5 cuốn sách biến bạn thành nhân viên bán hàng đỉnh cao

Đánh giá post

Là một nhân viên bán hàng, bạn luôn mong muốn đạt được doanh số cao nhất? Để đạt được điều đó bạn phải trải qua một quá trình tích lũy cả kiến thức lẫn kỹ năng. Trên con đường nỗ lực, sách sẽ là người bạn, người thầy tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn. Dưới đây là tổng hợp 5 cuốn sách “gối đầu giường” cho mọi nhân viên bán hàng trong quá trình tìm kiếm việc làm bán hàng cũng như khi bán hàng bạn có thể tham khảo.

sách cho nhân viên kinh doanh

Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Cuốn sách được viết bởi nhà diễn giả và bậc thầy về bán hàng người Mỹ-  Zig Ziglar. Những gì mà “Nghệ thuật bán hàng bậc cao” mang lại cho bạn là đúc kết hàng chục năm kinh nghiệm của ông. Kiến thức không chỉ là lý thuyết mà là những câu chuyện, trải nghiệm thực tế.

Trong cuốn sách, Zig Ziglar đã chia sẻ về rất nhiều con người mà ông coi trọng và ngưỡng mộ. Bạn sẽ có cơ hội phiêu lưu trong chính những cuộc hành trình đầy thú vị của ông. Không chỉ kiến thức về bán hàng mà còn là cách tư duy, lối suy nghĩ để gặt hái thành công.

Chúng ta đã không còn quan điểm bán hàng như xưa – “bán những gì mình có”. Cuốn sách một lần nữa nhấn mạnh triết lý kinh doanh cơ bản: “Bạn có khả năng sở hữu những Tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người xung quanh đạt được điều họ muốn”. Bạn có thể thất bại tại một thời điểm nào đó, nhưng cái giá của thành công chính là sự đương đầu.

tải sách miễn phí

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

Bạn có thắc mắc liệu ai sẽ được mệnh danh là người bán hàng vĩ đại nhất thế giới? Một danh xưng thật sự xa xỉ với chiến trường kinh doanh rộng lớn này. Nhưng điều mà cuốn sách muốn bạn hiểu đó là trở thành một bản thân bạn vĩ đại nhất. Bạn sẽ học được mười nguyên tắc vàng trong kinh doanh từ cuốn sách.

Mở đầu là hình ảnh một doanh nhân giàu có bậc nhất – Hiphi. Ông đã quyết định mang khối tài sản khổng lồ của mình chia cho mọi nhân viên và người nghèo. Lý do cho hành động đặc biệt này chính là bởi quá khứ gian truân của ông.

Sau đó, xuyên suốt cuốn sách là hành trình dẫn tới thành công mà Hiphi đang có được. Khi Hiphi còn nhỏ, người chủ đã đưa cho ông một “bí mật” của sự giàu có và nhân hậu. Bí mật đó được gói gọn trong 10 cuốn da dê. 10 cuốn da dê cũng là 10 nguyên tắc mà người chủ muốn Hiphi ghi nhớ. Đây là kho báu được Hiphi dùng cả tính mạng để giữ gìn và không ngừng học tập cho đến suốt đời. 

Tìm đọc ngay cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” để đúc kết cho mình bí quyết của thành công.

tải sách miễn phí

12 tuyệt kỹ bán hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách thực tế, dễ hiểu và có thể áp dụng ngay vào công việc và tìm việc nhân viên kinh doanh thì đây là lựa chọn cho bạn. Bạn sẽ trải qua 12 chương với lộ trình từ gốc rễ đến khi trở thành một người bán hàng vĩ đại.

Tác giả cuốn sách – Brian Tracy là một cái tên không quá xa lạ với hàng loạt cuốn sách kinh điển về bán hàng. Ông đã đưa những gì mình học được trong suốt vài thập kỷ trong nghề vào cuốn sách. Không chỉ newbie, ngay cả những nhân viên bán hàng nhiều kinh nghiệm cũng nên sở hữu cuốn sách này.

12 chương cũng chính là 12 kỹ năng đỉnh cao bồi dưỡng phẩm chất một nhân viên bán hàng:

  • Xác định mục tiêu, tâm thế của một nhân viên bán hàng.
  • Hiểu khách hàng và tìm kiếm khách hàng.
  • Tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. 
  • Thuyết phục để bán sản phẩm và giữ lòng trung thành của khách hàng.

Hơn nữa, bạn sẽ nhận được nhiều tuyệt chiêu, bí quyết hay cả lời khuyên của tác giả. Làm thế nào để từng bước đi của bạn đều có ý nghĩa và đem lại thành quả? Cuốn sách sẽ giúp bạn học được rất nhiều để trả lời câu hỏi này.

tải sách miễn phí

Điều gì khiến khách hàng chi tiền?

Cuốn sách là kết quả của cuộc thử nghiệm đầu tiên về thân kinh học tiếp thị trên thế giới. Tác giả Martin Lindstrom đã kiên trì suốt 3 năm để nghiên cứu hành vi của hơn hai nghìn tình nguyện viên. Ông không ngừng tìm hiểu và đánh giá phản ứng của bộ não khi tiếp xúc với hàng loạt quảng cáo khác nhau.

Vậy cuối cùng thì điều gì sẽ kích thích được khách hàng có ham muốn và chi tiền cho sản phẩm? Sự thật mà cuốn sách muốn bạn hiểu đó là quyết định không nằm ở ý thức mà là ở tiềm thức. Cuốn sách sẽ giải quyết những thắc mắc về lý do mà sâu thẳm trong quyết định mua hàng của các “thượng đế”.

Một điều đặc biệt mà cuốn sách đem tới đó là khả năng thấu hiểu tâm lý của chính người đọc. Đôi khi muốn hiểu người khác chúng ta nên hiểu bản thân trước tiên. “Điều gì kiến khách hàng chi tiền?” sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn bắt đầu hay kết thúc một ngày của mình.

tải sách miễn phí

Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua

Tựa sách cuối cùng mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn là tác phẩm của 2 tác giả Jerry Acuff và Wally Wood. Cuốn sách có cái tên đã nói lên tất cả – “Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua”. Không có khách hàng nào muốn có cảm giác như mình đang bị nài nỉ, ép buộc mua hàng. Một nhân viên bán hàng tài năng là người giúp khách hàng chủ động tiếp cận và chủ động khao khát sản phẩm.

Cuộc đối thoại giữa 2 đối tượng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tác giả khẳng định bản thân người bán hàng phải thực sự đặt mình vào vị trí người mua. Là khách hàng, bạn thực sự mong muốn điều gì? Hãy cho khách hàng của mình thấy điều họ muốn và bạn là người có thể đáp ứng.

tải sách miễn phí

Kết

Sách là một kho tàng kiến thức bao la mà chúng ta không bao giờ tiếp cận được hết. Bất kỳ nhân viên bán hàng nào muốn trở nên giỏi hơn cũng không thể bỏ qua nguồn tri thức này. Hãy nhớ rằng bạn chính là người nắm bắt thành công của chính mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: