Tiếp Thị Là Gì? Đặc Điểm Và Công Cụ Xây Dựng Chiến Lược Tiếp Thị

Đánh giá post

Mỗi khi nói đến tiếp thị, chúng ta không thể không nói đến thị trường. Bởi đây là nơi mà tiếp thị được sinh ra, tồn tại và phát triển. Thế nhưng bạn đã thật sự hiểu tiếp thị là gì? hay Marketing là gì chưa? Cùng JobsGO đi sâu tìm hiểu trong bài viết nhé.

1. Bạn đã hiểu đúng về khái niệm tiếp thị là gì chưa?

Tiếp thị là gì? Tiếp thị hay marketing chính là quy trình quản lý cùng trách nhiệm dự đoán, xác định nhu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp, công ty sẽ trực tiếp đưa ra chính sách marketing để đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dùng.

tiếp thị là gì
Bạn đã hiểu đúng về khái niệm tiếp thị là gì chưa?

Tiếp thị sẽ có 4 P như sau: Sản phẩm (Product), giá (Price), Kênh phân phối (Place), xúc tiến (Promotion).

Về cơ bản thì tiếp thị chính là một quá trình quản lý, khi thông qua đó thì sản phẩm và dịch vụ được chuyển đổi từ khái niệm thành khách hàng. Tóm lại, tiếp thị không đơn thuần là bán hàng và quảng cáo. Nó còn đề cập đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp có liên quan đến mua và bán. Mục đích cuối cùng của tiếp thị (marketing) là hiểu về khách hàng.

Xem thêm: Mô tả công việc Giám sát tiếp thị

2. Công cụ tiếp thị bạn nên biết

Với những người làm tiếp thị hay marketing cần phải nắm rõ 5 công cụ tiếp thị đó là: Quảng cáo, quan hệ công chúng, dịch vụ, marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân. Cụ thể như sau:

nhân viên tiếp thị
Công cụ tiếp thị bạn nên biết
  • Quảng cáo: Nó có liên quan trực tiếp đến quảng bá hình ảnh, ý tưởng của sản phẩm trên thị trường bằng việc quảng cáo trên các kênh truyền thông đại chúng.
  • Quan hệ với công chúng: Truyền thông chiến lược là xây dựng được mối quan hệ đôi bên cùng lợi với tổ chức và khách hàng của họ. Trong công việc tiếp thị thì công cụ này có vai trò quan trọng, nó tỷ lệ thuận với quy mô công ty.
  • Dịch vụ khách hàng: Nó có liên quan đến việc đưa ra lời khuyên cho người đã mua hàng. Có khá nhiều doanh nghiệp mà người bán cung cấp các dịch vụ này trước và sau khi bán hàng.
  • Marketing trực tiếp: Là cách tiếp cận có liên quan đến gửi thông điệp một cách trực tiếp đến người dùng qua tờ rơi, quảng cáo, danh mục,…
  • Bán hàng cá nhân: Bao gồm lập kế hoạch và hỗ trợ nhân viên bán hàng bằng việc thúc đẩy mục tiêu bán hàng. Bên cạnh đó còn liên quan đến việc xây dựng kế hoạch và cách tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp thị – Xu hướng việc làm mới

Có thể nói tiếp thị đang là ngành phát triển mạnh trong những năm gần đây và nó phù hợp với xu hướng của nền kinh tế mới. Nếu như bạn đang muốn bắt đầu trong lĩnh vực này thì hãy cùng tìm hiểu tiếp trong nội dung tiếp theo nhé.

nhân viên tiếp thị là gì
Tiếp thị – Xu hướng việc làm mới

3.1 Nhân viên tiếp thị là gì?

Công việc nhân viên tiếp thị là gì? Nhân viên tiếp thị thị trường là gì? Họ là người có vai trò vô cùng quan trọng, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng và giúp họ bán hàng thành công, đảm bảo doanh thu đặt ra.

Để đạt hiệu quả công việc, người tiếp thị phải truyền tải được thông tin sản phẩm đến người dùng đầy đủ và trực tiếp nhất. Đặc biệt bạn còn phải nắm được sở thích, nhu cầu của khách hàng để tập trung tiếp thị.

Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên tiếp thị

3.2 Làm tiếp thị lương bao nhiêu?

Mức lương luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu. Trong công việc tiếp thị, mức lương trung bình là 9 triệu đồng, mức lương phổ biến nhất từ 7 – 9 triệu đồng (theo Salaryexplorer). Tuy nhiên bạn có thể cải thiện thu nhập, nâng cao mức lương hơn nếu như có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp.

3.3 Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tiếp thị hiện nay

marketing
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tiếp thị hiện nay

Hiện nay, nhân viên tiếp thị là vị trí không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Có thể nói đây là lực lượng chủ đạo trong việc tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Cũng chính vì thế mà mỗi doanh nghiệp, đặc biệt đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tiếp thị cao.

Nếu như bạn đam mê và muốn theo đuổi công việc này thì cơ hội thăng tiến sẽ tương đối dễ dàng. Chỉ cần chăm chỉ, tận tâm và có kỹ năng chắc chắn bạn sẽ thành công. Đặc biệt, ngoài mức lương cứng thì bạn còn có thể nhận thêm hoa hồng sau mỗi dự án thành công.

4. Tìm việc làm tiếp thị đơn giản hơn trên JobsGO

Có rất nhiều cách tìm việc làm tiếp thị khác nhau, thế nhưng cách nhanh nhất và chất lượng nhất thì phải kể đến JobsGO. Đây là một trang web chuyên về tuyển dụng và việc làm, hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ở mọi ngành nghề khác nhau. Các thông tin việc làm trên trang đều được xác thực, chính vì thế mà sẽ tạo điều kiện giúp bạn tìm việc làm tiếp thị thành công.

what is marketing
Tìm việc làm tiếp thị đơn giản hơn trên JobsGO

Ví dụ: Bạn tìm công việc Tiếp thị sữa là gì thì chỉ cần nhập tên công việc, nhập nơi muốn làm việc sau đó bấm tìm kiếm là xong.

Không chỉ có vậy, bạn còn có thể tạo và tải CV ngay trên trang sau đó gửi cho nhà tuyển dụng có nhu cầu.

Bài viết trên đã giúp bạn đã hiểu tiếp thị là gì? Công việc nhân viên tiếp thị là gì? Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về công việc cũng như định hướng tương lai.

Xem thêm: 9 kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: