NHẢY VIỆC CUỐI NĂM – NÊN HAY KHÔNG?

Đánh giá post

Cuối năm là thời điểm vô cùng nhạy cảm để nhảy việc. Tuy nhiên nếu công việc hiện tại đã khiến bạn chán nản hay có những cơ hội mới chợt đến khiến bạn phân vân có nên nhảy việc hay không? Thì hãy cân nhắc thật kỹ những yếu tố sau đây trước khi quyết định nhé.

Lương thưởng cuối năm

Đây là lý do lớn nhất khiến bạn đưa ra quyết định nhảy việc khó khăn vì hầu hết cuối năm các công ty cũng đều có khoản lương tháng 13 và thưởng cho nhân viên nếu đạt hoặc vượt chỉ tiêu doanh số, nhất là với những nhân viên đã có nhiều cống hiến. Tuy nhiên, nếu công ty bạn kinh doanh không tốt, khoản thưởng này không nhiều thì hãy cân nhắc những cơ hội trong tương lai khi bạn sang một công ty mới.

Công việc hiện tại nhàm chán, ít có cơ hội phát triển

Nếu công việc hiện tại nhàm chán, không có nhiều cơ hội phát triển và ít phúc lợi thì tốt nhất là bạn nên tìm cho mình công việc mới. Tuy nhiên trước khi quyết định nhảy việc hãy tìm hiểu thật kỹ và chắc chắn rằng công việc đó tốt hơn công việc cũ, tránh trường hợp làm một thời gian rồi lại nghỉ, bạn sẽ mất cả chì lẫn chài.

Nhiều cơ hội có được công việc mà bạn mong muốn

Nhảy việc cuối năm cơ hội tìm được một công việc như bạn mong muốn sẽ cao hơn các tháng trong năm. Bởi thời điểm này các công ty cần hoàn thiện chỉ tiêu doanh số nên cần bổ sung thêm nhân sự. Bên cạnh đó các vị trí cao cấp luôn được săn đón cho nhu cầu đào tạo đội nhóm mới nhanh chóng bắt nhịp công việc. Nhờ đó mà bạn sẽ không khó khăn để tìm được một công việc mới ưng ý, với chế độ phúc lợi tốt và nhiều cơ hội phát triển bản thân.

Xin việc cuối năm sẽ có lợi thế đàm phán tốt hơn

Thời điểm cuối năm, lượng người nhảy việc không nhiều nhưng nhu cầu tuyển dụng vẫn khá lớn, do đó cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ cao hơn, hơn nữa bạn cũng sẽ có thể đàm phán mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Tuy nhiên, hãy nhớ nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, bạn đừng quá “dồn ép” nhà tuyển dụng vì họ đang cần người gấp. Hãy tạo không khí cởi mở vì bạn với họ sắp về chung một nhà.

Được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Nhảy việc vào thời điểm cuối năm, bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá là người có chí tiến thủ, dám đương đầu với thử thách để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới tốt hơn. Hãy tận dụng điều này để trả lời phỏng vấn một cách khéo léo, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Trái lại, nếu không biết cách trả lời bạn có thể sẽ bị đánh giá là người kém năng lực, không thể hoàn thành chỉ tiêu tại công ty cũ.

Nhảy việc cuối năm là thời điểm vô cùng khó khăn. Bạn cần cân nhắc thật kỹ giữa vấn đề tài chính và những cơ hội khi bạn có được một công việc mới tốt hơn, có thể những giá trị đó bạn sẽ chưa thể có được ngay ở hiện tại. Còn nếu bạn chưa chắc tìm được một công việc thì tốt nhất không nên nhảy việc ở thời điểm này. Hãy suy nghĩ thật kỹ lưởng để có sự lựa chọn thông minh.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: