Thú y học trường nào? Top 10 trường đai học đào tạo ngành thú y

Đánh giá post

Thời gian gần đây, vấn đề tuyển sinh và chọn trường đại học là bài toán nan giải của nhiều học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Trong đó, ngành thú y nhận được nhiều sự quan tâm bởi cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành thú y học trường nào để được đào tạo tốt nhất? JobsGO sẽ tổng hợp thông tin hữu ích cho các bạn qua bài viết dưới đây.

1. Ngành thú y là gì?

Trước khi lựa chọn trường học, các bạn sẽ cần hiểu rõ “ngành thú y là gì?”. Hiểu đơn giản, thú ý là một ngành học đặc biệt dành cho các bạn có niềm đam mê với động vật. Ngành học này chuyên đào tạo những kiến thức và kỹ năng về chẩn đoán bệnh, cách sử dụng vaccine, dược phẩm, hóa chất để phòng ngừa và điều trị bệnh cho động vật.

thú y học trường nào
Ngành thú y là gì?

Bên cạnh đó, khi theo học ngành này, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu về một số lĩnh vực gần gũi, liên quan như chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, thủy sản, trồng trọt,…

Có thể bạn quan tâm: Pháp y học trường nào? Ra trường làm nghề gì?

2. Ngành thú y thi khối gì?

Hiện nay, ngành thú ý là ngành xét tuyển bằng rất nhiều khối thi khác nhau, cụ thể như:

  • Khối A00: Toán – Vật lý – Hóa học
  • Khối A01: Toán – Vật lý – Tiếng Anh
  • Khối A02: Toán – Vật Lý – Sinh
  • Khối A16: Toán – Ngữ Văn – Khoa học tự nhiên
  • Khối B00: Toán – Hóa – Sinh học
  • Khối B03: Toán – Sinh học – Ngữ Văn
  • Khối C18: Văn – Sinh học – Giáo dục công dân
  • Khối D01: Ngữ văn – Toán – Tiếng Anh
  • Khối D07: Toán – Hóa học – Tiếng Anh
  • Khối D08: Toán – Sinh học – Tiếng Anh
  • Khối C02: Ngữ văn – Toán – Hóa học
  • Khối D90: Toán – Khoa học tự nhiên – Tiếng Anh

3. Thú y học trường nào tốt?

Với những bạn yêu động vật và mong muốn theo đuổi ngành thú y chắc chắn sẽ có một băn khoăn đó là “ngành thú y học trường nào?” để được đào tạo tốt nhất. Dưới đây là những trường đại học hàng đầu đào tạo về ngành thú y, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn nhé.

3.1 Học viện Nông nghiệp Việt Nam

ngành thú y học trường nào
Học ngành thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những ngôi trường đào tạo ngành thú y tốt nhất hiện nay. Chính vì thế, ngôi trường này là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với thú y nói riêng và với lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp nói chung.

Đào tạo, cung cấp tri thức trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các khoa:

  • Chăn nuôi
  • Thú y
  • Thủy sản
  • Môi trường Nông học…

Về phương thức tuyển sinh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh theo 3 phương thức:

  • Tuyển thẳng: xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Xét học bạ: dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT.
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia.

Đối với ngành thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xét tuyển gồm 4 khối thi: A00 (Toán – Lý – Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), A01 (Toán – Lý – Anh) và D01 (Toán- Văn – Anh). Năm 2022, điểm chuẩn ngành thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là 16 điểm (xét điểm thi THPT quốc gia).

Có thể bạn quan tâm:  Học dược ra làm gì để đúng chuyên môn và phát triển trong tương lai?

3.2 Đại học Lâm Nghiệp

ngành thú y học trường nào ở tphcm
Ngành thú y học trường nào – Đại học Lâm Nghiệp

Được thành lập từ năm 1964, đến nay, trường Đại học Lâm nghiệp đã đào tạo được rất nhiều kỹ sư, cử nhân và rất nhiều tiến sĩ, thạc sĩ. Theo học ngành thú y tại ngôi trường này, bạn sẽ có những kiến thức chuyên sâu về giải phẫu, sinh lý học, sinh lý học, dược lý học, miễn dịch học thú y.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng tổ chức thực hiện điều trị bệnh cho gia súc, gia cầm, thực hiện quy trình vệ sinh phòng bệnh cho động vật…

Về phương thức tuyển sinh, Đại học Lâm nghiệp xét tuyển theo 4 phương thức:

  • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Xét tuyển theo đơn đặt hàng của Bộ ngành và UBND các tỉnh.
  • Xét tuyển học bạ bậc THPT.
  • Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT.
  • Xét tuyển theo điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.

Năm 2022, điểm chuẩn ngành thú y của Đại học Lâm nghiệp là 18 điểm, xét tuyển theo các khối: A00 (Toán – Lý – Hóa), A16 (Toán – Văn – Khoa học tự nhiên), B00 (Toán – Hóa – Sinh) và D08 (Toán – Sinh – Anh).

3.3 Đại học Nông lâm TP.HCM

ngành thú y nên học trường nào
Ngành thú y học trường nào – Đại học Nông lâm TP.HCM

Đại học Nông Lâm TP.HCM là trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Được thành lập từ năm 1955, ngôi trường này đã đạt nhiều thành tích về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp.

Theo học ngành chăn nuôi – thú y của Đại học Nông Lâm TP.HCM, bạn sẽ được tìm hiểu và nghiên cứu về dinh dưỡng, dịch tễ học, bệnh tật của vật nuôi…

Về phương thức tuyển sinh, Đại học Nông Lâm TP.HCM xét tuyển theo các phương thức sau:

  • Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT.
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia.
  • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Năm 2022, điểm chuẩn ngành thú y của ngôi trường này là 23 điểm, xét trên các khối thi: A00 (Toán – Lý – Hóa), D07 (Toán – Hóa – Anh), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D08 (Toán – Sinh – Anh).

Có thể bạn quan tâm: Học điều dưỡng ra làm gì? Mức lương ngành điều dưỡng

3.4 Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Ngành thú y học trường nào? Các bạn có thể học tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Đây là ngôi trường đào tạo hơn 45 ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực như: Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật – Công nghệ, Khoa học xã hội – nhân văn, Kiến trúc – Mỹ thuật, Luật, Ngoại ngữ,…

Với ngành thú ý, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về bệnh học như đặc điểm dịch tễ học, kỹ thuật chẩn đoán, phân loại bệnh, phòng và điều trị bệnh,… Đây sẽ là hành trang quý giá để các bạn sinh viên có thể theo đuổi đam mê động vật của mình.

Đại học Công nghệ TP.HCM có 4 phương thức xét tuyển:

  • Xét theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Xét học bạ: tổng điểm trung bình 03 môn đăng ký xét tuyển năm lớp 12.
  • Xét học bạ: tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Các khối thi tuyển ngành thú y của Đại học Công nghệ TP.HCM gồm: A00 (Toán – Lý – Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), C08 (Văn – Hóa – Sinh), D07 (Toán – Hóa – Anh). Năm 2022, điểm chuẩn ngành thú y của ngôi trường này là 19 điểm (xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia).

3.5 Đại Học Cần Thơ

ngành thú y học ở đâu
Học ngành thú y tại Đại học Cần Thơ

Đại học Cần Thơ cũng là ngôi trường nổi tiếng đào tạo chuyên ngành thú y chất lượng tốt. Theo học trường này, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho Bác sĩ Thú y (nghiên cứu, thực tập và chẩn đoán – điều trị bệnh trên động vật). Cụ thể, sinh viên sẽ được học tập và nghiên cứu về các lĩnh vực như: Vi sinh vật học, ký sinh trùng học, miễn dịch học, dịch tễ học, giải phẫu bệnh học, bệnh truyền nhiễm, bệnh nội, ngoại khoa trên gia súc – gia cầm,…

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có nhiều cơ hội được làm việc tại các Công ty trong hoặc ngoài nước lĩnh vực chăn nuôi và thú y như: Cty De Heus, Vemedim, Greenfeed, Sunjin, Japfa, Cargill, Navetco, Amavet, Cj,…

Hiện nay, trường áp dụng 2 phương thức xét tuyển đó là điểm học bạ THPT và điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Các khối thi ngành thú y bao gồm B00 (Toán – Hóa – Sinh), A02 (Toán – Lý – Sinh), B08 (Toán – Anh – Sinh) và D07 (Toán – Hóa – Anh).

Năm 2022, mức điểm chuẩn ngành thú y của Đại học Cần Thơ ở mức trung bình với 21,6 điểm.

3.6 Đại học Hùng Vương

Trường Đại học Hùng Vương cũng là một trong những ngôi trường hàng đầu về đào tạo ngành thú y. Với chương trình học kéo dài suốt 4 năm, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên ngành này. Đồng thời, trường cũng sẽ trau dồi, bồi dưỡng cho sinh viên những tố chất, kỹ năng cần thiết để trở thành một bác sĩ thú ý tận tâm, tận tụy với nghề như: chăm chỉ, siêng năng, không ngừng nỗ lực tìm tòi các giải pháp mới để phục vụ cho quá trình nuôi cấy giống vật nuôi và chăm sóc đàn gia súc, gia cầm,…

bác sĩ thú y học trường nào
Ngành thú y học trường nào – Đại học Hùng Vương

Về phương thức tuyển sinh, Đại học Hùng Vương sử dụng 5 phương thức xét tuyển là:

  • Sử dụng kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.
  • Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 bậc THPT.
  • Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.
  • Xét tuyển sử dụng kết quả bài thi năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • Xét tuyển thẳng.

Năm 2022, ngành thú y của Đại học Hùng Vương xét tuyển 4 khối thi là A00 (Toán – Lý – Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D07 (Toán – Hóa – Anh), D08 (Toán – Sinh – Anh) với mức điểm chuẩn 17 điểm.

Có thể bạn quan tâm: Học phí Đại học Nông Lâm TP. HCM 2021 là bao nhiêu?

3.7 Đại học Nông Lâm – Đại học Huế

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế mang theo sứ mệnh là cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thú y. Chính vì thế, trong chương trình đào tạo, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế luôn cố gắng đem đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế thông qua các bài thí nghiệm, cấy giống vật nuôi, quan sát quy trình chế biến tại các nhà máy sản xuất trên địa bàn thành phố,…

Để có thể theo học ngành thú y tại đây, bạn có thể đăng ký xét tuyển với một trong các phương thức sau đây:

  • Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT.
  • Xét tuyển dựa vào kết quả của Kỳ thi TN THPT năm 2022.
  • Xét tuyển thẳng.

Điểm chuẩn ngành thú ý của Đại học Nông Lâm – Đại học Huế là 16 điểm, tính chung cho các tổ hợp là A00 (Toán – Lý – Hóa), A02 (Toán – Lý – Sinh), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D08 (Toán – Sinh – Anh).

3.8 Đại học Tây Nguyên

ngành thú y
Ngành thú y học trường nào – Đại học Tây Nguyên

Được thành lập từ năm 1977, khoa Chăn nuôi thú ý của Đại học Tây Nguyên đã làm rất tốt trong việc đào tạo sinh viên các ngành Chăn nuôi và Thú y nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, nghiên cứu và phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Tây Nguyên cũng như trên toàn quốc.

Trường sử dụng đa dạng các phương thức xét tuyển đối với ngành thú y như:

  • Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
  • Xét điểm học bạ THPT (không xét ngành Y khoa).
  • Xét kết quả thi đánh giá năng lực năm 2022 của ĐHQG TP.HCM.
  • Xét tuyển thẳng.

Mức điểm chuẩn trúng tuyển ngành thú y năm 2022 của Đại học Tây Nguyên không quá cao, 15 điểm với các khối A02 (Toán – Lý – Sinh), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D08 (Toán – Sinh – Anh).

3.9 Đại học Hồng Đức

Đại học Hồng Đức nổi tiếng với chất lượng giảng dạy hàng đầu về ngành chăn nuôi – thú y. Sinh viên theo học tại đây sẽ được đào tạo toàn diện từ kiến thức đại cương cơ bản đến kiến thức chuyên ngành. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể thành thạo đáp ứng tốt các công việc của ngành như chọn lọc giống vật nuôi, dinh dưỡng và thức ăn, kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng, công tác phòng chống dịch bệnh…

Có nhiều phương thức được Đại học Hồng Đức áp dụng trong tuyển sinh là:

  • Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
  • Xét học bạ THPT.
  • Xét tuyển thẳng.
  • Xét tuyển học sinh có chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL iBT.
  • Xét kết quả thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy.

Ngành Chăn nuôi – Thú y Đại học Hồng Đức sử dụng 4 tổ hợp xét tuyển trong năm 2022 là A00 (Toán – Lý – Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), B03 (Toán – Sinh – Văn), C18 (Văn – Sinh học – Giáo dục công dân). Năm 2022, mức điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành là 15 điểm.

3.10 Đại học Trà Vinh

các trường đại học có ngành thú y
Ngành thú y học trường nào – Đại học Trà Vinh

Ngành thú y của Đại học Trà Vinh được thành lập với mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân lực có kiến thức sâu rộng cùng kỹ năng nghề nghiệp thú y thành thạo. Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, khoa thú y hướng tới các mục tiêu lớn là:

  • Sinh viên có khả năng vận dụng kiến thức chuyên ngành thú y để nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao KHCN, đóng góp vào sự phát triển của ngành thú y nước nhà.
  • Sinh viên được rèn luyện tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, có khả năng giải quyết vấn đề trong đa dạng các tình huống.
  • Sinh viên có đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm công dân, ý thức bảo vệ môi trường và sức khỏe cho cộng đồng và xã hội.

Hiện nay, nhiều phương thức xét tuyển được Đại học Trà Vinh sử dụng trong tuyển dụng như:

  • Xét học bạ THPT lớp 12.
  • Xét kết quả thi THPT.
  • Xét kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Trà Vinh.
  • Xét kết quả thi đánh giá năng lực năm 2022 của Đại học Quốc gia TP.HCM.
  • Xét kết quả dự bị đại học kết hợp với kết quả học tập THPT hoặc thi tốt nghiệp.
  • Xét kết quả học tập toàn khóa trung cấp, cao đẳng, đại học.
  • Xét tuyển thẳng và dự bị đại học.

Năm 2022, Đại học Trà Vinh lấy 15 điểm là điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành Thú y. Mức điểm này được áp dụng cho cả 4 khối thi là A02 (Toán, Vật lý, Sinh học), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), B08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh), D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh).

Thông qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức về ngành thú y và trả lời cho câu hỏi “ngành thú y học trường nào?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích, từ đó lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp với bản thân để có thể phát triển và thành công trong tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: