Quy trình tuyển dụng của Headhunter như thế nào?

Đánh giá post

Headhunter là cái tên không còn quá xa lạ với mọi người trong giới tuyển dụng. Vậy đã có ai từng thắc mắc về quy trình tuyển dụng của Headhunter như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng JobsGO đi tìm hiểu Headhunter tuyển dụng ứng viên như thế nào nhé!

Headhunter là gì?

Headhunter (hay được gọi là chuyên viên tuyển dụng cấp cao) là những người làm trong ngành tuyển dụng dịch vụ tư vấn, tuyển dụng nhân sự theo các đơn đặt hàng của các công ty. 

Hiểu một cách đơn giản, Headhunter chính là cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp với ứng viên. Headhunter sẽ so sánh thông tin và yêu cầu của 2 bên, nếu có nhiều điểm giống nhau thì Headhunter sẽ liên lạc với ứng viên để phỏng vấn.

Headhunter là gì?
Headhunter là gì?

Lợi ích của ứng viên khi tìm việc của Headhunter:

  • Tiết kiệm tối đa thời gian tìm việc: Bởi ứng viên chỉ cần thiết lập bản CV trực tuyến tại các trang web của công ty Headhunter là Headhunter sẽ tự động lọc hồ sơ và đánh giá vị trí tuyển dụng phù hợp rồi liên hệ phỏng vấn.
  • Có cơ hội tiếp cận các job tại các doanh nghiệp lớn: Headhunter luôn sở hữu 1 danh sách nhà tuyển dụng có nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn mà chỉ có các công ty Headhunter mới biết được.  
  • Được Headhunter tư vấn cụ thể về chính sách lương, chế độ đãi ngộ.

👉 Xem thêm: Trả lời câu hỏi: “Có nên tìm việc qua Headhunter không?”

Quy trình tuyển dụng của Headhunter như thế nào?

Quy trình tuyển dụng của Headhunter gồm những bước sau:

Nhận order tuyển dụng từ phía khách hàng

Quy trình tuyển dụng của Headhunter như thế nào?
Quy trình tuyển dụng của Headhunter như thế nào?

Khách hàng ở đây chính là các doanh nghiệp, tổ chức đang có nhu cầu bổ sung nhân sự. Thông thường, các doanh nghiệp khi đã nhờ tới Headhunter thì đa phần đều là các vị trí khó tuyển hoặc vị trí nhân sự cấp cao. Tùy thuộc vào yêu cầu chất lượng ứng viên mà các doanh nghiệp phải trả 1 khoản phí nhất định, những vị trí tuyển dụng cấp cao thì mức phí cũng sẽ cao hơn.

Lọc danh sách ứng viên phù hợp

Thông qua phần mềm quản lý chuyên nghiệp, Headhunter sẽ tự động lọc danh sách các ứng viên sẵn có phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của phía doanh nghiệp đưa ra. 

Trong trường hợp không tìm được ứng viên phù hợp thì Headhunter sẽ liên hệ những nguồn cung cấp ứng viên thụ động (tức là những người có thể rời khỏi vị trí công việc đang làm để nhận được offer phù hợp hơn) để lựa chọn ứng viên phù hợp nhất.

Liên lạc với ứng viên

Liên lạc với ứng viên 
Liên lạc với ứng viên

Sau khi đã lọc được ứng viên phù hợp, Headhunter sẽ chủ động liên lạc để trao đổi về yêu cầu công việc của phía khách hàng, sau đó chờ và tiếp nhận phản hồi của ứng viên. Bởi không phải lúc nào yêu cầu tuyển dụng cũng phù hợp với mong muốn tìm việc của ứng viên đã nêu trong CV. Do đó, Headhunter sẽ trao đổi với ứng viên trước để tránh mất thời gian của 2 bên.

👉 Xem thêm: HEADHUNTER VÀ RECRUITER CÓ KHÁC BIỆT GÌ?

Phỏng vấn ứng viên

Khi ứng viên đồng ý tham gia ứng tuyển thì Headhunter sẽ lên lịch hẹn phỏng vấn cụ thể. Thông thường sẽ có 2 loại hình thức phỏng vấn đó chính là: 

  • Do hoàn toàn công ty Headhunter thực hiện phỏng vấn 
  • Hoặc phòng nhân sự của khách hàng sẽ kết hợp với Headhunter thực hiện phỏng vấn.

Đánh giá kết quả phỏng vấn

Đánh giá kết quả phỏng vấn
Đánh giá kết quả phỏng vấn

Kết quả đánh giá phỏng vấn của Headhunter thường dựa trên bảng điểm đã thống nhất với nhà tuyển dụng. Ngay sau khi kết thúc buổi phỏng vấn thì hệ thống sẽ ghi nhận điểm trực tiếp và đánh giá mức độ tương thích của ứng viên với yêu cầu doanh nghiệp.

Gửi báo cáo tuyển dụng cho khách hàng

Headhunter sẽ trích xuất hệ thống để gửi bản báo cáo phỏng vấn vòng đầu tiên đến nhà tuyển dụng. Vì thế, dù nhà tuyển dụng có ủy quyền phỏng vấn hoàn toàn cho Headhunter thì họ vẫn có toàn quyền sàng lọc và đánh giá ứng viên.

Hỗ trợ khách hàng phỏng vấn vòng cuối

Buổi phỏng vấn cuối thường do nhà tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn. Bởi nó yêu cầu về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và khả năng phù hợp với các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Và Headhunter sẽ cùng tham gia buổi phỏng vấn để tham mưu, hỗ trợ lựa chọn ứng viên phù hợp nhất.

Hoàn tất quy trình tuyển dụng

Hoàn tất quy trình tuyển dụng
Hoàn tất quy trình tuyển dụng

Nếu khách hàng lựa chọn được ứng viên phù hợp thì quy trình tuyển dụng của Headhunter sẽ được coi là hoàn thành. Và nó sẽ kết thúc bằng bản báo cáo có sự nghiệm thu của đơn vị đã tổ chức ủy quyền cho Headhunter tuyển dụng.

👉 Xem thêm: [Chia sẻ] Kinh nghiệm làm headhunter dành cho các “tân binh”

Như vậy là JobsGo đã giới thiệu với các bạn quy trình tuyển dụng của Headhunter một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Nếu bạn còn bất cứ vấn đề thắc mắc nào, hãy để lại comment dưới bài viết này để chúng tôi giải đáp giúp bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: