Những trường đại học đào tạo Thương mại điện tử tốt nhất khu vực miền Bắc

Đánh giá post

Thương mại điện tử là một ngành đang hot với tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Bạn đã chọn được ngôi trường đại học cho mình chưa? Cùng JobsGO tìm hiểu về những trường đại học đào tạo thương mại điện tử tốt nhất khu vực miền Bắc ngay thôi nào!

Những trường đại học đào tạo Thương mại điện tử tốt nhất khu vực miền Bắc
E-commerce đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây

1. Đại học Thương mại

Nhắc đến thương mại điện tử chúng ta không thể nào bỏ qua anh bạn TMU được rồi. Là trường đại học đầu tiên trên cả nước mở ngành học Quản trị thương mại điện tử, TMU là một địa chỉ học tập hoàn toàn đáng tin cậy dành cho các bạn học sinh yêu thích và muốn theo đuổi ngành học này.

Định hướng giáo dục ngành của trường ĐH Thương Mại được xây dựng khá toàn diện. Sau nhiều năm hoàn thiện chương trình cũng như thí điểm những nét đổi mới làm mẫu cho nền giáo dục, hiện nay, trường đại học Thương mại rất tự tin với chất lượng đào tạo và đầu ra sinh viên. Bên cạnh đó, ngành học này cũng trực thuộc Khoa Hệ thống thông tin và Quản trị thương mại điện tử. Vậy nên, các kiến thức về kỹ thuật, nền tảng thông tin số cũng luôn được cập nhật và đào tạo đến sinh viên. 

Các khối xét tuyển: A, A1, D1

Điểm chuẩn các năm: 21-23 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quản trị thương mại điện tử

>> Xem thêm: Học thương mại điện tử ra làm gì?

2. Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Là một trường đại học nhận được sự quan tâm lớn từ các thế hệ học sinh và phụ huynh, NEU không thể thiếu trong danh sách các trường hàng đầu đào tạo thương mại điện tử. Với nền tảng đào tạo kinh tế chất lượng, ngành thương mại điện tử tại ĐH Kinh tế quốc dân định hướng đào tạo tư duy kinh doanh cho sinh viên đặc biệt chú trọng trên nền tảng số. 

Không chỉ là việc vận dụng các thiết bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự thiết lập một hệ thống E-commerce cho các mô hình kinh doanh khác nhau, thậm chí là tự khởi nghiệp. Trong quá trình học tập, NEU cũng rất chú trọng việc tiếp xúc doanh nghiệp, tạo cơ hội để các bạn sinh viên được trải nghiệm. Mảng kiến thức bổ trợ trong chương trình đào tạo ngành của trường cũng rất chú trọng truyền thông, tiếp thị. Có thể thấy, chương trình học tại NEU rất phù hợp với những bạn trẻ năng động và ưa thích việc kinh doanh.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D7

Điểm chuẩn các năm: 23-24 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Thương mại điện tử

3. Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Ngành E-commerce tại trường ĐH Công nghệ GTVT được thiết kế khá tinh gọn. Đây sẽ là môi trường học tập phù hợp với những bạn có mong muốn học nhanh và đi làm thực tế sớm. Chương trình sẽ tập trung vào những bộ môn kiến thức chính và trọng tâm của của ngành. Sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức ngành từ căn bản đến chuyên sâu. Các môn học cũng tập trung vào công việc tương lai nhiều hơn.

Với chương trình đào tạo như vậy, các bạn sinh viên cần chủ động tìm hiểu thêm các chuyên ngành bổ trợ như kinh tế-luật hay hệ thống quản trị nhân lực. Việc này sẽ giúp quá trình học tập được hoàn thiện hơn. Các bạn cũng có thể tận dụng để đi làm thêm, trải nghiệm nghề nhiều hơn.

Các khối xét tuyển:  A, A1, D1, D7

Điểm chuẩn các năm: 15-18 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Thương mại điện tử

Những trường đại học đào tạo Thương mại điện tử tốt nhất khu vực miền Bắc
Thương mại điện tử đang là một trong những ngành “hot” hiện nay

4. Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông ( Phía Bắc )

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là trường đại học có rất nhiều nền tảng để triển khai giảng dạy ngành Thương mại điện tử. Với nền tảng từ các bộ môn công nghệ thông tin, chương trình đào tạo tại trường có thể mạnh là các kiến thức và kỹ năng về khai thác dữ liệu kinh doanh điện tử. Sinh viên khi hoàn thành chương trình học sẽ có khả năng quản lý hệ thống công nghệ của ngành E-commerce.

Một thế mạnh khác của trường Bưu chính Viễn thông chính là chương trình đào tạo về Marketing và truyền thông. Đây là những kiến thức hữu ích cho quá trình làm việc sau này. Như vậy, sinh viên PTIT khi ra trường có thể tự tin với các vị trí về quản trị hệ thống thương mại hoặc công việc kinh doanh độc lập đa nền tảng.

Các khối xét tuyển: A, A1, D1

Điểm chuẩn các năm: 20-23 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Thương mại điện tử

5. Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại học Thái Nguyên

Bên cạnh việc học tập tại Hà Nội, các bạn học sinh miền Bắc có thể lựa chọn ĐH Thái Nguyên. Đây cũng là một trường điểm đa ngành đào tạo. Trong đó, ngành Thương mại điện tử tại ĐH CNTT&TT là ngành học được xây dựng khá toàn diện.

Ngành định hướng giảng dạy đảm bảo trọn vẹn kiến thức liên quan và chuyên sâu về ngành. Với chương trình đào tạo được hoàn thiện theo chuẩn và chú trọng trang bị đủ kiến thức cần thiết, sinh viên khi ra trường sẽ có đủ kiến thức về công nghệ, truyền thông, kinh doanh trong ngành và cả các kiến thức luật pháp, xã hội cần thiết. Bên cạnh E-commerce, sinh viên cũng sẽ được tiếp cận với ngành truyền thông và logistics. Mục đích của việc này là đào tạo sinh viên đa hệ, tăng cơ hội việc làm. Có thể thấy rằng, dù không tọa lạc tại trung tâm thủ đô nhưng chất lượng đào tạo của trường vẫn rất đảm bảo.

Các khối xét tuyển: A, A1, C, D1

Điểm chuẩn các năm: 14-16 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Thương mại điện tử

Trong bài viết trên, JobsGO đã cùng bạn review những ngôi trường đào tạo thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực miền Bắc. Những gợi ý trên sẽ rất cần cho việc chọn ngành trong kỳ thi sắp tới. Chúc bạn làm bài thi một cách tự tin và chọn được ngành học phù hợp với mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: