Những cách bố trí phong thủy tại góc làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

Đánh giá post

Phong thủy tại góc làm việc được nhiều người quan tâm trong trang trí đồ nội thất, bởi nó ảnh hưởng đến sự may mắn, tài lộc, thăng tiến trong công việc. Đừng bỏ lỡ những cách bố trí phong thủy bàn làm việc sẽ được Jobsgo chia sẻ đến bạn trong bài viết dưới đây. 

Bố trí phong thủy tại góc làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến
Bố trí phong thủy tại góc làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

Bố trí bàn làm việc theo hướng hợp phong thủy

Phong thủy tại góc làm việc trước tiên phải chú ý cách bố trí hướng đặt hợp phong thủy. Dựa trên tuổi và mệnh của người sử dụng, hướng đặt bàn làm việc cũng cần lựa chọn để tài lộc, công danh, sự nghiệp thăng tiến. 

Bàn làm việc cho giám đốc, lãnh đạo 

Phong thủy tại góc làm việc cho giám đốc, lãnh đạo là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Bố trí bàn làm việc cho giám đốc, cần lưu ý yếu tố phong thủy:

  • Bàn làm việc của giám đốc phải có điểm tựa phía sau lưng, bởi theo phong thủy đây là đại diện cho có người giúp sức. Bố trí vật ở phía sau ghế ngồi là tường hay những bức tranh lớn có hình núi sẽ tốt cho phong thủy, trong công việc sẽ nhận được sự nỗ lực làm việc của đồng nghiệp, nhân viên. Điều này vô cùng quan trọng với mỗi người quản lý, lãnh đạo, nó quyết định đến sự thuận lợi và hanh thông trong công việc. 
  • Theo phong thủy, bàn làm việc không được ở vị trí đối diện với cửa chính, bởi rất dễ bị phân tâm và ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên, mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên. 

👉 Xem thêm: 1001 góc làm việc tại nhà đầy phong cách của dân công sở mùa COVID-19

Bàn làm việc cho giám đốc, lãnh đạo
Bàn làm việc cho giám đốc, lãnh đạo

Bố trí bàn làm việc cho nhân viên

Phía trên là phong thủy tại góc làm việc cho lãnh đạo, vậy bố trí bàn làm việc của nhân viên như thế nào. Góc làm việc của nhân viên sẽ có những chú ý về cách bố trí:

  • Bàn làm việc của các nhân viên cùng bộ phận đặt kề sát vào nhau để vừa thuận tiện khi trao đổi, làm việc lại khoa học thuận mắt nhìn. Các bàn làm việc đều cần có sự thoải mái, rộng rãi ở phía trước và sự kiên cố ở phía sau lưng.
  • Chọn hướng tài lộc để đặt bàn làm việc, giúp nhân viên có thêm động lực làm việc hăng say với hiệu suất cao. 
  • Tùy thuộc vào vị trí công việc, mà bàn làm việc của mỗi nhân viên nên đặt ở các hướng khác nhau. Theo đó, nhân viên kinh doanh, kế toán nên đặt bàn nằm ở phía trái theo phong thủy là Thanh Long làm gia tăng tài lộc. Còn nhân viên văn phòng, nhân viên thiết kế có thể chọn đặt hướng Đông phù hợp với sự phát triển tài năng, hoặc hướng Bắc phát triển sự nghiệp. 

Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy
Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Bên cạnh hướng phong thủy tại góc làm việc, thì việc bài trí đồ vật trên bàn cũng có những điểm cần lưu ý. Hãy đặt những vật tượng trưng cho sự may mắn và mang đến năng lượng tích cực theo Ngũ hành. 

  • Phía Đông phù hợp để đặt bình hoa tương
  • Phía Đông Bắc nên đặt ly nước, tách trà, cốc cà phê,…
  • Phía Đông Nam hợp để đặt cây cảnh cỡ nhỏ tươi tốt làm gia tăng tài lộc
  • Phía Tây Nam hợp với những đồ dạng tròn như quả cầu thủy tinh, pha lê với mong muốn mang đến sự đoàn kết, đồng thuận của các nhân viên trong công ty.
  • Phía Tây và Tây Bắc rất hợp để đặt các đồ dùng làm bằng vật liệu kim loại.
  • Phía Nam lắp đặt các loại đèn
  • Lưu ý vật thấp nên đặt bên phải, vật cao đặt bên trái để thuận lợi trong mối quan hệ sếp và nhân viên.

👉 Xem thêm: Hãy sắp xếp văn phòng của bạn để nâng cao năng suất làm việc

Những vật dụng cấm kỵ để trên bàn làm việc

Theo phong thủy tại góc làm việc, có những vật dụng tuyệt đối không nên đặt để phía trên bàn làm việc. Cụ thể là:

Linh vật khắc tuổi

Những mô hình con vật khắc với tuổi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến công việc của bạn. Ví dụ như bạn tuổi Dần, thì không dùng các vật dụng, linh vật con lợn (Dần khắc Hợi).

Vật trang trí sắc nhọn

Bố trí vật dụng theo phong thủy tại góc làm việc cần tránh những đồ dạng sắc nhọn được lý giải là mang sát khí, ảnh hưởng xấu đến tinh thần làm việc. 

Những vật dụng cấm kỵ để trên bàn làm việc
Những vật dụng cấm kỵ để trên bàn làm việc

Những loại cây gai góc

Đặt cây xanh trên bàn làm việc là tốt, nhưng tuyệt đối đừng chọn các loại cây có nhiều gai, bởi nó gây những trở ngại, khó khăn cho công việc. Tránh những loại cây gai góc để công việc được hanh thông, thuận lợi với tài lộc và sự nghiệp thăng tiến.

👉 Xem thêm: 4 cây xanh xinh lung linh dành cho dân văn phòng

Hy vọng những cách bố trí phong thủy tại góc làm việc trên đây sẽ giúp bạn trong việc tổ chức văn phòng làm việc thuận lợi. Chúc bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: