Top 5 cuốn sách “kim chỉ nam” dành cho sinh viên ngành kinh tế

Đánh giá post

Thế giới rộng lớn luôn chuyển động, đổi mới từng giờ, từng phút. Nhiều khái niệm, kiến thức, công việc không còn phù hợp đã bị đào thải nhanh chóng để bắt kịp với sự vận động không ngừng nghỉ của thế giới. Là sinh viên ngành kinh tế, mỗi cá nhân cần trang bị những kỹ năng kiến thức về kinh tế vững vàng để tự tin bước vào thị trường nghề nghiệp tương lai. Top 5 cuốn sách JobsGO giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về nền kinh tế và nắm bắt xu thế tương lai.

sách hay cho sinh viên kinh tế

Người trong muôn nghề: Ngành kinh tế có gì? 

Cuốn sách gồm 21 bài viết chứa đựng chia sẻ “thật – chất” của tác giả – những người trực tiếp làm việc trong các lĩnh vực đa dạng thuộc khối ngành kinh tế.

“Người trong muôn nghề: Ngành kinh tế có gì?” sẽ giúp bạn có cái nhìn đa dạng về tất cả ngành nghề thuộc khối ngành kinh tế. Theo đó, bạn sẽ khám phá khối ngành kinh tế không chỉ dừng lại ở nghề nghiệp truyền thống như Kế toán, Kinh tế học, Tài chính doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh… mà còn nhiều ngành nghề thú vị khác như: Logistic, Thương mại điện tử, Đầu tư chứng khoán, Quản trị nhân lực, Marketing, Khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, cuốn sách giải đáp thắc mắc khi các bạn học ngành kinh tế như: 

  • Làm nhà nước như thế nào?
  • Khởi nghiệp – bài toán khó nên hay không?
  • Học một đằng ra trường làm một nẻo thì sao?
  • Liệu một số ngành nghề bị gắn mác nhàm chán, khô khan, có thật sự như vậy?

Tất tần tật sẽ được giải đáp trong 200 trang sách in màu, cách thiết kế thú vị, đầy màu sắc sẽ làm bạn cảm thấy thú vị khi đọc.

Với lối viết hài hước, gần gũi, cách thiết kế thú vị, đầy màu sắc, quyển sách sẽ mang đến cho bạn rất nhiều bài học quý giá.

Cuốn sách đặc biệt phù hợp với các bạn sinh viên đang theo học các chuyên ngành kinh tế và cần thêm thông tin sâu rộng để chuẩn bị cho sự nghiệp trong tương lai.

Mua sách tại đây

Bộ sách Dạy con làm giàu

dạy con làm giàu

Dạy con làm giàu là bộ sách “kinh điển”  trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và tài chính. Bộ sách được chắp bút bởi tác giả Robert T. Kiyosaki – một nhà giáo dục về đầu tư và kinh doanh nổi tiếng toàn thế giới. Nếu bạn là người muốn học hỏi về đầu tư để bước vào thế giới của 10% người giàu (kiểm soát 90% của cải của cả thế giới) thì đây là cuốn sách dành cho bạn.

Bộ sách gồm 13 tập, xuyên suốt từng tập là chia sẻ kinh nghiệm thực tế của tác giả về đồng tiền, về kinh doanh và tài chính. Qua đó, người đọc có thể rút ra bài học có giá trị quý báu phù hợp với bản thân. Không chỉ là bài học về kinh doanh, chúng ta có thể học được nhiều bài học cuộc sống từ bộ sách này. Chẳng hạn, để trở nên giàu có và thành công chỉ đầu tư vào tài sản là chưa đủ, bạn còn cần có thái độ tốt khi làm việc. Bạn cần phải nghiêm túc và có tính kỷ luật cao, đừng để cảm xúc chi phối các quyết định của mình. Ngoài ra, bạn cần trau dồi kiến ​​thức và trình độ để dễ dàng thành công hơn, vì Kiyosaki cho rằng nếu bạn không để đầu óc làm việc, suy nghĩ và học hỏi thì bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ.

“Dạy con làm giàu” thực sự là bộ sách hữu ích cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ với hoài bão, khát khao làm giàu. Trải nghiệm và bạn sẽ nhận được giá trị xứng đáng.

Mua sách tại đây

Bộ sách Chiến tranh tiền tệ

Quản lý tài chính là một trong những vấn đề khó khăn và quan trọng trong đời sống của chúng ta. Nó được ví như cuộc chiến tranh tàn khốc nhưng không có vấn đề nào giải quyết được. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy tìm đọc hai cuốn sách về “Chiến tranh tiền tệ” của tác giả Song Hongbing. Bộ sách bao gồm hai cuốn “Chiến tranh tiền tệ – Ai thật sự là người giàu nhất thế giới?” và “Sự thống trị của quyền lực tài chính?”.

Ai thực sự là người giàu nhất thế giới?

Phần lớn chúng ta cho rằng sự hiện diện của đồng tiền là lẽ đương nhiên trong cuộc sống, giống như thiên nhiên và không khí. Ít ai trong chúng ta thực sự hiểu rõ về nguồn gốc của tiền tệ và sự tồn tại cũng như hành trình phát triển của nó.

Đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ kinh ngạc khi nhận ra rằng đằng sau những tờ tiền mà chúng ta tiêu dùng hàng ngày lại ẩn chứa một thế giới ngầm cạnh tranh – một thế lực bí ẩn có sức mạnh điều khiển thế giới rộng lớn này.

Sự thống trị của quyền lực tài chính

Mục đích chính cuốn sách này để trả lời câu hỏi: “Tại sao tiền tệ lại có xung đột?”. Qua cuốn sách này tác giả Song Hongbing sẽ lý giải vấn đề liên quan đến xung đột tiền tệ, tài chính thế giới. Để hoàn thiện cuốn sách này, tác giả đã dành nhiều thời gian nghiên cứu hơn 100 cuốn sách và quay ngược hơn 300 năm để khám phá nguồn gốc của hệ thống tài chính ngày nay.

Khi đọc “Sự thống trị của quyền lực tài chính”, bạn sẽ cảm nhận và hiểu sâu sắc về những thay đổi của thời gian và thăng trầm của lịch sử trong lĩnh vực kinh tế – tài chính.

Mua sách tại đây

Economix – Các nền kinh tế vận hành (và không vận hành) thế nào và tại sao?

Nếu các bạn từng tìm hiểu những khái niệm kinh tế qua việc đọc vô số sách giáo khoa kinh tế học, dù vậy bạn vẫn thấy thật khó hiểu kĩ bức tranh bao quát về lĩnh vực này, hãy đọc cuốn sách này. Cuốn sách này mở ra một bức tranh lớn về cách nền kinh tế vận hành. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về những định nghĩa kinh tế cơ bản cũng như học thuyết kinh tế có sức ảnh hưởng tới ngày nay. Có thể coi Economix là cuốn lịch sử kinh tế thế giới. Chúng ta sẽ trải qua hành trình vài thế kỷ với học thuyết về kinh tế cùng những vụ khủng hoảng kinh tế lớn xảy ra khắp thế giới. Mặc dù chứa đựng nội dung nghe có vẻ “đao to búa lớn” tuy nhiên Economix được trình bày theo dạng truyện tranh với lối viết hài hước, hóm hỉnh. Cuốn sách hấp dẫn này đề cập đến vô số vấn đề phức tạp – kinh tế học, lịch sử, tài chính, sự vận hành của tiền bạc. Nhưng cuốn sách đã biến vấn đề phức tạp ấy trở nên dễ hiểu cả với những người ít kiến thức. Là cuốn sách dễ đọc, dễ tiếp thu, Economix chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Mua sách tại đây

Nhà lãnh đạo không chức danh

“Nhà lãnh đạo không chức danh” là cuốn sách kinh tế bán chạy của tác giả Robin Sharma. Ông là người cố vấn lãnh đạo nổi tiếng toàn thế giới, ông đã tư vấn với nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 và nhiều người siêu giàu khác. 

Mỗi người chúng ta sinh ra là một thiên tài. Đáng buồn là hầu hết chúng ta chết đi như một người trung bình”. Câu nói được tác giả đặt ra xuyên suốt tác phẩm.

Cốt truyện của “Nhà lãnh đạo không chức danh” được kể dưới dạng một câu chuyện hư cấu nói về anh chàng Blake Davis. Anh chàng Blake rất may mắn được gặp gỡ nhà cố vấn đặc biệt Tommy Flinn cùng 4 người thầy xuất chúng đã làm xoay chuyển toàn bộ cách làm việc và cách nhìn nhận thế giới của anh.Mỗi người thầy lại có câu chuyện riêng, mang đến bài học quý giá khác nhau. Bạn sẽ học được: 

  • Cách tạo ảnh hưởng và thuyết phục mọi người bất chấp bạn đang đứng ở vị trí nào
  • Phương pháp chớp lấy thời cơ, nắm bắt cơ hội tại thời điểm đúng nhất
  • Bí quyết thành lập đội nhóm đỉnh cao
  • Làm sao để trở nên mạnh mẽ cả về thể chất và tinh thần 
  • Những yếu tố cần và đủ để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực bạn mong muốn
  • Cách thức thực tế để đánh bại sự căng thẳng

Cuốn sách là “liệu pháp” dành cho tất cả mọi người vì mỗi chúng ta là nhà lãnh đạo lớn nhất của chính bản thân mình.

Mua sách tại đây

Kết

Trên đây là top 5 cuốn sách hay nhất cho sinh viên ngành kinh tế. Thông qua bài viết này JobsGO hy vọng bạn lựa chọn được cuốn sách hay và phù hợp nhất cho bản thân. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: