Thuê Giúp Việc Ngày Tết & 03 Kinh Nghiệm Thuê Tiết Kiệm Chi Phí

Đánh giá post

Nhu cầu thuê giúp việc ngày Tết tăng khá cao, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Thuê giúp việc sẽ giúp cho bạn hoàn thành tốt công việc trên văn phòng mà nhà cửa vẫn sạch sẽ, gọn gàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê giúp việc thì hãy tham khảo ngay 3 kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí mà JobsGO chia sẻ ở bài viết này.

1. Lợi Ích Khi Thuê Giúp Việc Ngày Tết

thuê giúp việc ngày tết
Lợi Ích Khi Thuê Giúp Việc Ngày Tết

Dưới đây là một số lợi ích khi thuê giúp việc ngày Tết:

1.1. Vệ Sinh, Dọn Dẹp Nhà Cửa Sạch Sẽ

Cuối năm là dịp để mọi người trang hoàng và dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới với nhiều mong ước mới. Hơn thế, Tết cũng là dịp mà người thân và bạn bè ghé thăm nhà bạn rất nhiều. Do đó, sự gọn gàng, sạch sẽ của căn nhà sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và được chào đón hơn.

Tuy nhiên, nếu công việc của bạn quá bận rộn không có thời gian để dọn dẹp thì giải pháp tối ưu đó chính là thuê người giúp việc. Họ sẽ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa giúp bạn.

Xem thêm: Việc Làm Thời Vụ Tết: Top Những Lựa Chọn Tốt Nhất 2024

1.2. Giảm Áp Lực

Dịp Tết là để dịp để tụ tập người thân, bạn bè; tuy nhiên điều này cũng khiến cho không ít gia đình và đặc biệt là các bà nội trợ cảm thấy áp lực do phải chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng và dọn dẹp.

Và thuê người giúp việc sẽ giúp bạn giảm được áp lực khi làm các công việc nội trợ. Họ sẽ giúp bạn đi chợ mua sắm, nấu nướng và dọn dẹp sau mỗi bữa tiệc liên hoan. Và bạn cũng có nhiều thời gian để trò chuyện, vui chơi bên người thân, bạn bè hơn.

1.3. Có Thời Gian Để Nghỉ Ngơi, Thư Giãn

Có nhiều người thường phàn nàn rằng Tết đi và đến quá nhanh khiến cho họ chưa có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và làm những gì họ thích. Đặc biệt, đối với các gia đình có con nhỏ thì họ còn bận bịu rất nhiều công việc lớn nhỏ khác.

Tuy nhiên, nếu thuê được giúp việc ngày Tết thì bạn sẽ tiết kiệm được tối đa công sức, thời gian và có thể thoải mái tận hưởng khoảnh khắc bên gia đình.

2. Giúp Việc Ngày Tết Làm Những Công Việc Gì?

Người giúp việc sẽ làm thay bạn các công việc gia đình như: Nhà cửa, con cái, nấu nướng,… để bạn yên tâm hoàn thành công việc của mình hơn. Dưới đây là một số công việc quan trọng mà có thể giúp việc ngày Tết sẽ làm.

2.1. Dọn Dẹp Nhà Cửa

Trong những ngày cuối năm, việc dọn dẹp nhà cửa là một truyền thống quan trọng của người Việt. Bởi họ quan niệm rằng, dọn nhà cửa để loại bỏ những điều xấu, mang lại không khí mới và tinh thần sảng khoái cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà người giúp việc cần phải dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp đồ đạc và làm sạch các khu vực trong nhà.

Giá thuê người giúp việc gia đình ngày Tết
Giúp Việc Ngày Tết Làm Những Công Việc Gì?

2.2. Trông Trẻ

Với những gia đình có con, việc trông bé nhỏ là một công việc quan trọng. Điều này giúp phụ huynh và người lớn khác có thêm thời gian để chuẩn bị cho những buổi lễ, tiệc, nấu ăn, thực hiện những công việc khác. Người giúp việc sẽ thay bạn tắm, cho bé ăn, chơi với bé và thậm chí là cho bé ngủ nếu như bạn bận việc không thể về nhà sớm.

2.3. Trang Trí Nhà Cửa

Trang trí nhà là một phần quan trọng để tạo nên không khí Tết ngập tràn, ấm cúng. Nếu như bạn bận công việc, không có thời gian trang trí lại nhà thì giúp việc ngày Tết cũng có thể đảm nhận luôn nhiệm vụ này. Họ sẽ giúp bạn trang trí không gian nhà, bao gồm: Treo đèn, đặt cây hoa mai, hoa đào, quất, mua bánh kẹo, đồ trên ban thờ,… Với người khéo tay còn có thể tự làm một số đồ thủ công để treo Tết.

2.4. Chăm Người Già

Trong những gia đình có người già, việc chăm sóc và quan tâm đối tượng này đặc biệt cần thiết. Đôi khi cuối năm bạn bận công việc, những dự án cần tăng ca hoàn thành gấp hay tiệc tất niên, đi với khách hàng là điều không tránh khỏi. Vì thế mà giúp việc cũng cần có nhiệm vụ chăm sóc người già. Các công việc của họ bao gồm: Đỡ người già trong việc mặc trang phục, hỗ trợ các hoạt động hàng ngày, ăn uống, tắm, vệ sinh, đưa đi dạo, trò chuyện, tâm sự,… Làm như vậy sẽ giúp người lớn tuổi cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc và không còn thấy cô đơn.

3. Thuê Giúp Việc Ngày Tết Giá Bao Nhiêu?

Thuê giúp việc ngày Tết giá bao nhiêu? Cao hơn ngày thường hay không? Có lẽ đây là thắc mắc chung của nhiều người. Trong nội dung phần này, JobsGO sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết hơn.

3.1. Giá Thuê Giúp Việc Ở Lại Ăn Tết

  • Giá thuê ngày thường: Dao động từ 150.000đ đến 170.000 đ/ngày (đối với giúp việc gia đình) và khoảng 200.000đ/ngày đối với giúp việc chăm người già.
  • Giá thuê ngày Tết: Dao động từ 400.000đ đến 500.000đ/ngày cho giúp việc gia đình, có thể cao hơn từ 100.000đ – 200.000đ/ngày nếu giúp việc chăm người ốm hoặc trông trẻ.

Trung bình, nếu thuê giúp việc ngủ lại qua đêm trong 7-10 ngày nghỉ Tết, chi phí có thể là 4 – 5 triệu đồng, còn nếu có người già, trẻ nhỏ thì có thể tăng lên 6 – 7 triệu đồng. Mức giá này cao gấp 3-5 lần so với ngày thường.

3.2. Giá Thuê Giúp Việc Theo Giờ

  • Thuê giúp việc ngày thường theo giờ: Chi phí thuê người giúp việc theo giờ dao động từ 25.000đ – 30.000đ/giờ, phụ thuộc vào số giờ thuê trong ngày và số ngày thuê trong tuần.
  • Thuê giúp việc Tết theo giờ: Mức giá tăng lên từ 100.000đ đến 150.000đ/giờ. Điều này có nghĩa là giúp việc theo giờ trong dịp Tết có giá cao hơn so với ngày thường khoảng 4 đến 5 lần.

Ngoài ra, bạn cũng phải xem xét việc mừng tuổi hoặc thưởng cho người giúp việc một khoản tiền. Số tiền này sẽ phụ thuộc vào hiệu suất làm việc và thái độ tích cực của họ. Bạn cần phải cân nhắc số tiền thưởng sao cho phù hợp, công bằng, dựa trên đóng góp của người giúp việc trong gia đình.

Xem thêm: Sinh viên cần lưu ý gì khi làm thêm vào dịp Tết?

4. Kinh Nghiệm Thuê Giúp Việc Ngày Tết

Thuê Người Giúp Việc Tết
Kinh Nghiệm Thuê Giúp Việc Ngày Tết

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi thuê giúp việc trong dịp Tết bạn cần lưu ý một số điều sau:

4.1. Thời Điểm Nên Thuê Giúp Việc

Thời điểm tốt nhất để bắt tay và tuyển giúp việc ngày Tết là vào đầu tháng 12 âm lịch. Nếu bạn thuê càng sớm thì mức chi phí mà bạn phải trả sẽ càng rẻ. Còn nếu bạn để đến ngày 27, 28 mới bắt đầu tìm người thì bạn có thể không tìm được hoặc, hoặc có tìm được thì cũng phải thuê với mức giá cực kỳ đắt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo mức giá chung trên khi tìm giúp việc thông qua các dịch vụ, công ty việc làm. Sau đó, đàm phán với mức giá phải chăng nhất, và hãy đọc kỹ để tránh mất tiền oan nhé!

4.2. Thuê Giúp Việc Ngày Tết Theo Hình Thức Nào Là Phù Hợp?

Trong dịp Tết thì nhu cầu thuê giúp việc ngày càng tăng cao, do đó mức giá thuê cũng sẽ tăng lên đáng kể. Ngày thường thì mức giá thuê chỉ vào khoảng 120.000 – 170.000 đồng/ngày, còn trong những ngày lễ Tết mức giá thuê có thể lên tới 500.000 – 1.000.000 VNĐ/ ngày.

Vì thế, bạn có thể thuê giúp việc theo giờ để tiết kiệm chi phí mà bạn vẫn đảm bảo các công việc được hoàn thành. Bởi những người giúp việc chuyên nghiệp đều là những người thạo việc và họ có thể hoàn thành mọi công việc từ nấu nướng, dọn dẹp, vệ sinh chỉ trong thời gian cực ngắn.

4.3. Thuê Giúp Việc Ở Đâu?

Bạn có thể nhờ người quen hoặc qua công ty dịch vụ để thuê giúp việc ngày Tết. Nếu tìm qua người quen thì bạn sẽ được giới thiệu người làm cẩn thận, uy tín. Tuy nhiên, cách này cũng khá khó, bởi những người giúp việc cá nhân và làm tự do thường có xu hướng về quê để ăn Tết.

Còn tìm giúp việc qua trung tâm giúp việc thì bạn có thể dễ dàng tìm người. Nhưng để tìm được người giúp việc uy tín thì bạn cần phải xem xét và đánh giá kỹ càng trước khi quyết định giao phó công việc.

5. Câu Hỏi Thường Gặp Về Thuê Giúp Việc Ngày Tết

5.1. Có Nên Thuê Giúp Việc Ngày Tết Không?

Quyết định thuê giúp việc ngày Tết hay không phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của từng gia đình. Nếu gia đình có khả năng tự quản lý công việc và muốn tận hưởng không khí lễ hội cùng nhau thì không cần thuê giúp việc. Tuy nhiên, nếu gia đình có công việc nhiều và muốn dành thời gian quây quần, trò chuyện với người thân thì thuê giúp việc là cần thiết. Vì nó có thể giúp giảm áp lực, thời gian cho công việc nhà những ngày đón năm mới.

5.2. Thuê Giúp Việc Ngày Tết Cần Lưu Ý Điều Gì?

Khi thuê giúp việc làm trong ngày Tết bạn cần phải lưu ý về thông tin của người làm để đảm bảo uy tín, tin cậy. Đồng thời bạn cũng nên thỏa thuận trước về tiền lương, khối lượng công việc hay những yêu cầu mà họ cần phải đảm bảo để tránh xảy ra mâu thuẫn.

Thuê giúp việc ngày Tết sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cho những việc trong gia đình. Tuy nhiên mức giá thuê giúp việc tương đối cao, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: