khả năng giao tiếp tốt. Ngoài ra, bạn còn cần có sự kiên nhẫn, luôn giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã dù phải giao tiếp với nhiều khách hàng mà chẳng bán được sản phẩm nào.

Tính chính xác, tỉ mỉ

Dù là làm việc trong môi trường nào thì tính chính xác và tỉ mỉ luôn luôn cần được đề cao. Bởi rất có thể chỉ 1 sơ suất nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh của siêu thị trong lòng khách hàng.

Vì sao việc làm siêu thị lại “hot” như vậy?

Tại sao nhiều người muốn làm việc tại siêu thị?
Tại sao nhiều người muốn làm việc tại siêu thị?

Rất nhiều người lao động Việt Nam mong muốn được làm việc tại siêu thị. Tại sao lại vậy? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

Không yêu cầu cao về bằng cấp hay kinh nghiệm

Việc làm trong siêu thị được phân vào nhóm bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp không đòi hỏi người lao động có bằng cấp chuyên môn cao. Hơn nữa, do thời gian làm việc linh động nên ngay cả còn đang là sinh viên cũng có thể làm việc part time tại siêu thị để kiếm thêm thu nhập. 

Nâng cao cơ hội nghề nghiệp

Theo kết quả của cuộc điều tra đối với khoảng 1700 quản trị cấp cao thì có đến 31,2% trong số họ đã từng làm việc trong ngành bán hàng/ tiếp thị. Điều này có nghĩa là quá trình làm việc ở các vị trí việc làm trong siêu thị này đã giúp ích cho họ rất nhiều để có được vị trí cao hơn sau này. 

Môi trường làm việc an toàn

Bên cạnh lương, thưởng thì sự an toàn khi làm việc cũng là điều được nhiều người lao động quan tâm. Một môi trường làm việc an toàn sẽ giúp người lao động có thể chuyên tâm công tác, từ đó nâng cao năng suất làm việc. Và trong số rất nhiều công việc thì việc làm trong siêu thị được đánh giá là văn minh và an toàn. Đó cũng là 1 trong những lí do khiến cho những công việc này lại “hot” như vậy.

Kết

Trên đây là 1 số thông tin về các vị trí việc làm trong siêu thị cũng như yêu cầu khi làm việc tại đây. Hy vọng những chia sẻ trên của JobsGO sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: