Môi trường ôn thi đại học lý tưởng cho não bộ

Đánh giá post

Thay vì cứ đốc sức học một cách mệt mỏi và áp lực, tại sao chúng ta không xây dựng một môi trường học tập lý tưởng cho não bộ? Hôm nay JobsGo sẽ mang môi trường lý tưởng ấy đến để bạn tham khảo nha!

Môi trường ôn thi đại học lý tưởng cho não bộ

1. 22 độ C – Nhiệt độ lý tưởng dành cho não

 

Tiến sĩ John Smith của đại học Manchester đã nghiên cứu và chứng minh được rằng 22 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho hoạt động của não bộ. Môi trường nhiệt độ cao sẽ gây khó chịu cho cơ thể, bao gồm cả não. Lúc này, bên cạnh giải pháp tăng nhiệt độ bên ngoài, các bạn nên uống nhiều nước để hạ nhiệt cơ thể ngay từ bên trong. Việc làm này đồng thời cũng giúp lưu thông máu tốt hơn, tránh tình trạng mất nước gây kiệt sức.

2. Dưới 50 phút

 

Bạn có bao giờ tự hỏi “tại sao một tiết học chưa bao giờ vượt quá 50 phút?” không? Não bộ chúng ta dù siêu phàm đến đâu cũng có giới hạn của chúng. Cũng như một chiếc máy, khi hoạt động nóng lên thì sẽ giảm hiệu suất hoạt động đi. Chúng cần có bộ làm mát để duy trì hiệu quả làm việc trong nhiều giờ. Não bộ cũng vậy, tuy nhiên, cách để làm mát não không phải là cài một bộ tản nhiệt mà là nghỉ ngơi. Công thức 50 phút nhận – 10 phút nghỉ đã được các nhà khoa học chứng mình. Trong 50 phút, não bộ đã tiếp nhận đủ thông tin cần thiết cũng như hoạt động với công suất cao nhất. Học quá 50 phút khiến não mệt dần. Điều này cũng ảnh hưởng đến cả cơ thể khiến chúng ta chán học hơn. Nhồi nhét đôi khi không phải là một cách hay. Hãy để não được thư giãn để quay lại với tinh thần làm việc tốt nhất.

> Chọn trường phù hợp, đừng chọn ngành “hot”

3. Tránh xa phong cách *ba đầu sáu tay*

 

Một chiếc máy tính mở quá nhiều tab sẽ “chạy” chậm hơn, não cũng vậy. Khi phải suy nghĩ nhiều vấn đề cùng lúc, não sẽ bị phân tâm và không thể giải quyết được tất cả một cách tốt nhất. Thậm chí không thể làm được gì cả. Vậy nên đừng ép não bạn phải làm đủ thứ việc trong cùng một khoảng thời gian. Hãy tập trung vào môn bạn đang học. Đừng nghĩ đến bài tập toán khi đang học kiến thức vật lý. Giải quyết nhanh bài tập toán rồi, bạn sẽ có thể tập trung 100% vào bài tập lý thôi. Hãy sắp xếp môn học theo mức độ quan trọng và các deadline, kỳ hạn. Học có kế hoạch sẽ tốt hơn việc ôm đồm một đống hỗn độn đúng không nào?

Môi trường ôn thi đại học lý tưởng cho não bộ

4. Thay đổi để tìm ra phương pháp học tốt nhất cho bạn

 

Một phương pháp đôi khi không thực sự là hoàn hảo trong mọi trường hợp. Nó có thể đúng với môn này nhưng lại không phải là tốt nhất cho môn khác. Vậy nên hãy thử nhiều cách học để tìm ra phương pháp tốt nhất. Một phương pháp học tốt không chỉ đơn giản là được nhiều người đánh giá cao. Đó còn là chuyện có phù hợp với môn học hay không? Phương pháp đó có phù hợp với lối tư duy của bạn hay không? Chúng có khiến bạn có hứng thú học tập hay không? 

Việc tạo ra sự mới mẻ trong cách học cũng giúp bạn có hứng thú hơn. Những điều đặc biệt đôi khi cũng giúp não ghi nhớ thông tin lâu hơn. Vậy nên hãy thử nghĩ về nhiều cách học hơn nhé.

5. Ghi chép

 

Ghi chép là cách giúp bạn ghi nhớ thông tin một cách lâu hơn. Chỉ nhìn qua trên sách hay máy tính chưa đủ để bạn ghi nhớ được tất cả các thông tin đã đọc. Ghi chép là một bước để bạn ghi nhớ lại kiến thức một lần nữa. Việc dùng tay cũng tác động đến não. Não bộ thực chất ghi nhớ hành động, hình ảnh, âm thanh, những yếu tố phi ngôn ngữ tốt hơn. Chữ viết trên giấy đôi khi cũng khiến bạn buồn ngủ khi nhìn chúng quá lâu. Kết hợp các hoạt động cũng sẽ làm tăng độ tập trung của bạn vào nội dung bạn đang viết.

> Đại học & Trường nghề: Đâu mới là lựa chọn đúng?

6. Học thầy không tày học *tiền bối*

 

Nếu bạn bè không đủ kinh nghiệm, thầy cô cũng chưa thể cho bạn một giải pháp hoàn hảo nhất, hãy hỏi thêm các “tiền bối”. Không một lối tư duy hay phương pháp học nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người, mọi hoàn cảnh. Vậy nên tham khảo là cách tốt để bạn học hiệu quả hơn. Các tiền bối cũng sẽ cho bạn giải pháp mang tính thực tế hơn việc bạn quanh quẩn tìm kiếm. 

Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin gắn kết bạn với những người có kinh nghiệm và cả chuyên môn. Việc học tập như vậy cũng thú vị và dễ dàng hơn. 

 

Giai đoạn nước rút đang thử thách tinh thần của các sĩ tử. Môi trường ôn thi đại học lý tưởng cho não bộ sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn. Như vậy thì kết quả sẽ được như các bạn mong đợi. Chúc các sĩ tử sẽ có một kỳ thi thật thành công nha.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: