Top những trò chơi team building ngoài trời “kinh điển”

Đánh giá post

Bạn muốn tổ chức team building ngoài trời nhưng không biết thiết kế trò chơi nào để chương trình được hấp dẫn, lôi cuốn mà vẫn đạt được mục đích gắn kết giữa các thành viên? Hãy tham khảo ngay 5 trò chơi team building thường được lựa chọn dưới đây.

1. Trò chơi kéo co

Trò chơi kéo co
Trò chơi kéo co
  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Dây thừng
  • Cách chơi:

Đây là một trò chơi thể hiện sức mạnh của đồng đội và tinh thần đoàn kết của cả một tập thể. Ở trò này, mọi người sẽ được chia thành hai đội có số thành viên như nhau. Trọng tài sẽ đánh dấu ở giữa sợi dây. Hai đội sẽ kéo sau khi có hiệu lệnh “Bắt đầu” vang lên. Đội nào kéo được qua vạch sẽ là đội chiến thắng.

>> Đừng để mùa hè trôi qua dễ dàng như vậy

 

2. Keo sơn một nhà 

Trò chơi keo sơn một nhà
Trò chơi keo sơn một nhà
  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Không cần
  • Cách chơi:

Chia những người chơi thành 3,4 đội khác nhau. Ví dụ: đội 1, đội 2, đội 3,…. Đội 1 trong thời gian 2 phút sẽ hình thành liên kết với các thành viên trong đội mình để tạo thành một khối cố định.

Sau khi đã sẵn sàng thì các thành viên đội 2 có nhiệm vụ phá khối này, tách rời các thành viên đội 1 trong thời gian càng sớm càng tốt. Khi các thành viên đội 1 bị tách ra hết thì phần thi kết thúc. Tương tự đội 2 và đội 3 cũng sẽ làm như vậy, 1 đội tạo khối liên kết và 1 đội sẽ tách. Đội nào có thời gian liên kết lâu hơn sẽ là đội chiến thắng.

Chú ý: Những thành viên đã bị tách ra khỏi khối liên kết thì sẽ không được giúp cho thành viên của mình nữa.

 

3. Ăn táo trên dây

Trò chơi ăn táo trên dây
Trò chơi ăn táo trên dây
  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Táo, dây treo táo, dây bịt mắt
  • Cách chơi:

Đây là một trò chơi vui nhộn để thực hiện ngoài trời. Chia mỗi đội thành 2 người. Người A phải cõng người B đang bịt mắt. Sau khi có hiệu lệnh của trọng tài thì người A cõng người B đến chỗ táo đang treo lơ lửng ở phía trước. Người B sẽ phải ăn hết quả táo mà không được sử dụng đến tay. Đội nào ăn hết táo nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Lưu ý: Bạn có thể thay táo bằng các loại hoa quả khác như lê, đào,…

 

4. Trò chơi xách nước

Trò chơi xách nước
Trò chơi xách nước
  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: 2 xô đựng nước thủng
  • Cách chơi:

Khi bạn cùng cả công ty đi du lịch ngoài biển, đây sẽ là một trò chơi teambuilding hết sức thú vị. Nó đòi hỏi tinh thần đoàn kết từ các thành viên. Chia người chơi thành nhiều đội khác nhau. Các đội sẽ được xếp thành một hàng dọc, trong đó người đứng đầu cầm một cái đòn có treo 2 cái xô. Tại vạch xuất phát cách biển khoảng 10-15 mét, khi trọng tài hô “bắt đầu” hoặc thổi còi thì từng thành viên trong đội cầm xô chạy ra biển và lấy đầy xô đó. Sau đó thành viên này chạy về điểm có bình nước và chuyển đòn gánh cho người tiếp theo. Đội nào đổ bình nước đầy trước sẽ là đội chiến thắng.

>> 5 địa điểm chơi team building cho dân văn phòng vận động xả stress tại Hà Nội

 

5. Góp nước

Trò chơi góp nước
Trò chơi góp nước
  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Chai lavie 1.5 lít, 1 cốc nhỏ, 4 chiếc máng
  • Cách chơi:

Trong tất cả các trò chơi teambuilding ngoài trời thì góp nước có thể coi là trò khó nhất. Mỗi đội có 5 người đứng cách bãi biển 10-15 mét. Khi trọng tài hô hiệu lệnh “bắt đầu”, người đứng đầu sẽ đi ra múc nước ở dưới biển bằng chiếc cốc nhỏ, vận chuyển thông qua máng nước để đổ đầy những chai lavie. Sau 5 phút, đội nào đổ được nhiều nước hơn sẽ là đội chiến thắng.

Trên đây là một số trò chơi team building ngoài trời do JobsGo cung cấp, hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ có một chuyến đi chơi thật hấp dẫn và thú vị.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: