Kinh nghiệm phỏng vấn ACB – bí quyết giúp bạn trúng tuyển!

Đánh giá post

Làm việc trong ngân hàng ACB là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công và trúng tuyển vị trí việc làm yêu thích, các bạn sẽ cần trải qua vòng phỏng vấn, gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng. Vậy kinh nghiệm phỏng vấn ACB như thế nào để nhanh chóng chiếm trọn trái tim nhà tuyển dụng? JobsGO sẽ bật mí ngay cho các bạn trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về ngân hàng ACB

phỏng vấn acb
Giới thiệu đôi nét về ngân hàng ACB

ACB là tên viết tắt của ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu hay còn được gọi là Á Châu. Được thành lập từ năm 1993, trải qua 28 năm hoạt động và phát triển, số vốn điều lệ của ngân hàng ACB đã đạt đến con số vô cùng khủng, trở thành một trong những cái tên hot nhất trên thị trường lĩnh vực tài chính – ngân hàng của Việt Nam.

Hiện nay, ngân hàng đã mở rộng quy mô hoạt động với mạng lưới dày đặc khắp cả nước, vài trăm chi nhánh, phòng giao dịch, thuận tiện cho nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đội ngũ nhân viên của ngân hàng ACB cũng rất hùng hậu với con số lên đến gần 10.000 người.

 👉 Xem thêm: Những kinh nghiệm hay giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng ACB

Để ứng tuyển thành công và được làm việc trong ngân hàng nói chung và ACB nói riêng là điều không dễ dàng. Bởi các ngân hàng đều có truyền thống tuyển dụng khá nghiêm khắc, gắt gao, tuyển chọn những ứng viên tài năng, xuất sắc nhất cho các vị trí việc làm. Bởi vậy, rất nhiều ứng viên đều quan tâm, tìm kiếm review phỏng vấn ACB để có thêm kinh nghiệm “chiến đấu”.

Ngân hàng ACB phỏng vấn mấy vòng

phỏng vấn acb
Ngân hàng ACB phỏng vấn 2 vòng

Trước khi bước chân vào vòng phỏng vấn ngân hàng ACB, các bạn sẽ cần phải nắm được có bao nhiêu vòng nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Thực tế, tùy vào từng khu vực, từng vị trí mà sẽ có quy định riêng cho vòng phỏng vấn. Tuy nhiên, hầu hết các bạn sẽ cần trải qua 2 vòng chính như sau:

  • Vòng 1: các bạn sẽ gặp gỡ nhân viên nhân sự/ các quản lý tầm trung để giới thiệu, trao đổi về kinh nghiệm, kỹ năng hay đánh giá yếu tố ngoại hình.
  • Vòng 2: các bạn sẽ gặp trực tiếp trưởng phòng, ban giám đốc,… và họ sẽ phỏng vấn sâu hơn về năng lực, đánh giá chuyên môn của bạn. Đối với vòng này thì mức độ khó sẽ cao hơn và các bạn sẽ cần chuẩn bị thật kỹ về tâm lý cũng như kiến thức để có thể trả lời được câu hỏi từ nhà tuyển dụng.

 👉 Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn MB Bank gia tăng tỷ lệ thành công

Những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng ACB thường gặp

phỏng vấn acb
Những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng ACB thường gặp

Đối với các vị trí khác nhau thì câu hỏi phỏng vấn cũng sẽ khác nhau. Vị trí giao dịch viên chắc chắn sẽ không thể áp dụng cho vị trí kế toán được. Bởi vậy, tùy vào vị trí, các bạn sẽ cần tìm hiểu, ôn tập các dạng câu hỏi khác nhau. Thế nhưng, ở vòng đầu tiên, hầu hết phỏng vấn viên sẽ đặt ra câu hỏi chung, liên quan đến hiểu biết của bạn về ngân hàng, kỹ năng, kiến thức chung,… Cụ thể, một số câu hỏi thường gặp như là:

  • Em hãy giới thiệu về bản thân
  • Em biết gì về ACB?
  • Em hiểu gì về vị trí ứng tuyển?
  • Tại sao em chọn ứng tuyển vào ngân hàng ACB?
  • Điểm mạnh, điểm yếu của bản thân em là gì?
  • Em đã từng đi thực tập/làm việc ở ngân hàng nào chưa?
  • Nếu trúng tuyển vào vị trí này, em sẽ có định hướng như thế nào?

Đây đều là những câu hỏi khá đơn giản, song các bạn cũng cần có sự chuẩn bị để không bị lúng túng, đồng thời tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn ACB

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng, các bạn cũng cần phải có sự tương tác, hỏi lại họ một số vấn đề mà bản thân cần được biết. Ví dụ, những câu bạn nên hỏi đó là:

phỏng vấn acb
Những câu nên hỏi nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn ACB
  • Anh/chị có thể nói rõ hơn về trách nhiệm của em khi đảm nhiệm vị trí này là gì được không ạ?
  • Việc đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc ở vị trí này sẽ dựa vào những tiêu chí nào?
  • Văn hóa làm việc tại ngân hàng ACB như thế nào?
  • Cơ hội để phát triển, thăng tiến tại ngân hàng ACB ra sao?
  • Một số thông tin về chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên.

Với những câu hỏi này, các bạn nên đặt ra một cách khéo léo, tốt nhất là nên đan xen khi trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Đặc biệt, với câu hỏi về cơ quyền lợi của bản thân, các bạn nên để sau cùng, tránh tạo cảm giác khó chịu cho nhà tuyển dụng.

 👉 Xem thêm: 10+ câu hỏi “vàng” nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn ngân hàng ACB

Để buổi phỏng vấn đạt kết quả tốt, các bạn không chỉ cần chuẩn bị kiến thức, ôn luyện câu hỏi mẫu mà còn phải lưu ý các vấn đề như sau:

  • Tác phong khi tham gia phỏng vấn cần đúng chuẩn. Như đã nói ở trên, các ngân hàng đều rất quan trọng, khắt khe trong việc tuyển dụng nhân sự. Vậy nên, các bạn hãy đảm bảo mình đến đúng giờ, trang phục lịch sự, thể hiện mình rất nghiêm túc khi đến với vòng phỏng vấn.
  • Đừng quên mang theo hồ sơ, CV xin việc khi tham gia phỏng vấn, điều này cho thấy bạn là người cẩn thận, có sự chuẩn bị chu đáo.
  • Luôn giữ tâm lý tốt, bình tĩnh trước những câu hỏi, trả lời to, rõ ràng, mạch lạc, đi đúng trọng tâm, tránh lan man khiến người nghe khó hiểu.
  • Bạn không nên ngắt lời phỏng vấn viên, dù là lý do gì thì hãy đợi họ nói xong rồi hãy trả lời hay phản biện.
  • Đừng quên gửi đến phỏng vấn viên lời cảm ơn vì đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi với bạn. Dù kết quả như thế nào thì điều này cũng thể hiện bạn lịch sự, tôn trọng họ.

Như vậy, JobsGO đã chia sẻ đến các bạn toàn bộ thông tin về kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng ACB như thế nào. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích, giúp các bạn có được bí quyết để chinh phục nhà tuyển dụng thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: