Trả lời phỏng vấn: “Nếu vào công ty mà mọi người ghét thì bạn sẽ làm gì?”

Đánh giá post

Trong quá trình phỏng vấn, có rất nhiều câu hỏi nhà tuyển dụng muốn đưa ra để khai thác khả năng xử lý tình huống tại nơi công sở của bạn. Một trong số những câu hỏi tiêu biểu thường thấy là: “Nếu vào công ty mà mọi người ghét thì bạn sẽ làm gì?”. Cùng JobsGO tham khảo các cách trả lời hay, “đốn tim” nhà tuyển dụng trong bài viết dưới đây nhé!

vào công ty mà mọi người ghét thì bạn sẽ làm gì
Nếu vào công ty mà mọi người ghét thì bạn sẽ làm gì?

Trả lời phỏng vấn rằng bản thân sẽ không quan tâm đến họ

Một trong những cách tốt nhất giúp bạn ứng xử với câu hỏi đó là hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bản thân sẽ không quan tâm đến họ. Bởi nếu bạn thể hiện sự  khó chịu trước thái độ ghét bỏ của đối phương, mối quan hệ của bạn và đồng nghiệp sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Do đó, hãy khéo léo trả lời: “Dù mọi người có tỏ thái độ ghen ghét, đố khi hay cố tình gây phiền nhiễu thì em cũng sẽ giữ một thái độ bình tĩnh và không quan tâm. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện đi quá giới hạn và gây ảnh hưởng tới công việc của cá nhân em thì em sẽ nhờ sự can thiệp của cấp trên để tìm hướng giải quyết tốt nhất”. 

Chắc chắn, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi khả năng xử lý tình huống tại nơi làm việc. Nhà tuyển dụng sẽ bị chinh phục bởi thái độ chuyên nghiệp trong công việc, không để chuyện riêng cá nhân xen vào. 

👉 Xem thêm: [Mẹo công sở] Đồng nghiệp không thích thì phải làm sao? 

Trả lời phỏng vấn rằng bản thân sẽ không quan tâm đến họ
Trả lời phỏng vấn rằng bản thân sẽ không quan tâm đến họ

Trả lời rằng mình sẽ thẳng thắn nói chuyện với họ

Thẳng thắn nói chuyện với những người ghét mình tại nơi làm việc cũng là cách trả lời hay mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng lý lẽ: “Đôi khi, cứ lảng tránh cũng không phải cách giải quyết tốt nhất mà cần tìm thời điểm thích hợp để nói chuyện thành thật với nhau”. Bạn hãy cho thấy rằng mình sẽ luôn thể hiện một thái độ tôn trọng và thiện chí dù đối phương có thô lỗ như thế nào để giúp mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Trong quá trình trả lời câu hỏi phỏng vấn này, đừng quên nêu rõ lý do tại sao bạn lại nghĩ đến hướng giải quyết đó. Có thể là vì bạn muốn tìm nguyên nhân đối phương ghét mình để nhìn nhận lại bản thân và sửa lỗi nếu bản thân có những hành động, cử chỉ, lời nói không đúng mực. 

👉 Xem thêm: Xin lỗi đồng nghiệp như thế nào để không “phá tan” mối quan hệ công sở? 

Trả lời rằng mình sẽ thẳng thắn nói chuyện với họ
Trả lời rằng mình sẽ thẳng thắn nói chuyện với họ

Trả lời rằng bản thân sẽ cố gắng hạn chế tiếp xúc với những kẻ thù ghét

Bạn có thể trả lời nhà tuyển dụng rằng, bạn sẽ cố gắng tránh những đồng nghiệp thù ghét mình. Tránh ở đây không phải là trốn tránh mà có nghĩa là bạn sẽ cố gắng hạn chế tối đa những tình huống phải tiếp xúc trực tiếp trong công việc với họ. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, bạn sẽ không để những kẻ ghét mình gây ảnh hưởng và làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Việc hạn chế tiếp xúc với họ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn tại nơi làm việc, góp phần tạo ra một hiệu suất công việc cao hơn. Ngoài ra, điều đó cũng sẽ giúp bầu không khí công sở luôn được đảm bảo ổn định.

JobsGO tin rằng, cách trả lời này sẽ giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao bởi biết cách để giữ gìn hòa khí nơi làm việc, đã cố gắng tạo một môi trường công sở hòa hợp nhất. 

Cho nhà tuyển dụng thấy thái độ tự tin nếu gặp phải tình huống đó

Có thể thấy, tự tin luôn được coi là vũ khí tốt nhất giúp mọi người vượt qua mọi chuyện. Và khi đối phó với những kẻ ghét mình, sự tự tin lại càng cần thiết. Vậy nên, khi gặp phải câu hỏi: “Nếu vào công ty mà mọi người ghét thì bạn sẽ làm gì?” thì đừng quên cho nhà tuyển dụng thấy sự tự tin qua câu trả lời của bạn. Hãy để cho nhà tuyển dụng biết, bạn sẽ luôn dùng một thái độ tích cực để đối diện với mọi chuyện. 

Cho nhà tuyển dụng thấy thái độ tự tin nếu gặp phải tình huống đó
Cho nhà tuyển dụng thấy thái độ tự tin nếu gặp phải tình huống đó

Sự tự tin là một yếu tố cực kỳ quan trọng và cần thiết, là điều mà các doanh nghiệp luôn tìm kiếm ở ứng viên. Vậy nên, khi bạn khéo léo lồng ghép sự tự tin của bản thân vào câu trả lời thì sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng và giành được vị trí công việc như ý.

Chia sẻ thêm cho mọi người những tips trả lời phỏng vấn hay bạn nhé!

chia sẻ ngay

Hy vọng, với những gợi ý ở trên của JobsGO, các bạn đã biết cách trả lời phỏng vấn với câu hỏi: “Nếu vào công ty mà mọi người ghét thì bạn sẽ làm gì?”. Theo dõi JobsGO để tham khảo nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: