Gợi ý những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa và hợp lý

4.5/5 - (1 vote)

Tặng quà chia tay đồng nghiệp là điều nên làm để thể hiện tình cảm cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên các bạn cần chọn những món quà ý nghĩa với họ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp và gửi đến bạn một số gợi ý cực hay về quà tặng. Đọc và tham khảo ngay các bạn nhé! 

Tại sao nên tặng quà chia tay đồng nghiệp?

Trong công ty bạn làm việc sẽ luôn có những người đồng nghiệp bên cạnh bạn. Họ không chỉ giúp bạn trong công việc mà còn là những người chia sẻ gánh nặng áp lực từ cấp trên, buồn vui trong cuộc sống.

Nhưng bất chợt bạn đồng nghiệp cùng phòng phải chuyển công tác hoặc nghỉ làm, vậy hãy dành cho họ những món quà chia tay ý nghĩa. Nó sẽ giúp bạn thể hiện sự yêu mến đến họ, đồng thời cũng muốn họ ghi nhớ đến bạn đã từng làm cùng công ty.

Tại sao nên tặng quà chia tay đồng nghiệp?
Tại sao nên tặng quà chia tay đồng nghiệp?

Không những vậy, những món quà sẽ giúp các bạn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với họ dù không cong làm cùng. Vậy nên chọn quà tặng như thế nào là hợp lý và ý nghĩa? Cùng tìm hiểu ngay với chia sẻ tiếp theo của bài viết này nhé!

👉 Xem thêm: Tổng hợp một số lời phát biểu chia tay đồng nghiệp ấn tượng

Cách chọn quà chia tay đồng nghiệp hợp lý

Quà chia tay chuyển công tác

Khi đồng nghiệp chuyển công tác đi nơi khác, các bạn có thể lựa chọn rất nhiều món quà ý nghĩa dành tặng họ. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tặng bút ký: Đây là món quà ý nghĩa mong họ khi sử dụng đến bút sẽ nhớ về bạn. Không những vậy, còn mong ước cho họ đạt nhiều thành công tại nơi công tác mới.
  • Tặng tranh thuận buồm xuôi gió: Chỗ làm mới đồng nghiệp được chuyển công tác đến sẽ gặp không bất ngờ và chưa thể làm quen ngay được. Chính vì tặng bức tranh này mang ý nghĩa mong muốn mọi chuyện sẽ chuyển sẽ với họ.
  • Tăng cây cảnh: Cây cảnh cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa bạn dành cho đồng nghiệp. Nó giúp tạo năng lực tươi sáng để họ làm việc hiệu quả hơn tại môi trường mới.

    Quà chia tay chuyển công tác
    Quà chia tay chuyển công tác

Quà chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu

Nếu đồng nghiệp của bạn nghỉ hưu, hãy dành cho những người “anh/chị” này của mình những món quà ý nghĩa và đầy kỷ niệm. Gợi ý một số món quà hay như sau:

  • Tặng bức ảnh chụp cả phòng: Đây là món quà để giúp đồng nghiệp nghỉ hưu luôn nhớ về các thành viên trong phòng. Đặc biệt lưu giữ kỷ niệm đã từng làm việc và vượt qua khó khăn cùng bạn.
  • Tặng áo đồng phục phòng: Món quà này khá hay và đầy ý nghĩa thiết thực để giúp lưu giữ kỷ niệm với đồng nghiệp nghỉ hưu.
  • Tặng một bộ ấm trà: Những đồng nghiệp đến lúc nghỉ hữu là họ đã có tuổi, chính vì vậy bộ ấm trà rất phù hợp để họ sử dụng mỗi ngày.

Tặng quà chia tay đồng nghiệp nữ

Tặng quà chia tay đồng nghiệp nữ
Tặng quà chia tay đồng nghiệp nữ

Nếu đồng nghiệp của bạn là nữ chuẩn bị nghỉ, hãy dành cho họ những món quà dễ thương và đáng yêu để thể hiện sự quý mến của bạn với họ. Bạn có thể lựa chọn tặng một trong những món quà sau:

  • Tặng khăn quàng: Một món quà nhỏ nhưng ý nghĩa và đặc biệt rất phù hợp với nữ giới yểu điệu.
  • Tặng trang sức: Bạn có thể lựa chọn một số dây chuyền bằng bạc để tặng đồng nghiệp nữ khi nghỉ làm.
  • Tặng gấu bông: Các bạn có thể chọn lựa những chú gấu nhỏ nhắn, xinh xắn, món quà này đặc biệt phù hợp với những bạn nữ chưa có “gấu” đấy nhé!

👉 Xem thêm: 20+ lời chúc đồng nghiệp chuyển công tác hay và ý nghĩa nhất

Quà chia tay cho đồng nghiệp nam

Nếu đồng nghiệp nghỉ làm của bạn là nam giới, bạn nên tặng một trong số những món quà như:

  • Tặng cà vạt hoặc complete: Tuỳ vào tài chính cá nhân mà bạn có thể tặng cà vạt hoặc complete cho đồng nghiệp nam khi họ nghỉ làm.
  • Tổ chức tiệc chia tay: Món quà này đặc biệt phù hợp với đồng nghiệp nam, họ thường thích sự nhộn nhịp và vui vẻ, tổ chức những bữa tiệc là cực kỳ hợp lý.

Quà tặng chia tay sếp

Trong trường hợp, sếp của bạn nghỉ việc tại công ty hoặc chuyển công tác đi nơi khác, bạn nên có món quà cảm ơn họ trong thời gian qua. Một số lựa chọn hay bạn có thể tham khảo như:

  • Bút: Sếp thường dùng bút để ký duyệt các báo cáo, tặng món quà này rất phù hợp với họ.
  • Đồ phong thuỷ: Trên bàn làm việc của sếp thường để những đồ mang tính phong thuỷ. Chính vì vậy, bạn lựa chọn món quà này khá hay và thích hợp để mong muốn sếp thăng tiến hoặc phát triển hơn trong công việc.
  • Tranh phú quý: Bức tranh này là món quà mang ý nghĩa thịnh vượng, phát đạt mà bạn dành cho sếp khi chia tay.

Một số lưu ý khi chọn quà chia tay đồng nghiệp

Một số lưu ý khi chọn quà chia tay đồng nghiệp
Một số lưu ý khi chọn quà chia tay đồng nghiệp

Khi chọn quà tặng chia tay đồng nghiệp các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thứ nhất, tránh lựa chọn những món quà gây hiểu lầm về tình cảm cá nhân chẳng hạn như: Nhẫn, socola, hoa hồng hay những biểu tượng có hình trái tim,..
  • Thứ hai, quà nên gói cẩn thận và gọn gàng để thể hiện sự tôn trọng với người được chọn.
  • Thứ ba, không nên quá chú trọng về vấn đề tài chính khi chọn quà. Bạn nên chọn những món phù hợp với túi tiền của bản thân.

👉 Xem thêm: Xin lỗi đồng nghiệp như thế nào để không “phá tan” mối quan hệ công sở?

Như vậy, quà chia tay đồng nghiệp rất ý nghĩa và bạn nên tặng. Tuy nhiên cần chọn quà phù hợp với tài chính của bản thân và người được nhận nhé! 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: