Sale Đông Y: Người bên ngoài tò mò, kẻ bên trong cắn rứt lương tâm

5/5 - (1 vote)

Sale hay nhân viên kinh doanh là một công việc không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Theo đó, đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi tính chủ động và thu nhập hấp dẫn. Tuy vậy, bên cạnh những ngành nghề Sale chân chính vẫn tồn tại công việc thường bị lên án vì trái đạo đức như Sale Đông Y. Vậy nguyên nhân nào khiến nhiều người e dè như vậy mỗi khi nhắc đến cụm từ “Sale Đông Y”, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Sale Đông Y là gì?

Sale Đông Y là gì?
Sale Đông Y là gì?

Sale Đông Y chắc hẳn là cụm từ không quá mới mẻ, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên Đại học những năm cuối hoặc mới ra trường. Về cơ bản, đây là công việc tương tự như nhân viên kinh doanh trong các doanh nghiệp, công ty khác. Nói cách khác, việc của bạn  vẫn là bán sản phẩm và nhận hoa hồng theo công sức mình bỏ ra. Tuy bản chất công việc không sai nhưng thứ đáng nói nhất lại là mặt hàng sale. Theo đó, nếu như với các công việc sale khác, thức bạn bán có thể là nhà, đất, ô tô, mỹ phẩm,… thì với công việc này, thứ bạn bán lại là tất cả những thứ gọi là “Sản phẩm Đông Y”. Những sản phẩm này thường không rõ nguồn gốc những lại được “cộp mác” có thể chữa trị bách bệnh khiến nhiều khách hàng tin tưởng và bỏ số tiền lớn ra mua.

👉 Xem thêm: Sale online là gì? Công việc của nhân viên sale online

Sự thật về nghề Sale Đông Y

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi mạng xã hội cũng như các trang thông tin thì chắc hẳn không còn xa lạ về nghề Sale Đông Y với các chiêu bài dụ người mua vô cùng tinh vi. Và ẩn sau lớp vỏ “Kinh doanh thực phẩm Đông Y truyền thống có thể chữa bách bệnh” là:

Sản phẩm kém chất lượng

Sự thật về nghề Sale Đông Y
Sự thật về nghề Sale Đông Y

Trên thực tế, những hộp thuốc Đông Y đang được mời chào trên mạng xã hội với công dụng thần thánh thường là những sản phẩm kém chất lượng. Chúng không được sản xuất theo quy trình chuẩn, không được kiểm định an toàn, không được cấp phép và bán dựa trên lòng tin của người mua. Không ai có thể biết thực sự những thứ có trong viên thuốc mình đang đưa vào cơ thể là gì nhưng họ vẫn cứ mua. Họ mua vì những lời mời chào hấp dẫn của nhân viên Sale đến từ các cơ sở khác nhau.

👉 Xem thêm: Direct Sale là gì? Tố chất và kỹ năng cần có của nhân viên Direct Sale

Nhân viên Sale Đông Y không phải dược sĩ, bác sĩ

Nhân viên Sale lĩnh vực này khi bán hàng thường có chiêu trò tự nhận mình là dược sĩ, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn để chiếm được lòng tin của khách hàng. Đối tượng mà những người làm nghề này thường hướng đến là những người lớn tuổi, ít cập nhật thông tin và dễ tin người. Tuy vậy, nếu để ý kỹ một chút chúng ta có thể thấy chẳng có bác sĩ, dược sĩ chuyên nghiệp nào lại “khám bệnh” và kê đơn thuốc qua điện thoại cả. Vậy mà các đối tượng lừa đảo giả danh bác sĩ và núp bóng Sale Đông Y lại bất chấp tất cả để có được lợi nhuận. Họ sẽ sẵn sàng phủ nhận mọi thứ, mặc kệ hậu quả và sức khỏe người mua ngay sau khi nhận tiền. Và đương nhiên, những Sale Đông Y này vẫn sẽ ung dung bởi người bị ảnh hưởng trực tiếp không phải bản thân mình mà là những người không quen biết ở khắp mọi miền đất nước. 

Làm thế nào để tránh được các bẫy Sale Đông Y khi tìm việc?

Sale Đông Y là một công việc trái đạo đức và lương tâm. Theo đó, nếu là người có lương tâm, ít ai có thể theo đuổi công việc vô nhân tính này trong thời gian dài bất chấp tính mạng người khác như vậy. Bởi nếu ngẫm nghĩ kỹ, bạn có lo lắng biết đâu có một ngày người mua thuốc lại chính là người thân trong gia đình mình không. Do vậy, hãy thật cẩn trọng trước những chiếc bẫy mang tên “Sale Đông Y” được giăng ra như sau:

Làm thế nào để tránh được các bẫy Sale Đông Y khi tìm việc?
Làm thế nào để tránh được các bẫy Sale Đông Y khi tìm việc?
  • Mức lương hấp dẫn từ 10 triệu/ tháng trở lên.
  • Công việc đơn giản, không phải vất vả.
  • Sản phẩm sale là thực phẩm chức năng; chăm sóc sức khỏe; sản phẩm trị mụn, gan, thận, xương khớp,…
  • Không áp doanh số, làm bao nhiêu, hưởng bấy nhiêu.

Tuy nhiên, trên thực tế, ẩn sau những lời mời chào hấp dẫn như vậy, công việc thực tế của những người làm Sale Đông Y lại là:

  • Học thuộc kịch bản, giả danh bác sĩ, dược sĩ để lừa bệnh nhân.
  • Gọi điện thoại và mô tả về công dụng thần thánh của các sản phẩm thuốc để chiếm lòng tin của người mua hàng.
  • Chốt đơn, nhận tiền và để khách hàng gánh chịu hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Sale Đông Y trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn tránh xa các cạm bẫy tinh vi của các đối tượng lừa đảo hiện nay. Và để tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh chất lượng tại các tập đoàn lớn, bạn có thể cập nhật thông tin tại JobsGO.vn. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

👉 Xem thêm: Chốt sale là gì? Các bước chốt sale hiệu quả bạn cần biết!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: