[Mẹo công sở] Đồng nghiệp không thích thì phải làm sao?

Đánh giá post

Công sở đôi khi cũng giống như trường học thu nhỏ với những drama, những đồng nghiệp thích “buôn chuyện” và “chơi xấu” người khác. Vậy đồng nghiệp không thích thì phải làm sao? Nếu bạn là nạn nhân của những đồng nghiệp không mấy ưa thích mình ở chốn công sở, bạn sẽ xử lý như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách giải quyết ở bài viết này nhé!

Đồng nghiệp nói xấu và vấn đề nhức nhối
Đồng nghiệp nói xấu và vấn đề nhức nhối

Dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp ghét mình?

Việc bị đồng nghiệp ghen ghét, đố kỵ nơi làm việc là điều không thể tránh khỏi. Bạn không bao giờ biết được lý do chính xác tại sao mà chỉ có thể ầm thầm cảm nhận thông qua một số dấu hiệu. 

Những đồng nghiệp ganh ghét bạn thường xuyên phán xét, chọc ngoáy và chờ cơ hội để nói xấu bạn trước mặt người khác, đặc biệt cấp trên. Họ luôn muốn cô lập, tách biệt bạn trong môi trường làm việc chung. Điều này đã vô tình dẫn đến những xích mích trong nội bộ nhân viên, ảnh hưởng lớn tới tinh thần teamwork và hiệu quả công việc.

Để hiểu một cách chân thực hơn, hãy cùng lắng nghe những “tấm chiếu từng trải” chia sẻ về vấn đề này nhé!

 

Sự thật đau lòng nhất là bị ghét không có lý do
Sự thật đau lòng nhất là bị ghét không có lý do
Trải nghiệm khó quên khi bị đồng nghiệp ghét ở chốn công sở
Trải nghiệm khó quên khi bị đồng nghiệp ghét ở chốn công sở
Chị em phụ nữ bao giờ cũng khó hiểu
Chị em phụ nữ bao giờ cũng khó hiểu

👉 Xem thêm: Chuyện ma cũ bắt nạt ma mới nơi công sở: Làm sao để tránh khỏi “bẫy”?

Giải quyết vấn đề đồng nghiệp ghét mình như thế nào cho hợp lý?

Thật tệ khi đi làm, vừa bị áp lực KPI đè nặng, vừa bị đồng nghiệp “ghen ăn tức ở”. Cảm giác đó không hề dễ chịu một chút nào. Tuy nhiên là những con người văn minh thay vì bực dọc, tìm cách nói xấu, đây mới là điều một người khôn ngoan nên làm. Vậy đồng nghiệp không thích thì phải làm sao?

Chúng ta không cần phải thích hay làm hài lòng tất cả mọi người

Con người không ai hoàn hảo. Chúng ta chắc chắn không thể làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh. Bạn thích ăn cay nhưng không thể ép người khác cũng thích giống như bạn. Và những đồng nghiệp ở chốn công sở cũng vậy. Điều bạn cần quan tâm đó chính là luôn luôn nỗ lực và cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, bỏ ngoài tai những lời chê bai, nói xấu từ đồng nghiệp và sống chân thành với những người yêu quý bạn.

👉 Xem thêm: Những điều không nên nói ở nơi làm việc để tránh rắc rối, xung đột

Chúng ta không cần phải thích hay làm hài lòng tất cả mọi người
Chúng ta không cần phải thích hay làm hài lòng tất cả mọi người

Hãy tạo sự gắn kết với mọi người xung quanh

Thay vì bạn nghĩ rằng việc nói xấu sau lưng người khác sẽ giúp mình xả xì trét và có thêm đồng minh mới. Song, sự thật phũ phàng là những kiểu hành vi đó chỉ khiến bạn trông giống như một kẻ thô lỗ và xấu xí.

Để giải quyết những lời gièm pha từ đồng nghiệp, lời khuyên chân thành nhất dành cho bạn đó là hãy tạo sự gắn kết với mọi người xung quanh. Hãy là một người sống tích cực, chăm chỉ, tôn trọng người khác chắc chắn bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Cuối cùng thì, hãy làm thật tốt công việc của bạn

Thời gian là vô giá. Đừng bao giờ tốn tâm sức và năng lượng cho những điều không tốt. Thay vì buồn bã, suy nghĩ tiêu cực về những lời phán xét không đúng của người khác. Hãy sống hạnh phúc và làm tốt nhất công việc của mình. Nếu ai đó ghét bạn, hãy suy nghĩ đơn giản rằng: “Chúng ta là hai mảng mảnh ghép khác nhau và công sở là nơi làm việc chứ không phải là nơi để nói xấu, thỏa mãn cái tôi của bản thân.”

👉 Xem thêm: [Góc công sở] Bỏ túi cách đối phó với kẻ bắt nạt nơi công sở

hãy làm thật tốt công việc của bạn
Hãy làm thật tốt công việc của bạn

Hy vọng thông qua bài chia sẻ này, đã phần nào giúp các bạn tìm ra cách giải quyết thông minh cho câu hỏi “Đồng nghiệp không thích thì phải làm sao?” Nếu các bạn có “kế sách” hay, hãy tham gia chia sẻ, thảo luận ngay về vấn đề này nhé!

tham gia ngay

Nếu bạn còn băn khoăn và muốn hiểu rõ hơn về bất cứ lĩnh vực gì, đều có thể trút bầu tâm sự và học hỏi thêm kiến thức mới ở JobsGO Hỏi & Đáp. Chúc bạn sẽ nhận được đáp án cần tìm để giải quyết những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: