Nghề thiết kế trang sức – Hướng đi mới cho tương lai các bạn trẻ

Đánh giá post

Thiết kế trang sức được đánh giá là một trong những nghề có triển vọng trong tương lai với cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Để hiểu rõ hơn về nghề này cũng như tìm kiếm cho mình một cơ sở đào tạo uy tín, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chung về nghề thiết kế trang sức

Hiện nay, cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, nhu cầu, chất lượng cuộc sống của con người cũng ngày càng tăng lên. Không chỉ ăn no, mặc đủ, giờ đây con người còn hướng đến ăn ngon, mặc đẹp, muốn mình trở thành phiên bản đẹp nhất về cả tâm hồn bên trong lẫn hình thức bên ngoài. Do đó, họ luôn mong muốn, đòi hỏi các xu hướng trang phục, phụ kiện đi kèm sao cho nổi bật, phù hợp với thời đại. Từ đây, các ngành liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ bắt đầu nhen nhóm ra đời, nổi bật nhất phải kể đến chính là thiết kế trang sức.

Tìm hiểu chung về nghề thiết kế trang sức
Tìm hiểu chung về nghề thiết kế trang sức

Mặc dù có xuất phát điểm muộn hơn so với một số ngành nghề về thời trang khác, song thiết kế trang sức vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ. Theo đuổi nghề này, nhiệm vụ của các bạn chính là tạo ra các mẫu phụ kiện, trang sức độc đáo, mới lạ, sử dụng để đính kèm với các bộ trang phục dựa trên những chất liệu quý như là bạc, vàng, đá quý, kim cương,…

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các thông tin mới nhất về ngành thiết kế thời trang

Học nghề thiết kế trang sức có tương lai không?

Vì là một lĩnh vực mới, vậy nên rất nhiều người thắc mắc liệu rằng học nghề này có tương lai không? 

Thực tế, cũng vì còn mới nên nguồn nhân lực cho ngành này khá ít. Trong khi đó, các ngành liên quan như nghệ thuật, thời trang,… lại cần sử dụng phụ kiện, trang sức rất nhiều. Bởi vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên, chuyên gia thiết kế trang sức là vô cùng lớn. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn có thể làm việc ở các vị trí sau:

Học nghề thiết kế trang sức có tương lai không?
Học nghề thiết kế trang sức có tương lai không?
  • Làm nhân viên chuyên về thiết kế trang sức cho các doanh nghiệp, thương hiệu lớn tại Việt Nam. Hiện nay, có rất nhiều tên tuổi phát triển trong ngành trang sức như là PNJ, DOJI, SJC, Skymond,…
  • Làm chuyên gia thiết kế phụ kiện, đồ trang sức riêng cho các nghệ sĩ, người nổi tiếng.
  • Với những ai đi du học từ nước ngoài về, có điều kiện, vốn lớn thì có thể mở thương hiệu riêng về trang sức thiết kế.

👉 Xem thêm: Việc làm cho người có thiên hướng sáng tạo?

Thu nhập nghề thiết kế trang sức như thế nào?

Thu nhập cũng là điều mà nhiều bạn quan tâm khi lựa chọn nghề thiết kế mới này. Thực tế, bất kỳ nghề nào cũng sẽ có điểm xuất phát không quá cao. Làm thiết kế trang sức, mức lương khởi điểm sẽ từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Với những ai có nhiều kinh nghiệm thì lương có thể đạt đến 20 – 25 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, với những ai làm chuyên gia riêng cho nghệ sĩ, người nổi tiếng, làm cho các thương hiệu lớn thì tổng thu nhập có thể lên đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập vô cùng khủng mà nhiều người mơ ước. Vậy nên, nếu yêu thích, các bạn đừng ngần ngại mà theo đuổi nghề này nhé.

Thu nhập nghề thiết kế trang sức như thế nào?
Thu nhập nghề thiết kế trang sức như thế nào?

Học nghề thiết kế trang sức ở đâu uy tín, chất lượng?

Đam mê và muốn theo học nghề thiết kế trang sức nhưng nhiều bạn lại băn khoăn không biết có trường học, cơ sở nào đào tạo uy tín, chất lượng hay không? Vậy thì JobsGO sẽ bật mí cho các bạn một số cơ sở tốt nhất, tham khảo ngay nhé!

Học tại trường đại học ở Việt Nam

Riêng ngành thiết kế trang sức, vì còn khá mới mẻ nên không có nhiều trường đào tạo. Hiện nay, chỉ có một trường duy nhất để các bạn theo học đó là Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Điều đó có nghĩa là tất cả các bạn trẻ trên cả nước nếu muốn học chính quy ở một trường đại học nào đó thì chỉ có thể lựa chọn trường này.

Đây là 1 trong 3 ngành đào tạo truyền thống, lâu đời của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, trường đã “nuôi dưỡng” được rất nhiều cử nhân chuyên ngành thiết kế trang sức giỏi, làm việc cho các tập đoàn, thương hiệu nổi tiếng.

Học tại các trung tâm, cơ sở đào tạo

Với những bạn ở các thành phố khác, khu vực xa xôi nhưng muốn theo học ngành thiết kế trang sức thì vẫn có thể theo học nghề này bằng cách tham gia các trung tâm đào tạo. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm nổi tiếng như:

Học nghề thiết kế trang sức ở đâu uy tín, chất lượng?
Học nghề thiết kế trang sức ở đâu uy tín, chất lượng?
  • Trung tâm HP Center
  • Trung tâm Glosbe Jewelry
  • Trung tâm HungPhatUSA
  • Trung tâm Skymond

Du học nước ngoài

Ngoài ra, với những ai có điều kiện tốt thì còn có thể lựa chọn đi du học. Bởi ngành này tại nước ngoài rất phát triển, tạo cơ hội để các bạn mở mang kiến thức, trau dồi các kỹ năng, kinh nghiệm trong nghề. Một số cái tên bạn không nên bỏ qua đó là: Dundee (Anh), Sheffield Hallam (Anh), Melbourne Polytechnic (Úc), Hertfordshire (Anh),…

👉 Xem thêm: Khối năng khiếu và những ngành nghề tiềm năng

Thiết kế trang sức là một nghề có triển vọng, tương lai rất rộng mở. Vậy nên, những ai đang yêu thích, có ý định theo đuổi nghề này thì đừng chần chừ, hãy thực hiện ước mơ của mình ngay nhé. Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn xác định đúng hướng đi của sự nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: