Top những ý tưởng tổ chức tiệc tất niên độc đáo cho dân văn phòng

Đánh giá post

Cuối năm là lúc để doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên nhìn lại chặng đường một năm vừa qua và chuẩn bị để bước sang một năm mới với nhiều dự định và chiến lược phát triển. Tuy nhiên, mỗi năm doanh nghiệp có hàng nghìn sự kiện khác nhau, nếu buổi tiệc nào cũng nhàm chán, không có gì mới mẻ sẽ chẳng thể nào thu hút được những thành viên trong công ty. Chính vì vậy doanh nghiệp cần có những ý tưởng tổ chức tiệc tất niên độc đáo để gây được ấn tượng với mọi người.

1. Ngày tết cổ truyền là một idea khá phổ biến cho dịp year-end party

Ngày tết cổ truyền là một idea khá phổ biến cho dịp year-end party
Ngày tết cổ truyền là một idea khá phổ biến cho dịp year-end party

Mỗi quốc gia đều có một nét đẹp và giá trị văn hóa khác nhau vào ngày lễ Tết cổ truyền của dân tộc. Ví dụ vào ngày Tết, người Hàn Quốc thường sẽ mặc Hanbok, chơi các trò chơi dân gian, nghe mọi người kể chuyện và gặp gỡ chúng mừng nhau, ăn các món truyền thống như kim chi, canh rong biển, tokbokki,… Hay đối với đất nước Nhật Bản, để chào đón năm mới, các gia đình hay doanh nghiệp, tổ chức sẽ đặt trước cổng nhà hay công ty cây nêu hoặc cây Kadomatsu gồm những cành thông xếp vào những ống tre tươi vát chéo. Theo suy nghĩ của người Nhật thì cây tre đại diện cho năm mới, còn thông mang lại cho họ sự may mắn và trường thọ.

Ở Việt Nam cũng giống như vậy, vào những ngày Tết không thể thiếu được hình ảnh của bánh chưng, bánh giầy, cây mai, cây đào cùng với những bộ áo dài truyền thống thướt tha. Hoa đào đại diện cho sự đổi mới, đem đến nguồn sinh khí mới với ý nghĩa vạn sự như ý. Còn hoa mai đại diện cho sự quyền quý, cao thượng.

Với những đặc điểm riêng biệt và đặc trưng của ngày Tết tại Việt Nam, các doanh nghiệp có thể sử dụng chủ đề Tết truyền thống chạy xuyên suốt cả chương trình tất niên cuối năm. Ngoài ra, để thêm đặc sắc bạn nên biến tấu hoặc cách tân một cách độc đáo và mới mẻ để gia tăng sự mới lạ cho người tham gia nhưng đừng quên vẫn phải giữ được bản sắc của doanh nghiệp cũng như quốc gia đó.

>> Nhảy việc cuối năm – nên hay không?

 

2. Tổ chức tiệc tất niên dưới dạng lễ kỷ niệm

Tổ chức tiệc tất niên dưới dạng lễ kỷ niệm
Tổ chức tiệc tất niên dưới dạng lễ kỷ niệm

Thông thường đối với những doanh nghiệp có tuổi đời, tiệc tất niên cuối năm chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để nhìn lại hành trình của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp có thể lấy ý tưởng về dòng sự kiện hay các cột mốc quan trọng của từng năm làm chủ đề xuyên suốt toàn bộ chương trình. Nó sẽ giống như một thước phim tua chậm, tạo ra những ấn tượng, cảm xúc mạnh mẽ trong lòng người tham dự.

 

3. Team Building

Team Building
Team Building

Cuối năm hầu như là lúc doanh nghiệp nào cũng phải chạy nước rút để hoàn thành những dự án, chỉ tiêu đề ra trong năm. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể dành ra thời gian để tổ chức một buổi tiệc cuối năm bằng việc đi du lịch, không những có thể khiến cho mọi người giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mà còn gia tăng tinh thần đoàn kết giữa những thành viên trong công ty.

Lúc này cả một tập thể trong doanh nghiệp sẽ cùng nhau tham gia các trò chơi và các hoạt động teambuilding với nhau. Sẽ là một buổi du lịch thú vị để có thể nâng cao tinh thần đồng đội cũng như giúp cho mọi người tròn công ty hiểu nhau hơn.

Thông thường một buổi du lịch cuối năm sẽ bao gồm các trò chơi teambuilding sau đó sẽ là Gala Dinner hoặc đốt lửa trại nếu du lịch tại các bãi biển.

 

4. Tất niên dạng “quẩy”

Tất niên dạng “quẩy”
Tất niên dạng “quẩy”

Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty Start – up nổ ra, những công ty này thông thường sẽ thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến làm việc do môi trường năng động thỏa sức sáng tạo cũng như không bị gò bó. Chính vì vậy, tại sao doanh nghiệp bạn không tạo ra một buổi tiệc tất niên đáng nhớ với nhạc EDM sôi động dành cho nhân viên? Đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng vô cùng sôi nổi và thu hút được mọi người trong công ty.

Doanh nghiệp có thể tạo ra những liveshow âm nhạc, mời những ca sĩ hay DJ nổi tiếng về cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp sẽ khiến cho buổi tối tất niên càng thêm sôi động. Từ đó, doanh nghiệp có thể khéo léo truyền tải thông điệp, ý nghĩa của mình đến tất cả mọi người trong công ty.

>> Lại một năm lãng phí

 

5. Tiệc tất niên dựa trên phim điện ảnh kinh điển

Tiệc tất niên dựa trên phim điện ảnh kinh điển
Tiệc tất niên dựa trên phim điện ảnh kinh điển

Năm nào cũng là những bữa tiệc với những bài phát biểu nhàm chán khiến công ty bạn chẳng ai muốn tham gia, vậy tại sao không thử đổi mới nó. Doanh nghiệp có thể làm buổi tiệc tất niên dựa trên những bộ phim điện ảnh nổi tiếng.

Ví dụ, bạn có thể lấy cảm hứng từ bộ phim “Avengers: Infinity War” (Cuộc chiến vô cực). Mỗi một cá nhân sẽ hóa thân thành một hình tượng siêu anh hùng vĩ đại để tạo lên một thế giới của riêng mình.

Hay đơn giản hơn, doanh nghiệp của bạn có thể tổ chức bữa tiệc cuối năm với ý tưởng từ bộ phim “Điệp viên 007” với 3 gam màu chủ đạo là vàng kim loại, trắng và đen. Những khách mời tham dự tiệc sẽ ăn mặc sang trọng và lịch sự.

 

6. Một số lưu ý khi tổ chức tiệc tất niên cuối năm

– Khách mời tham dự: Thông thường một buổi tiệc sẽ không thể thiếu sự góp mặt của ban lãnh đạo và các thành viên trong công ty. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể mời thêm các đối tác kinh doanh để tri ân cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác. Hãy xem xét đến quy mô của của buổi tiệc để có thể định đúng số lượng khách mời.

– Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải: Bất cứ bữa tiệc nào thì cũng có thông điệp của riêng nó. Và tiệc tất niên cũng không phải ngoại lệ, đây có thể được coi là buổi lễ tổng kết cuối năm, để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường 1 năm vừa qua xem đã làm được những gì. Doanh nghiệp có thể đưa ra những câu khẩu hiệu để cùng nhau phấn đấu cho một năm mới và vì một mục đích chung.

– Tổ chức tiệc tất niên ở đâu: Với những buổi tiệc trong nhà, doanh nghiệp có thể chọn nhà hàng hay trung tâm hội nghị,… Còn đối với những buổi tiệc ngoài trời có thể tổ chức tại khu resort, bãi biển, khu du lịch…. Còn nếu doanh nghiệp bạn không có thời gian để tổ chức và muốn thuê một bên khác thực hiện, JobsGO xin đưa ra một vài doanh nghiệp chuyên tổ chức sự kiện cho bạn lựa chọn: Cyber Show, AzEvent, Tiệc Kiến Vàng,…

Trên đây là những ý tưởng tổ chức tiệc tất niên độc đáo cho dân văn phòng do JobsGO cung cấp, hy vọng rằng doanh nghiệp bạn có thể tổ chức được một buổi tiệc thật ý nghĩa và vui vẻ. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: