Trăn trở với tình yêu công sở? 4 nguyên tắc vàng để yêu đúng cách

4.5/5 - (1 vote)

Tình yêu không phải là thứ bạn có thể lên kế hoạch trước cho mình vì “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”. Nó là thứ có thể đến gõ cửa bạn bất kỳ lúc nào mà không hề hẹn trước. Vậy phải làm thế nào nếu trót vướng vào tình yêu nơi công sở? Bạn chẳng có gì sai khi yêu đồng nghiệp nếu việc đó không làm ảnh hưởng tới công việc. Song đâu phải lúc nào lý trí cũng đủ để chiến thắng con tim. Nếu bạn đang trăn trở với tình yêu công sở thì hãy cùng tìm hiểu 4 nguyên tắc vàng để yêu đúng cách nhé!

1. Trăn trở với tình yêu công sở vì đâu?

Theo nghiên cứu thì cứ 6 người lại có 1 người gặp được người yêu tại nơi làm việc. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng 47% các nhân viên văn phòng đã từng trải qua một cuộc tình công sở. Và 19% trong số đó sẵn sàng tiếp tục một mối tình yêu tại văn phòng nếu có cơ hội.

tình yêu công sở
Tình yêu công sở đang ngày càng phổ biến

Những người đồng nghiệp có 8 giờ trên công ty để gặp gỡ, làm việc cùng nhau trong một ngày. Họ cùng ăn uống, làm việc và giao lưu, nói chuyện với nhau. Do đó, một tình yêu được nảy nở từ mối quan hệ đồng nghiệp là chuyện dễ dàng xảy ra. Thế nhưng, từ xưa đến nay cánh mày râu đã có câu cửa miệng: “Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan”. Vậy những trăn trở với tình yêu công sở là vì đâu?

  • Tình yêu công sở khiến công việc giảm sút

Văn phòng là môi trường để làm việc và hiệu quả công việc luôn được đặt lên hàng đầu. Đã là dân công sở thì KPIs luôn là vấn đề được họ và công ty quan tâm nhất. Các vấn đề cá nhân có thể làm xao nhãng, giảm sút hiệu quả làm việc. Việc đánh giá một cách khách quan  nếu làm việc cùng nhau cũng bị suy nghĩ chủ quan áp đặt.

  • Gặp nhau quá nhiều gây nhàm chán

Cái gì nhiều quá đều không tốt. Một người mà bạn gặp quá nhiều sẽ gây ra nhàm chán cho hai bên. Tình yêu công sở khiến hai bạn ở bên nhau dường như cả một ngày dài. Mỗi người sẽ khó có được một không gian riêng tư nào vì lúc nào cũng kề cận.

tình yêu công sở
Gặp nhau hàng ngày có khiến tình yêu công sở trở nên nhàm chán?
  • Là chủ đề bàn tán của đồng nghiệp

Các mối quan hệ tình cảm trong công ty luôn là chủ đề hot với “hội bà tám” trong công ty. Họ bàn tán, dị nghị và nghi ngờ về mối quan hệ của bạn. Và tình yêu của bạn còn bị thêu dệt với những tình tiết khác xa sự thật.

  • Bánh mì hay hoa hồng?

Nếu bạn hoặc người yêu có cơ hội thăng tiến và phải chuyển đến một nơi làm việc khác thì liệu bạn có dễ dàng lựa chọn? Việc chọn lựa phát triển sự nghiệp hay tình yêu luôn là điều khó khăn. Một bên là việc phát triển sự nghiệp, một bên là ở cạnh người yêu. Đây chẳng phải lựa chọn dễ dàng.

2. 4 Nguyên tắc vàng để yêu đúng cách

Nhà văn Margaret Heffernan đã viết: “Không có gì ngạc nhiên, khi văn phòng trở thành một nơi lý tưởng để bạn có thể tìm được một ai đó quan tâm, chăm sóc và yêu thương mình” – trích “Sự thật trần trụi”. Sự cân bằng luôn cần thiết trong cuộc sống, tình yêu công sở cũng vậy. Hãy tham khảo ngay 4 nguyên tắc vàng để yêu đúng cách.

  • Chú ý hành động

Trước những ánh mắt dò xét liên tục từ mọi đồng nghiệp thì việc công khai tình cảm một cách ngang nhiên không phải là một phương án hay. Chắc hẳn bạn không hề muốn trở thành tâm điểm của sự soi mói, bàn tán ầm ĩ?

Những cặp đôi yêu công sở nên chú ý hành động của mình. Bạn nên hạn chế các tiếp xúc thân mật, gần gũi quá đà. Ngoài ra, việc tiếp tục duy trì các thói quen thường ngày cũng là một việc làm đúng đắn.

  • Tách biệt rạch ròi giữa công việc – tình cảm

Công ty là nơi để làm việc. Mọi cãi vã, tranh chấp với người yêu kiêm đồng nghiệp phải để lại phía sau cánh cửa thang máy. Tuy nhiên, một lý trí lạnh khó mà thắng nổi trái tim nóng khi yêu. Vậy nên, trong giờ làm, hai bạn chỉ trao đổi các thông tin về công việc. Nhớ rằng hãy xưng hô nghiêm túc và có chừng mực, không gọi bằng từ ngữ thân mật. Đừng thể hiện tình cảm một cách thái quá ngay tại văn phòng. Và cuối cùng, hãy hạn chế làm việc trực tiếp với nhau.

Đặc biệt không để tình cảm lẫn lộn với công việc. Hãy đánh giá và làm việc với “nửa kia” một cách khách quan, không bị chi phối bởi tình cảm. Kiềm chế cảm xúc để tình yêu công sở không ảnh hưởng tới công việc của nhau.

  • Hoàn thành tốt công việc

Chẳng ai có thể chê trách nếu bạn hoàn thành tốt công việc của mình. “Cây ngay không sợ chết đứng”, deadline đúng hạn, chạy kpis đúng tiến độ… Đây là điều bạn cần làm để tránh khỏi sóng gió thị phi về tình yêu công sở.

  • Để công việc lại công ty

Nếu như tình cảm phải bỏ lại sau tháng máy thì công việc lại cần khép lại sau cánh cửa công ty. Không được mang công việc về nhà là nguyên tắc tối thiểu cho mối tình công sở. Những căng thẳng, tranh luận, áp lực là chuyện cần tránh khi đã tan làm. Sau một ngày mệt mỏi, hãy cùng nhau thư giãn và giải tỏa thay vì trút tức giận vào nhau.

tình yêu công sở
Đừng mang việc về nhà

Tình yêu công sở luôn tồn tại rất nhiều rắc rối, thị phi nhưng ngày càng phổ biến. Cuộc sống luôn có một quy luật mà không ai có thể tránh : phát triển hoặc lụi tàn. Tình yêu công sở tuy có nhiều trắc trở nhưng sẽ trở nên tuyệt vời nếu cả hai cùng thấu hiểu, chia sẻ và quan tâm lẫn nhau. . Những cặp đôi cũng giống như những người làm vườn. Họ cần biết chăm sóc, vun trồng thì tình yêu mới đơm hoa, kết trái.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: