Tính cách để ứng tuyển giao dịch viên là gì?

Đánh giá post

Giao dịch viên hiện nay được đánh giá là công việc có môi trường phát triển mở rộng, rất tốt cho những bạn trẻ. Tuy nhiên để được làm vị trí này bạn cũng cần phải đáp ứng khá nhiều yêu cầu khác nhau, trong đó có cả tiêu chí về tính cách. Vậy tính cách để ứng tuyển giao dịch viên bao gồm những gì? Cùng JobsGO tìm hiểu trong nội dung sau nhé.

1. Khái quát chung về vị trí giao dịch viên

Giao dịch viên là người trực tại quầy giao dịch ngân hàng. Họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và làm các công việc liên quan đến giao dịch của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Vị trí giao dịch viên
Vị trí giao dịch viên

Giao dịch viên có một vị trí vô cùng quan trọng. Thái độ làm việc của họ cũng phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp, phản ánh hình ảnh tổng quan của ngân hàng.

Vậy để làm một giao dịch viên thì bước đầu bạn cần phải có những tính cách như thế nào? Cùng đọc tiếp trong nội dung sau nhé.

2. Làm giao dịch viên cần có tính cách gì?

Một người giao dịch viên không chỉ trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn mà họ còn phải có các tính cách như:

2.1 Tỉ mỉ, chính xác

Sự tỉ mỉ và chính xác là hai tính cách quan trọng của một giao dịch viên, đặc biệt là trong lĩnh vực giao dịch tài chính. Đây là tính cách giúp cho giao dịch viên có thể tập trung vào chi tiết và kiểm soát tốt các rủi ro trong giao dịch.

Tính cách này đòi hỏi giao dịch viên phải quan tâm đến từng chi tiết trong quá trình giao dịch. Họ cần để ý từ việc xem xét các thông tin về thị trường, các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả tới việc theo dõi từng bước trong quá trình giao dịch để đảm bảo mọi thứ được thực hiện đúng cách. Chính những điều đó cũng giúp cho giao dịch viên có khả năng nhận biết được các tín hiệu cảnh báo và đưa ra các quyết định hợp lý nhất trong thời gian ngắn.

2.2 Năng động, hoạt ngôn

Giao dịch viên cần phải tương tác và giao tiếp tốt với các khách hàng, đối tác và thành viên khác trong đội ngũ của họ. Sự năng động và hoạt ngôn giúp cho giao dịch viên có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và động lực cho chính mình cũng như người khác.

Không chỉ vậy, sự năng động giúp cho giao dịch viên có thể thích nghi nhanh chóng với các thay đổi trên thị trường và đưa ra các quyết định linh hoạt.

2.3 Kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một trong những tính cách quan trọng của một giao dịch viên. Họ thường xuyên phải làm việc với khách hàng khó tính, vì thế họ phải thật sự kiên nhẫn để đáp ứng các yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Không chỉ vậy, sự kiên nhẫn ở đây còn là việc lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để họ không cảm thấy bị áp lực.

2.4 Trung thực

Sự trung thực
Sự trung thực

Trong lĩnh vực giao dịch, sự trung thực đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác và cả sự phát triển bền vững của công ty.

Sự trung thực của giao dịch viên được thể hiện trong nhiều khía cạnh. Trước tiên, giao dịch viên cần phải đảm bảo rằng họ đưa ra thông tin chính xác và đầy đủ cho khách hàng và đối tác. Nếu có bất kỳ thông tin sai lệch hoặc thiếu sót nào, giao dịch viên cần phải thông báo cho khách hàng và đối tác ngay lập tức.

2.5 Cầu tiến

Tinh thần cầu tiến trong công việc là một tính cách quan trọng giúp cho giao dịch viên không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình để đạt được hiệu quả giao dịch tốt nhất cho khách hàng. Cầu tiến cũng giúp cho giao dịch viên tiếp cận với các cơ hội mới và thử nghiệm các chiến lược giao dịch khác nhau để tìm kiếm phương pháp tối ưu nhất.

Xem thêm: Những điều cần biết về nghiệp vụ giao dịch viên ngân hàng

3. Kinh nghiệm ứng tuyển giao dịch viên thành công

Trong nội dung phần này, JobsGO sẽ tổng hợp giúp bạn các kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vị trí giao dịch viên nhất định bạn phải áp dụng.

Kinh nghiệm ứng tuyển vị trí giao dịch viên
Kinh nghiệm ứng tuyển vị trí giao dịch viên
  • Nghiên cứu về công việc và ngành tài chính: Trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, giao dịch viên cần phải hiểu rõ về: thị trường tài chính, các sản phẩm tài chính,… Đặc biệt giao dịch viên cần phải thể hiện mình thật sự nghiêm túc về công việc này.
  • Tập trung vào kỹ năng giao tiếp: Giao dịch viên là người liên lạc chính với khách hàng và đối tác, do đó kỹ năng giao tiếp và đàm phán là yếu tố rất quan trọng. Trong quá trình phỏng vấn, hãy thể hiện kỹ năng này bằng cách nói chuyện một cách rõ ràng, tự tin và thuyết phục.
  • Tìm kiếm kinh nghiệm thực tế: Nhà tuyển dụng sẽ khó đặt niềm tin vào ứng viên nếu họ chỉ nói lý thuyết mà chưa có thực hành, trải nghiệm. Bởi đây là công việc cần nhiều kinh nghiệm thực tế để linh hoạt ứng phó với các tình huống khách hàng.
  • Chuẩn bị kỹ càng cho quá trình phỏng vấn: Giao dịch viên cần phải chuẩn bị thật chu đáo cho phỏng vấn từ CV, trang phục tham dự, tác phong, kiến thức chuyên môn. Ngoài ra nhân viên giao dịch cũng nên đọc thật nhiều bộ câu hỏi khác nhau để xây dựng câu trả lời ấn tượng cho riêng mình.
  • Thể hiện tính cách và kỹ năng cần thiết: Trong buổi phỏng vấn đó giao dịch viên hãy thể hiện ra các kỹ năng cần có của một giao dịch viên như: Trung thực, tự tin, nhanh nhẹn, cầu tiến,… để tạo ấn tượng nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng bạn cần biết

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về tính cách để ứng tuyển giao dịch viên. Rất mong thông qua nội dung này bạn sẽ có những thông tin quan trọng và sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn sắp tới.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: