Review, đánh giá môi trường làm việc tại Shopee

Đánh giá post

Như các bạn đã biết thì Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu đến từ châu Á. Với quy mô rộng lớn và hoạt động đa quốc gia như vậy thì văn hóa và môi trường làm việc tại Shopee được đánh giá như sao?

Review môi trường làm việc tại Shopee
Review môi trường làm việc tại Shopee

Giới thiệu sơ lược về sàn giao TMĐT Shopee

Shopee được chính thức ra mắt vào năm 2015 tại Singapore với định hướng là sàn thương mại điện tử và hoạt động chủ yếu trên các thiết bị di động. Sàn giao dịch này đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dùng mọi lúc, mọi nơi nhờ việc tích hợp hệ thống vận hành, giao nhận và hỗ trợ thanh toán.

Hiểu một cách đơn giản, Shopee là bên trung gian hỗ trợ người bán và người mua thực hiện các giao dịch mua sắm online hiệu quả và an toàn. Sau khi ra mắt lần đầu tại Singapore thì sàn giao dịch này đã mở rộng ra 7 quốc gia gồm Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia và Việt Nam (vào năm 2015).

? Có thể bạn quan tâm: 7 yếu tố tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Shopee 

Với việc hoạt động theo mô hình kinh doanh B2C, Shopee gặt hái được không ít sự thành công. Tính đến tháng 6/2021, nền tảng này đã ghi nhận hơn 40 triệu lượt tải ứng dụng và tại Việt Nam là hơn 10 triệu lượt. Shopee luôn xây dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp cùng chế độ phúc lợi tạo cảm giác làm việc thoải mái cho nhân viên.

Sàn TMĐT Shopee - Môi trường làm việc chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động
Sàn TMĐT Shopee – Môi trường làm việc chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động

Ngoài ra, công ty còn cung cấp cho nhân viên các gói bảo hiểm sức khỏe và các chi phí ngoại trú, nội trú và nha khoa. Đặc biệt, ngay khi trở thành thành viên của Shopee, nhân viên sẽ được tham gia Orientation để hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, sẽ có 1 bạn Buddy sẽ hỗ trợ bạn quen việc trong thời gian 2 tháng thử việc. Và kể cả bạn ở cấp bậc nào thì cũng sẽ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đầy đủ. 

Công ty luôn có chính sách động viên và khen thưởng những cá nhân và tập thể có thành tích tốt để tạo động lực giúp họ phát triển

Bên cạnh môi trường làm việc năng động, trẻ trung thì Shopee còn quan tâm tới phúc lợi và chế độ đãi ngộ của nhân viên như phụ cấp cơm trưa, team building, … Thêm vào đó, những bạn đi làm sớm còn được chuẩn bị bữa sáng vô cùng phong phú.

? Xem thêm: Review nhà ăn tại nơi làm việc của cty Samsung

Tuyển dụng và chế độ lương thưởng tại Shopee

Hằng năm, Shopee có tổ chức rất nhiều đợt tuyển dụng lớn đem lại rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên trên Toàn quốc. Bên cạnh các vị trí đòi hỏi kinh nghiệm thì Shopee cũng tuyển dụng những vị trí dành cho các bạn chưa có kinh nghiệm hoặc sinh viên mới ra trường. Ứng viên sau khi trúng tuyển được trải qua quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, đào tạo bài bản.

Shopee tuyển dụng rất nhiều vị trí với mức lương thưởng hấp dẫn
Shopee tuyển dụng rất nhiều vị trí với mức lương thưởng hấp dẫn

Với cơ hội tuyển dụng lớn cùng mức lương thưởng, chế độ đãi ngộ tốt, việc làm Shopee hiện đang rất thu hút các ứng viên yêu thích làm việc trong môi trường năng động này, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nhân sự làm việc tại Shopee sẽ được đào tạo qua thời gian học việc, thử việc rất bài bản. Tùy từng vị trí và kinh nghiệm mà mức lương sẽ khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hub Supervisor / Soc Supervisor: Từ 20 – 30 triệu
  • Nhân viên marketing: Thỏa thuận
  • Nhân viên đối ngoại: Thỏa thuận
  • Nhân viên chia chọn hàng hóa: 7 – 10 triệu
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: 7 – 10 triệu
  • Giám sát kho: Trên 12 triệu
  • Nhân viên điều phối kho: 6 – 8 triệu
  • v.v…

Ngoài ra, còn rất nhiều vị trí tuyển dụng khác. Ngoài mức lương trên thì nhân viên làm việc tại Shopee còn có thể gia tăng mức thu nhập khi đạt KPI, khoản thưởng ngày Lễ, Tết, hỗ trợ ăn trưa, du lịch hàng năm,… 

Hơn thế, khi làm việc tại Shopee nhân viên cũng có cơ hội thăng tiến rõ ràng. Vì thế, đây là một trong những môi trường lý tưởng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy lời khuyên dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc là hãy ứng tuyển và gia nhập Shopee nếu có cơ hội việc làm.

? Có thể bạn quan tâm: Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Làm việc tại Shopee có nhiều áp lực không?

Nói chung, ở bất cứ vị trí nào thì cũng phải chịu áp lực công việc, không gì làm tại Shopee. Tuy nhiên, đặc thù ở Shopee là có đội ngũ cấp quản lý, lead có trình độ chuyên môn giỏi và được đào tạo bài bản, nên các bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất với đội nhóm của mình để cùng phát triển.

Kỹ năng cần thiết khi làm việc tại Shopee

Để trở thành nhân viên Shopee, bên cạnh kiến thức chuyên môn thì bạn cần trang bị kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp tốt,...
Để trở thành nhân viên Shopee, bên cạnh kiến thức chuyên môn thì bạn cần trang bị kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp tốt,…

Môi trường làm việc tại Shopee được đánh giá là chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động, trẻ trung. Tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển mà bạn cần trang bị những kiến thức chuyên môn thì những bạn có mong muốn làm việc tại Shopee cần trang bị thêm những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng làm việc nhóm
  • Nhiệt tình, hòa đồng, thân thiện và có trách nhiệm trong công việc
  • Có ý chí cầu tiến và ham học hỏi trong công việc
  • Đoàn kết và hỗ trợ nhiệt tình đồng nghiệp
  • Sử dụng thành thạo những kỹ năng tin học văn phòng

Kết

Có thể nói môi trường làm việc tại Shopee là nơi lý tưởng để bạn có thể phát huy tốt khả năng của mình cùng cơ hội tốt để thăng tiến trong công việc. Hãy truy cập vào website jobsgo.vn để tìm kiếm và ứng tuyển vị trí việc làm tại Shopee ngay nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: