Học FPT ra làm gì? Chất lượng đào tạo của trường Đại học FPT

4.5/5 - (2 votes)

Đại học FPT là trường Đại học tư thục chuẩn Quốc tế, nổi tiếng về môi trường học tập chất lượng và đầu ra sinh viên hiện đại. Bạn đang muốn biết về trường Đại học FPT hay băn khoăn rằng học FPT ra làm gì? Đừng bỏ lỡ những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về trường đại học FPT

Trường đại học FPT được chính thức thành lập ngày 8/9/2006 và trở thành trường đại học đầu tiên của nước ta có 100% vốn đầu tư của một doanh nghiệp (tập đoàn FPT).

Đôi nét về trường đại học FPT
Đôi nét về trường đại học FPT

Trường đại học FPT có sự khác biệt tương đối lớn so với nhiều trường khác. Trường đào tạo sinh viên theo hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, gắn đào tạo thực tiễn với nghiên cứu, triển khai công nghệ hiện đại. Các triết lý, phương pháp giảng dạy cũng rất hiện đại, tiên tiến. Nhà trường muốn hướng đến đào tạo con người toàn diện và đa tài. Chính vì thế mà trường luôn cập nhật, tuân thủ đúng các chuẩn công nghệ quốc tế, chú trọng đến khả năng ngoại ngữ của sinh viên.

👉 Xem thêm: Học ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Chương trình đào tạo của trường Đại học FPT

Đại học FPT là một trong những trường Đại học không thể không nhắc đến khi nói về các trường tư thục có môi trường và chất lượng đào tạo tốt. Trường đào tạo đa dạng các ngành nghề, đáp ứng nhu cầu của hầu hết sinh viên.

  • Ngành công nghệ thông tin với các chuyên ngành kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, trí tuệ nhân tạo AI, an toàn thông tin, IOT – internet vạn vật, thiết kế mỹ thuật số.
  • Ngành Quản trị kinh doanh đào tạo các chuyên ngành tài chính,  digital marketing, kinh doanh quốc tế, quản trị truyền thông đa phương tiện, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
  • Ngành ngôn ngữ: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Chất lượng giảng dạy trường Đại học FPT

Chất lượng giảng dạy trường Đại học FPT
Chất lượng giảng dạy trường Đại học FPT

Nói đến chất lượng của Đại học FPT, chúng ta bàn đến chương trình học chuẩn Quốc tế, tiêu chuẩn học tập của trường được thẩm định có độ uy tín trên toàn Thế giới. Trường được trang bị cơ sở vật chất vô cùng hiện đại cùng đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết, những bạn sinh viên theo học ở đây đều có một đầu ra đạt chất lượng tốt nhất. 

Các bạn sinh viên FPT sẽ thực hành làm việc tại các doanh nghiệp. Từ đó được va chạm và có những kỹ năng làm hành trang không còn bỡ ngỡ với thị trường việc làm. Tất cả các sinh viên của trường phải trải qua thời gian thực tập từ 4 đến 8 tháng tại các doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn FPT. Đặc biệt trường chú trọng chương trình học ngoại ngữ, giúp các ứng viên tốt nghiệp đáp ứng với nhu cầu tuyển dụng của thị trường mới. 

👉 Xem thêm: Xã hội học ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành xã hội học

Học phí của trường Đại học FPT 2022

Sở hữu chương trình học chất lượng, tuy nhiên không phải ai cũng theo học được trường Đại học FPT bởi mức học phí khá cao. Trường học trong 9 kỳ và chỉ kéo dài trong 3 năm học với thời lượng 4 tháng/kỳ. Mức học phí của FPT cụ thể như sau:

Đợt đóng học phí đầu tiên khi nhập học chính thức

  • Phí đăng ký nhập học: 4.600.000đ.
  • Học phí 1 mức học tiếng Anh dự bị: 10.350.000đ (trường hợp sinh viên được miễn tiếng Anh thì học phí này chuyển thành học phí cho kỳ năm học đầu tiên).
  • Chi phí nhà trường hỗ trợ sinh viên mua máy tính xách tay đợt 1: 2.250.000đ.

Các khoản chi phí cần nộp cho mỗi học kỳ

  • Học phí đại học cho môn tiếng Anh: 10.350.000đ Nếu được hỗ trợ laptop ( 2.250.000đ ): 8.100.000 đ.
  • Học phí đại học FPT Chuyên ngành: 25.300.000 đ.
  • Nếu còn hỗ trợ laptop ( 2.250.000đ ): 23.050.000 đ.
  • Học phí đại học FPT Chuyên ngành Ngôn ngữ: 18.900.000 đ.
  • Nếu còn được hỗ trợ laptop ( 2.250.000đ ):16.650.000 đ.

👉 Xem thêm: FPT có những ngành nào? Thông tin tuyển sinh mới nhất 2022

Học phí của trường Đại học FPT 2022
Học phí của trường Đại học FPT 2022

Học FPT ra làm gì?

Học FPT ra làm gì? Đây là băn khoăn của nhiều người chưa học tại trường. Bạn yên tâm rằng trường FPT là cơ sở đào tạo sinh viên chất lượng, sau khi tốt nghiệp tỷ lệ cơ việc làm ở mức rất cao với mức thu nhập hấp dẫn. Ngoài những cơ hội việc làm trong nước, ứng viên tốt nghiệp FPT có cơ hội làm việc tại các thị trường lao động nước ngoài, các nước phát triển khó tính như Mỹ, Châu Âu. 

Tùy thuộc vào ngành, chuyên ngành lựa chọn, các bạn sẽ làm việc ở những vị trí thích hợp. Cụ thể như:

Làm trong lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo

Như đã nói, chương trình học của trường luôn chú trọng đến kiến thức thực tế. Vì vậy mà sinh viên sẽ được làm thật các dự án, có kinh nghiệm thực tiễn nhiều hơn. Sinh viên FPT có thể theo đuổi con đường này ngay khi ra trường. Nó đặc biệt thích hợp với những bạn trẻ năng động, ưa thích sự mới mẻ, sáng tạo và không muốn ngồi yên một chỗ.

Làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một lĩnh vực mà rất nhiều bạn sinh viên trường FPT theo đuổi ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ở lĩnh vực này có rất nhiều vị trí, cơ hội hấp dẫn cho các bạn như: Làm lập trình viên, nhân viên nghiên cứu lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, quản trị viên mạng,…

Làm việc trong lĩnh vực ngôn ngữ

Các bạn sinh viên trường đại học FPT trước khi ra trường đều phải thành thạo ít nhất 2 ngôn ngữ. Chính vì thế mà các bạn phần nào có thế mạnh hơn về mặt ngôn ngữ. Ngay sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm trong lĩnh vực này với các vị trí như: Phiên dịch, biên dịch, giáo viên dạy tiếng,… Với môi trường trẻ trung, năng động và đa dạng (doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp trong/ngoài nước, cơ quan nhà nước) chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Theo nghiên cứu thực tế của trường Đại học FPT thì mức lương bình quân của sinh viên mới tốt nghiệp là 8,3 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập được đánh giá là rất tốt so với mặt bằng chung của sinh viên ra trường.

Học FPT ra làm gì?
Học FPT ra làm gì?

Trên đây là những thông tin cơ bản về học Đại học FPT và giúp bạn giải đáp thắc mắc “học FPT ra làm gì?”. Với những ưu điểm về chất lượng và môi trường học tập, Đại học FPT là trường đáng học với cơ hội việc làm cao. Rất mong rằng với những chia sẻ này của JobsGO đã giúp bạn có thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: