Sử dụng điện thoại di động tại văn phòng thế nào cho “sang”?

Đánh giá post

Không chỉ được sử dụng để liên lạc, ngày nay, điện thoại di động còn là phương tiện giải trí, công cụ phục vụ công việc. Chính vì vậy, điện thoại di động đã trở thành vật bất li thân của nhiều người. Chúng xuất hiện trong hầu hết mọi thời điểm trong ngày từ ở nhà cho đến văn phòng. Tuy vậy, đừng để việc sử dụng điện thoại tại văn phòng khiến bạn trở nên “kém sang” trong mắt những người xung quanh.

quy tắc sử dụng điện thoại tại nơi làm việc 1

Dưới đây là 8 nguyên tắc sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc bạn cần ghi nhớ.

Không sử dụng quá thường xuyên

Sử dụng điện thoại di động quá thường xuyên trong giờ làm việc không chỉ ảnh hưởng đến năng suất lao động của bạn mà còn khiến bạn trở thành “một nhân viên lười biếng” trong mắt sếp và đồng nghiệp xung quanh. Mặc dù mọi người có thể không nói ra, nhưng nếu liên tục thấy bạn sử dụng điện thoại thì họ cũng có thể nghĩ không tốt về bạn. Không chỉ thế, bạn cũng có thể làm phiền những người khác khi nói chuyện điện thoại.

Bạn có thể tránh bị cám dỗ bằng cách cất điện thoại trong ngăn bàn và chỉ thỉnh thoảng kiểm tra để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào.

? Có thể bạn quan tâm: Ngồi lâu trước máy tính – Tổn hại cơ thể và nguy cơ tử vong khó lường

Tắt chuông điện thoại

quy tắc sử dụng điện thoại tại nơi làm việc 2
Hãy để điện thoại ở chế độ rung.

Để điện thoại ở trạng thái rung cho phép bạn biết có cuộc gọi hoặc tin nhắn một cách riêng tư. Và đồng nghiệp của bạn sẽ không bị làm phiền mỗi khi điện thoại của bạn đổ chuông. Quan trọng nhất là, sếp của bạn sẽ không phát hiện ra bạn nhận được bao nhiêu cuộc gọi tại nơi làm việc.

Bạn cũng có thể cân nhắc tới việc sử dụng một chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) và kết nối với điện thoại. Lúc đó, ngay cả khi bạn không cầm điện thoại, bạn vẫn có thể biết được những thông tin quan trọng nhờ chiếc đồng hồ được đeo ngay trên tay.

Chỉ sử dụng điện thoại cho những cuộc gọi quan trọng

Nếu bác sĩ gọi điện để cho bạn biết ai đó trong gia đình của bạn đang bị ốm, bạn cần nghe điện thoại ngay lập tức. Và chắc chắn sếp của bạn sẽ thông cảm cho việc đó. Ngược lại, những cuộc gọi “buôn chuyện” với bạn bè, người thân,… không nên được thực hiện tại nơi làm việc.

? Có thể bạn quan tâm: 7 căn bệnh nguy hiểm có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn!

Tìm một nơi riêng tư để thực hiện các cuộc gọi không liên quan đến công việc

Bạn nên tìm một nơi riêng tư (hành lang, phòng họp không có người,…) để thực hiện các cuộc gọi. Điều đó vừa giúp bạn không làm phiền người khác, đồng thời đảm bảo rằng không ai có thể nghe lén cuộc trò chuyện của bạn, đặc biệt là khi bạn đang thảo luận về những việc cá nhân.

Điều này đúng ngay cả khi bạn đang sử dụng điện thoại để nói chuyện liên quan đến công việc.

Đừng dùng điện thoại trong một cuộc họp quan trọng trừ khi …

quy tắc sử dụng điện thoại tại nơi làm việc 3
Nghe điện thoại trong một cuộc họp là hành vi “kém sang”.

Bạn không nên mang theo điện thoại vào một cuộc họp quan trọng để tránh bị xao nhãng. Tuy nhiên, ngày nay, ngoài công dụng nói chuyện hay nhắn tin, điện thoại di động đã trở thành một trong những công cụ làm việc thiết yếu. Vì vậy, bạn có thể mang theo thiết bị này vào phòng họp trong trường hợp cần thiết. Do đó, quy tắc này có nội dung chính xác là “không sử dụng điện thoại trong các cuộc họp, trừ khi nó được sử dụng cho việc gì đó liên quan đến công việc”.

Mặc dù có ngoại lệ, nhưng khi ngồi trong một cuộc họp, tốt hơn hết, bạn chỉ nên sử dụng điện thoại khi được yêu cầu, những lúc khác hãy thể hiện thái độ chăm chú lắng nghe.

Giải thích ngắn gọn những gì bạn đang làm

Nếu bạn đang họp và bạn muốn kiểm tra email hoặc kiểm tra nội dung nào đó để tiếp tục cuộc thảo luận, hãy giải thích điều đó trước khi rút điện thoại ra. Ví dụ: “Tôi sẽ kiểm tra lại email đó” để mọi người biết rằng bạn không nhắn tin cho bạn bè và rằng bạn đang thực sự làm nhiệm vụ. Minh bạch luôn là điều tốt.

? Có thể bạn quan tâm: Bật mí top những nghề nguy hiểm nhất thế giới

Sử dụng đồng hồ đeo tay để kiểm tra thời gian

sử dụng đồng hồ xem giờ
Hãy sử dụng đồng hồ đeo tay thay vì điện thoại khi cần kiểm tra thời gian.

Ngày nay, nhiều người sử dụng điện thoại để kiểm tra thời gian, nhưng mọi người có thể cảm thấy bạn mất tập trung và cho rằng bạn sử dụng điện thoại nhiều hơn thực tế. Vì vậy, nếu bạn là một người chú trọng về mặt thời gian, hãy sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay.

Không sử dụng tai nghe để nghe điện thoại

Một số người thích sử dụng tai nghe để nghe điện thoại, nhưng nhược điểm của việc này là hầu hết mọi người có xu hướng nói to hơn. Vì thế, nếu đang đeo tai nghe để nghe nhạc từ điện thoại và có cuộc gọi đến, tốt hơn hết bạn nên bỏ tai nghe ra để nhận thức rõ hơn về tông giọng của mình. Đừng để tiếng nói to của bạn ảnh hưởng tới những người xung quanh.

? Có thể bạn quan tâm: Quyền riêng tư là gì? Xâm phạm quyền riêng tư bị xử phạt như thế nào?

Kết luận:

Bạn hãy ghi nhớ 8 quy tắc này nhé! Đừng để việc sử dụng điện thoại di động không đúng cách tại nơi làm việc khiến bạn trở nên “vô duyên” hoặc “lười biếng” trong mắt những người xung quanh.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: