5 cuốn sách sinh viên luật không thể bỏ qua

Đánh giá post

Cũng giống như bao tri thức khác, kiến thức luật vô cùng vô tận. Vì thế, để có kiến thức phong phú đòi hỏi sinh viên luật phải tự khám phá và phát triển kiến thức không ngừng. Vậy những kiến thức đó nằm ở đâu? Hãy để JobsGO giúp bạn điểm qua những cuốn sách luật kinh điển nhất định không không nên bỏ qua ngay sau đây.

sách hay cho sinh viên luật
Học luật thì đọc gì?

Bình luận Khoa học Bộ luật Dân sự 2015

“Bình luận Khoa học Bộ luật Dân sự 2015” là một cuốn sách luật nổi tiếng của TS Nguyễn Minh Tuấn – giảng viên Bộ môn Luật Dân sự Trường Đại học Luật Hà Nội chủ biên. Kết cấu của cuốn sách bao gồm 6 phần và 27 chương. Trong đó chứa đựng 698 điều của Bộ luật dân sự 2015 và có phạm vi điều chỉnh rộng đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thông qua những phân tích, bình luận và đánh giá cụ thể qua từng ví dụ của tác giả đã mang đến cho độc giả những cái nhìn toàn diện và khách quan nhất về bộ luật dân sự 2015 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Đồng thời, cuốn sách cũng được xem như cuốn cẩm nang pháp luật mà bất kì người học luật nào hay quan tâm đến luật pháp đều nên sở hữu.

Mua sách tại đây

Lịch sử nghề luật sư ở Việt Nam

“Lịch sử nghề luật sư ở Việt Nam” là một cuốn sách hay về quá trình hình thành và phát triển nghề luật ở nước ta. Đây là cuốn sách chuyên khảo liên ngành tiếp theo của cuốn “Truyền thống luật sư Việt Nam” do hai tác giả Phan Đăng Thanh và Trương Thị Hòa biên soạn. Hai tác giả với vốn kinh nghiệm dày dặn và có nhiều năm nghiên cứu trong nghề đã mang đến cho người đọc những thông tin và nguồn tài liệu bổ ích từ các kho lưu trữ quốc gia của nhà nước qua các thời kỳ. JobsGO tin rằng với những ai đam mê với ngành luật đây chắc chắn là tài liệu tham khảo không thể thiếu trong tủ sách của mình.

Mua sách tại đây

Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề luật sư

“Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề luật sư” là một cuốn sách rất bổ ích được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Hữu Phước. Anh đồng thời cũng là nhà sáng lập của Phuoc & Partners. Quyển sách là thành phẩm được đúc kết sau nhiều năm hành nghề và trải nghiệm của tác giả để xây dựng đế chế riêng cho bản thân mình. Đứng trên cương vị người trẻ anh hiểu rằng công việc của một luật sư vốn không hề đơn giản bởi đây là ngành nghề đòi hỏi kiến thức và trình độ chuyên môn cao. Thế nên, để giúp các bạn đam mê ngành luật có thể tiếp cận và theo đuổi đam mê của mình đây chắc chắn là cuốn sách không nên bỏ qua.

Mua sách tại đây

Bàn về tinh thần pháp luật

Đối với những ai đam mê ngành luật chắc chắn không thể bỏ qua cuốn sách “Bàn về tinh thần pháp luật” của Montesquieu. Đây là một tuyệt tác triết học vĩ đại trong lịch sử luật học và triết học chính trị. Nội dung của cuốn sách trình bày rõ những nguyên nhân quyết định đến nền pháp lý của mỗi quốc gia và quan hệ giữa các luật lệ với nhau. Tác giả đã mất gần 20 năm để hoàn thiện tác phẩm này. Dù đã được ra đời khá lâu tuy nhiên với những giá trị mà cuốn sách “Bàn về tinh thần pháp luật” mang lại thì quả thật không sai khi nhận định rằng đây là một trong những tác phẩm “tinh hoa tư tưởng của nhân loại”.

Mua sách tại đây

Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn

Cuốn sách “Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn” là một tác phẩm luật nổi tiếng của tác giả Trương Nhật Quang. Tác phẩm chủ yếu hướng đến đối tượng độc giả là những bạn sinh viên, luật sư trẻ có đam mê với nghề luật và mong muốn có một môi trường thật chuyên nghiệp để trải nghiệm.

Thông qua tác phẩm bạn đọc có thể tìm thấy những thông tin bổ ích nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập và giảng dạy kỹ năng hành nghề luật sư tại các trường luật ở Việt Nam. Với mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm trong suốt quá trình hành nghề của mình, tác giả đã mang đến cho người đọc những kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích về nghề nghiệp như kỹ năng nghiên cứu, phân tích và đàm phán khi làm việc với khách hàng. 

Đồng thời, “Kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn” giúp các luật sư tương lai hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với công việc. Đây chắc chắn là cuốn sách lý tưởng không thể bỏ qua đối với những ai đam mê và mong muốn phát triển trong ngành luật.

Mua sách tại đây

Kết luận

Tóm lại, ngành luật là một ngành nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Chỉ khi bạn không ngừng nỗ lực và quyết tâm như vậy mới có thể gặt hái được nhiều thành công. Hy vọng với những chia sẻ trên của JobsGO đã giúp bạn có thêm những cuốn sách bổ ích để phục vụ tốt nhất cho công việc học tập của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: