Ứng viên nữ lợi thế hơn ứng viên nam ở những điểm nào?

Đánh giá post

Theo quan điểm của nhiều người, các ứng viên nam sẽ được ưu tiên hơn trong tuyển dụng. Điều này đúng, nhưng không hoàn toàn. Thực tế, các ứng viên nữ cũng có những điểm lợi thế riêng mà không ít nhà tuyển dụng đang khai thác, xem đó là tiêu chí để lựa chọn. Vậy hãy cùng JobsGO tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

Có thể thấy, nữ giới luôn có những rào cản nhất định trong công việc, khiến sự nghiệp khó phát triển hơn nam giới. Nhưng, không phải vì thế mà họ sẽ mất đi cơ hội việc làm tốt của mình. Đôi khi, những đặc điểm rất đơn giản lại là lợi thế, giúp họ trở nên ấn tượng và chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính. Vậy hãy cùng xem đó là những điểm gì các bạn nhé.

#1: “Đẹp” là một điểm cộng

“Đẹp” là một điểm cộng
“Đẹp” là một điểm cộng với ứng viên nữ

Bạn đã bao giờ đi ngoài đường, bắt gặp một cô gái xinh đẹp và phải thốt lên vì quá ngưỡng mộ, thích thú hay chưa? Tôi tin chắc rằng, dù là nam hay nữ giới thì cũng khó mà “cưỡng” lại được trước cái đẹp. Vậy điều đó có nghĩa là gì?

Các phỏng vấn viên, nhà tuyển dụng thường có xu hướng ấn tượng, thiện cảm ơn với những ứng viên có “nhan sắc”. Đặc biệt là ở các vị trí cần ngoại hình như sale, Truyền thông, KOL, Tiktoker,… Hay đơn giản, trong các hoạt động của công ty, những cô gái xinh đẹp có thể làm MC, dẫn dắt các sự kiện chẳng hạn,..

Chính vì vậy, so với nam giới, nữ giới cũng có một lợi thế rất lớn có thể tận dụng để chinh phục nhà tuyển dụng, đó là sắc đẹp.

👉 Xem thêm: Ngoại hình quan trọng như thế nào khi làm?

#2: Giọng nói có khả năng mê hoặc

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, phần lớn mọi người sẽ có xu hướng thích nghe và dễ bị thuyết phục bởi giọng nói của nữ hơn là nam. Bên cạnh ngoại hình sáng, nhiều ứng viên nữ còn được thượng đế ưu ái ban tặng cả giọng nói dịu dàng, nhẹ nhàng, mềm mại, dễ “đi vào lòng người”. Và điều này chắc chắn các ứng viên nam sẽ không làm được.

Do đó, nữ giới được đánh giá là phù hợp và dễ thành công hơn nam giới ở một số ngành nghề như bán hàng, tư vấn qua điện thoại, chăm sóc khách hàng,…

#3: “Tám chuyện” cũng là một lợi thế

“Tám chuyện” cũng là một lợi thế
“Tám chuyện” cũng là một lợi thế

Nhiều người cho rằng, tám chuyện nhiều nơi làm việc là không tốt, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Tuy nhiên, đây lại chính là một kỹ năng giao tiếp mà nếu áp dụng đúng nơi, đúng thời điểm, nó sẽ giúp cho các bạn xây dựng được các mối quan hệ tốt, thúc đẩy cho sự nghiệp phát triển. 

Thực tế, một yếu tố nhỏ để tăng hiệu quả tích cực của “tám chuyện” đó là lắng nghe. Tám ở đây được hiểu là khả năng giao tiếp, trò chuyện, đôi khi có thể trau dồi, rèn luyện được nhiều kiến thức, kỹ năng từ đồng nghiệp. Và như một đặc quyền riêng thượng đế ban tặng, nữ giới lại giỏi tám hơn là nam giới.

Chắc chắn mọi người đều đồng ý rằng, nam giới sẽ không thường xuyên tụ tập, nói chuyện quá nhiều, họ không giỏi lắng nghe. Ngược lại, nữ giới lại có tính kiên trì, nhẫn lại tốt. Và đây cũng là phẩm chất cần thiết đối với nhiều vị trí công việc mà nhà tuyển dụng rất cần ở ứng viên.

👉 Xem thêm: Ưu tiên tuyển nam/nữ – Bạn có đang phân biệt giới tính trong tuyển dụng?

#4: “Ổn định” không có nghĩa là “an phận”

“Nữ giới thường có tư tưởng tìm kiếm một công việc ổn định” – đây là quan điểm của không ít người hiện nay. Thực tế, điều này có phần đúng, nhưng ổn định ở đây không đồng nghĩa là họ sẽ chấp nhận an phận. Sự ổn định ở nữ giới còn thể hiện ở tâm lý, họ dễ kiểm soát các cảm xúc, hành vi của bản thân khi có áp lực hay những điều tiêu cực xảy ra. Ví dụ như bất đồng quan điểm với cấp trên, đồng nghiệp,… nhiều nhân viên nam đã không kiềm chế được mà lớn tiếng, bỏ đi, nghỉ việc,… Thế nhưng, riêng với nữ giới, chính tâm lý ổn định đã giúp họ làm chủ được bản thân và không đưa ra quyết định trong nóng vội.

👉 Xem thêm: Công việc ổn định là gì? Nên chọn công việc ổn định hay phù hợp?

Ứng viên nữ lợi thế hơn ứng viên nam
Ứng viên nữ lợi thế hơn ứng viên nam ở điểm nào?

Như vậy, có thể thấy ứng viên nữ cũng có rất nhiều ưu điểm, lợi thế lớn hơn so với nam giới. Các bạn nữ đừng vì tự ti, bị những định kiến, quan điểm xưa cũ mà lo sợ và đánh mất cơ hội việc làm của mình. Bạn có nhan sắc, có khả năng ăn nói, giao tiếp tốt, có năng lực, trình độ cùng sự cố gắng, nỗ lực thì chắc chắn sẽ không nhà tuyển dụng nào muốn từ chối đâu nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: