CV Xin Việc Gồm Những Gì? Bí Kíp Giúp Bạn Vượt Qua Vòng Gửi CV

Đánh giá post

CV xin việc gồm những gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi rất nhiều ứng viên tìm việc đặc biệt quan tâm. Nhất là trong môi trường lao động cạnh tranh như ngày nay, việc sở hữu một chiếc CV đẹp sẽ là thế mạnh rất lớn giúp bạn tìm được một  công việc tốt.

Vậy làm như thế nào để có một chiếc CV xin việc “xịn xò” và thu hút nhà tuyển dụng?Hãy để JobsGO giúp bạn đi tìm câu trả lời chính xác ở bài viết dưới đây.

Cấu trúc cơ bản của CV xin việc gồm những gì?

Dù đó là CV xin việc online hay CV xin việc viết tay thì chắc chắn để thiết kế một bộ hồ sơ xin việc hấp dẫn bạn cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Một chiếc CV thu hút sẽ là nhân tố quyết định liệu nhà tuyển dụng có tiếp tục lựa chọn bạn đi tiếp hay không?

Sau đây là những nội dung tạo nên một CV xin việc online hoàn chỉnh.

cv xin việc?
Cấu trúc cơ bản của CV xin việc gồm những gì?
    • Thông tin cá nhân: Bao gồm những thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email và địa chỉ liên hệ.
    • Trình độ học vấn: Thông tin về chuyên ngành bạn đang theo học, điểm số và thành tích bạn đã đạt được. Lưu ý chỉ nên liệt kê những thành tích ở bậc Cao Đẳng, Đại Học trở lên.
    • Mục tiêu nghề nghiệp: Hãy cho nhà tuyển dụng biết những mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của bạn trong tương lai
    • Kỹ năng: Bao gồm kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng mềm. Hãy cân nhắc lựa chọn và sắp xếp chúng theo thứ tự tương thích và phù hợp với vị trí công việc bạn sắp ứng tuyển.
    • Kinh nghiệm làm việc: Những chức vụ và công việc bạn đã làm trước đó. Tuy nhiên, hãy đưa ra những kinh nghiệm làm việc liên quan đến công việc bạn sắp ứng tuyển tránh tình trạng viết dài dòng, lan man
    • Hoạt động ngoại khóa: Có thể đưa vào những thành tích bạn đã đạt được trong các hoạt động xã hội, tình nguyện. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn là một con người năng động, sôi nổi và có trách nhiệm trong các hoạt động tập thể.
    • Giải thưởng: Các giải thưởng, thành tích bạn đã đạt được trong các cuộc thi nào đó.
    • Sở thích: Tránh đưa ra những sở thích cứng nhắc, rập khuôn thay vào đó hãy đặc biệt nhấn mạnh vào những sở thích liên quan đến tính chất công việc sau này. 
    • Người tham chiếu: Bạn cần đề tên và địa chỉ của người tham chiếu đầy đủ và chính xác nhất nhằm giúp nhà tuyển dụng có thể liên lạc với người đó một cách dễ dàng.

Đây là 9 mục cơ bản của một CV xin việc hoàn chỉnh. Thế nhưng, bạn cũng có thể linh hoạt trong bố cục CV để đáp ứng yêu cầu và đặc thù riêng của từng công việc tránh tình trạng rập khuôn, gò bó.

Tựu trung, bạn cần trình bày nội dung CV xin việc một cách thật súc tích, mạch lạc và chỉ nên tập trung chủ yếu vào những thông tin quan trọng và cần thiết như vậy nhà tuyển dụng mới dễ dàng nắm bắt thông tin và trao cho bạn cơ hội đi tiếp.

Hãy cứ tự tin và thể hiện cho nhà tuyển dụng biết những điểm mạnh của mình. Cơ hội chỉ đến khi bạn biết cách tận dụng nó.

👉 Xem thêm: Những tiêu chuẩn của mẫu CV xin việc cơ bản

Làm sao để gửi CV xin việc thành công qua email?

Bạn đang loay hoay không biết 1 CV xin việc qua email gồm những gì? Làm sao để ứng tuyển thành công qua email? Hãy để JobsGO trả lời giúp bạn nhé!

email xin việc
Hãy cố gắng chăm chút từng phần của email xin việc

Tên email

Hãy chắc chắn một điều rằng bạn gửi CV bằng địa chỉ mail nghiêm túc và dùng tên thật của chính bạn. Bởi vì chỉ cần thông qua địa chỉ email thôi cũng đủ để nhà tuyển dụng biết bạn có thực sự đầu tư và nghiêm túc với công việc này hay không?

Tiêu đề email ghi rõ ràng, đầy đủ

Với hàng trăm, hàng nghìn email ứng tuyển mỗi ngày thực sự rất khó để nhà tuyển dụng lọc CV nếu tiêu đề email của bạn ghi quá dài dòng và lan man. Hãy chắc chắn rằng bạn đưa tiêu đề cụ thể rõ ràng nhằm giúp nhà tuyển dụng biết bạn đang muốn gì.

Ví dụ nếu như bạn là Nguyễn Văn A đang muốn ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên Marketing tại JobsGO thì khi gửi email bạn nên đề sẵn tiêu đề là:

Nguyễn Văn A – Ứng tuyển vị trí Chuyên Viên Marketing

Hoặc:

Nguyễn Văn A – Chuyên Viên Marketing

Cách để tiêu đề này vừa ngắn gọn, vừa tiết kiệm thời gian cho cả nhà tuyển dụng và cả cho bạn nữa. Dù chỉ một chi tiết rất nhỏ nhưng cũng đủ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc email của bạn.

Soạn trước nội dung email

Bạn cần phải soạn thảo nội dung email thật cẩn thận và chỉnh tề trước khi gửi đi. Hãy lịch sự chào hỏi, giới thiệu sơ nét về bản thân và nguyện vọng với vị trí bạn ứng tuyển. Đặc biệt, bạn phải kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả, câu từ vì nếu sai một lỗi nhỏ thôi cũng đủ gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

Chú ý đính kèm tệp CV

Lỗi đính kèm CV cũng là một trong những lỗi ứng viên thường xuyên gây mất điểm trước mắt nhà tuyển dụng đặc biệt khi bạn ứng tuyển online. Hãy lưu ý đến tên file khi gửi CV xin việc. Công thức bạn có thể tham khảo là: CV – Họ Tên – Vị trí” hoặc “CV – Vị trí – Họ tên”. Đồng thời, khi gửi CV xin việc qua email bạn cũng cần lưu ý đến định dạng của tệp tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng file PDF hoặc file word.

👉  Xem thêm: Lưu ý khi đặt tên File CV 

Qua bài viết này, JobsGO hy vọng các bạn đã có thể tìm ra cho mình câu trả lời chính xác cho câu hỏi 1 bộ CV xin việc gồm những gì? Khi thị trường lao động đang ngày càng cạnh tranh như ngày nay thì việc sở hữu một bộ hồ sơ xin việc “xịn” sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm những công việc tốt trong tương lai. JobsGO chúc các bạn nhanh chóng tìm được việc làm đúng như mong muốn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm uy tín, mức lương hấp dẫn hãy truy cập ngay trang tuyển dụng JobsGO và bắt đầu tìm việc nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: