[Giải đáp] Số điện thoại trong CV quan trọng như thế nào?

Đánh giá post

Số điện thoại trong CV là một yếu tố quan trọng không thể thiếu mỗi khi đi xin việc. Vậy bạn cần trình bày như thế nào? Và lưu ý những gì? Tất cả sẽ được JobsGO giải đáp trong nội dung bài này.

Tại sao nên đưa số điện thoại vào CV xin việc?

Trong quá trình xin việc, một tài liệu quan trọng mà ứng viên bắt buộc phải gửi cho nhà tuyển dụng đó là CV. Nội dung của CV sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin cần thiết để họ đưa ra những quyết định chính xác. Bên cạnh nội dung chính như: Học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm thì thông tin cá nhân, đặc biệt là số điện thoại cũng rất quan trọng. Chắc hẳn bạn đang đặt câu hỏi rằng: Tại sao cần đưa số điện thoại cá nhân vào CV?

Tại sao nên đưa số điện thoại vào CV xin việc?
Tại sao nên đưa số điện thoại vào CV xin việc?

Về cơ bản bạn và phía doanh nghiệp hầu như là không quen biết. Chính vì thế, nếu như họ không nắm được số điện thoại của ứng viên thì sẽ không gọi điện để hẹn phỏng vấn hoặc thông báo kết quả. Như vậy chẳng phải bạn đang tự bỏ lỡ cơ hội của mình hay sao?

Trên thực tế, nhà tuyển dụng có nhiều cách để thông báo đến ứng viên như: Gửi email, nhắn tin qua facebook, zalo,… Thế nhưng nếu không may thư điện tử đó rơi vào spam hoặc bạn không có thói quen check thư thì chắc chắn sẽ không nắm được thông báo từ nhà tuyển dụng. 

Để không tự đánh mất cơ hội việc làm của mình, bạn nên đưa số điện thoại vào CV. Như vậy vừa giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc, vừa giúp bạn nắm chắc công việc.

👉 Xem thêm: CV Xin Việc Gồm Những Gì? Bí Kíp Giúp Bạn Vượt Qua Vòng Gửi CV

Một vài lưu ý khi đưa số điện thoại vào CV

Đảm bảo chính xác từng số điện thoại

Một vài lưu ý khi đưa số điện thoại vào CV
Một vài lưu ý khi đưa số điện thoại vào CV là gì

Điều đầu tiên khi đưa số điện thoại vào CV xin việc thì yếu tố chính xác tuyệt đối là vô cùng quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhà tuyển dụng có gọi được hay không? Bạn cũng biết rằng, chỉ cần sai hay thiếu duy nhất 1 số cũng đã hoàn toàn khác.

Không chỉ có vậy, rất nhiều ứng viên đang nghĩ rằng, nếu nhà tuyển dụng không gọi được bằng số đó thì sẽ liên lạc theo cách khác. Thế nhưng lại hoàn toàn không nhé, sau cuộc điện thoại sai kia, họ đã đánh giá bạn không chu đáo và coi trọng công việc. Cũng bởi vì vậy mà ngay lập tức nhà tuyển dụng sẽ loại bỏ hồ sơ của bạn và chuyển sang đối tượng khác. Có rất nhiều hồ sơ đang đợi họ và họ cũng sẽ không tiêu tốn quá nhiều thời gian cho bạn. Như vậy bạn đã để lỡ cơ hội chỉ vì lỗi cẩu thả của bản thân.

Nên đưa số điện thoại cá nhân vào CV

Với thời buổi công nghệ như thế này, việc sở hữu một chiếc di động và số điện thoại cá nhân là điều bình thường. Cũng vì thế mà bạn nên đưa số của riêng mình vào trong CV. Bởi chỉ có như vậy mới thể hiện sự chuyên nghiệp và có thể trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng về công việc. Nếu như bạn không chắc chắn mình có thể nghe điện thoại bất cứ khi nào hoặc điện thoại có thể gặp các vấn đề trục trặc khiến nhà tuyển dụng không liên lạc được.

Trong tình huống này bạn có thể ghi kèm thêm một số khác như: Số máy bàn, số của bố, mẹ, người thân trong gia đình cùng với số cá nhân của mình. Chắc chắn khi không thể gọi cho bạn, nhà tuyển dụng cũng sẽ hiểu và thông cảm. Đây là một trong những cách khá khéo léo để ghi số điện thoại trong CV mà nhiều ứng viên đã bỏ qua. Bạn hãy thử làm theo cách này để thấy hiệu quả nhé.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ AZ với công cụ CV GO

Nên đưa số điện thoại cá nhân vào CV
Nên đưa số điện thoại cá nhân vào CV

Tuyệt đối không nên sử dụng số điện thoại tại nơi làm việc cũ

Vấn đề sử dụng số điện thoại tại công ty cũ đang rất nhiều bạn mắc phải khi viết CV xin việc. Không quá khó hiểu khi xảy ra trường hợp này, bởi có nhiều bạn làm vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, telesale,… nên sẽ được cung cấp số điện thoại riêng để phục vụ công việc. Chính vì thế mà bạn ghi nhớ và theo thói quen điền số điện thoại đó vào. 

Việc ghi số điện thoại tại nơi làm việc cũ sẽ khiến cho nhà tuyển dụng mới vô cùng khó chịu. Họ nghĩ rằng bạn đang đùa cợt và không hề nghiêm túc trong công việc. Chính vì vậy mà hồ sơ xin việc của bạn cũng sẽ bị huỷ.

Đảm bảo số điện thoại của mình có đường truyền ổn định

Khi đưa số điện thoại của mình vào CV xin việc bạn cũng nên chắc chắn rằng đường truyền mạng ổn định, không xảy ra các vấn đề về kết nối. Bởi chính điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả trúng tuyển của bạn.

Nhà tuyển dụng cũng sẽ rất khó chịu nếu như đang trao đổi công việc mà bị mất tín hiệu. Vấn đề trục trặc này cũng khiến bạn không tiếp nhận được đầy đủ thông tin từ phía doanh nghiệp. Vì thế mà hãy đảm bảo số điện thoại của bạn có một kết nối tốt, ổn định để sẵn sàng nhận tin tức tốt.

Đảm bảo số điện thoại của mình có đường truyền ổn định
Đảm bảo số điện thoại của mình có đường truyền ổn định

Số điện thoại trong CV là vô cùng quan trọng, nó giúp nhà tuyển dụng liên lạc với bạn tốt hơn. Rất mong rằng với chia sẻ của JobsGO trong bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra điều đó.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: