Điều thú vị trong môi trường làm việc tại các công ty Trung Quốc

Đánh giá post

Trung Quốc là một trong những cường quốc có nền kinh tế phát triển mạnh nhất Thế giới. Muốn ứng tuyển vào các công ty Trung Quốc, trước hết phải tìm hiểu về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp tại các công ty này. Sau đây là một số thông tin về môi trường làm việc tại các công ty Trung Quốc mà bạn cần biết.

VIỆC làm tiếng trung

Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều ngành công nghiệp phát triển mạnh đòi hỏi nguồn nhân lực cao với mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội để cho bạn có thể tiếp xúc với những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất hiện nay. Môi trường làm việc tại doanh nghiệp Trung Quốc không quá hà khắc như lời đồn.

Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc
Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc

Văn hóa làm việc nhiều giờ

Với người Trung Quốc, họ luôn nỗ lực làm việc không ngừng để đạt kết quả tốt nhất. Họ luôn tận dụng mọi thời gian để tạo giá trị cho doanh nghiệp. Thời gian làm việc của nhân viên Trung Quốc luôn nhiều hơn so với các nước phương Tây. Đây là điểm khác biệt của các công ty Trung Quốc so với các nước Phương Tây. Nhờ vậy, nền kinh tế của họ đã phát triển một cách mạnh mẽ trong suốt những thập kỷ vừa qua.

Nhưng nhiều năm nay, số giờ làm việc tại các công ty này đã được giảm xuống. Nguyên nhân là do có nhiều lãnh đạo là người nước ngoài thấy việc làm thêm giờ ảnh hưởng đến sức khỏe nhân viên và giảm hiệu suất làm việc.

? Xem thêm: Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Lãnh đạo độc quyền

Ở các công ty Trung Quốc luôn thể hiện rõ ràng giữa các cấp bậc, những người cấp bậc cao luôn giành được sự tôn trọng tuyệt đối. Nhân viên trong công ty luôn phải tuân thủ những quy tắc mà ông chủ đặt ra, việc đưa ra ý tưởng mới là điều không cần thiết. Ông chủ luôn luôn đúng. Nhân viên hạn chế việc đóng góp ý kiến hay đưa ra quan điểm của mình, đặc biệt khi quan điểm của mình có thể chống đối lại lãnh đạo. Nhiều khi muốn đưa ra ý kiến họ thường sẽ họp bàn theo hội nhóm để cùng đưa kiến nghị lên cấp trên. 

Coi trọng chủ nghĩa tập thể

Khi làm việc tại các công ty Trung Quốc, bạn sẽ thấy con người ở đây coi tập thể ở công ty như chính gia đình của mình. Việc mọi người trò chuyện, hỗ trợ nhau trong công việc đã trở thành việc tất yếu của các nhân viên. Điều này thật sự quan trọng để hình thành mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp đồng thời khiến năng suất công việc trở nên hiệu quả.

Luôn luôn trong tinh thần học hỏi

Ở các công ty Trung Quốc, họ luôn chú trọng phát triển nhân tài. Có nhiều lớp đào tạo, hướng dẫn những công nghệ mới, kiến thức mới cho nhân viên. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để học tập. rèn luyện bản thân. 

Tính kỉ luật cao

Dường như tính kỉ luật cao là yêu cầu của hầu hết các nước. Và các công ty Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Họ luôn trân trọng thời gian làm việc. Do đó, việc đến đúng giờ, hoàn thành công việc đúng thời gian, kế hoạch là điều tất yếu phải làm. Sẽ không lạ lẫm nếu bạn thấy các nhân viên tại các công ty Trung Quốc luôn cố gắng, nỗ lực, tăng ca chỉ để hoàn thành công việc đúng thời gian quy định.

Bạn cần có những tiêu chí nào để làm việc tại các công ty Trung Quốc

Mỗi năm có hàng nghìn doanh nghiệp Trung Quốc được thành lập. Do đó, các doanh nghiệp Trung Quốc luôn tuyển nhân sự với số lượng lớn và ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, không dễ để có thể vượt qua những quy định khắt khe để được làm việc trong môi trường làm việc Trung Quốc. Sau đây là một số tiêu chí mà các doanh nghiệp Trung Quốc luôn đề cao khi tuyển dụng:

Bạn cần có những tiêu chí nào để làm việc tại các công ty Trung Quốc
Bạn cần có những tiêu chí nào để làm việc tại các công ty Trung Quốc

Khả năng chuyên môn

Dù ở bất cứ công việc làm, các công ty Trung Quốc đều yêu cầu phải có kinh nghiệm, kỹ năng, khả năng chuyên môn để có thể tạo được thành quả tốt nhất khi làm việc. Họ rất ít khi tuyển những người mới, không có hiểu biết về ngành. Nếu có chỉ áp dụng với thực tập sinh khi muốn vào thực tập tại các công ty này.

Đạt yêu cầu về sức khỏe 

Các công ty Trung Quốc làm việc với cường độ khá cao. Vì vậy, họ luôn đòi hỏi nhân viên của mình phải có sức khỏe tốt để có thể duy trình thể trạng tốt nhất trong quá trình làm việc.

Có tính chủ động trong công việc

Trong môi trường làm việc Hàn Quốc, nhân viên luôn bận rộn với công việc. Cấp trên luôn thúc giục họ để có thể hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và tốt nhất. Nếu không phải người nhanh nhẹn thì rất khó để bạn thích ứng được với nhịp làm việc tại các công ty Hàn Quốc. 

Ngoài ra, các công ty Hàn Quốc yêu cầu mỗi nhân viên không ngừng học hỏi những các mới, nắm bắt xu hướng thị trường để không bị di sau thời đại. Nếu không tích cực học hỏi, bạn sẽ dễ bị đào thải tại môi trường làm việc khắc nghiệt này. 

Khả năng Tiếng Trung Tốt

Như đã nói ở trên, Hàn Quốc luôn đề cao tinh thần đồng đội nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Do đó, họ yêu cầu nhân viên phải luôn cởi mở, hòa đồng, giúp đỡ, gắn kết với nhau, tạo môi trường làm vui vẻ, hòa đồng giữa các nhân viên.

? Xem thêm: Chứng chỉ tiếng Trung HSK là gì? Cơ hội việc làm tiếng Trung

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi có được về môi trường làm việc công ty Trung. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm tại các công ty Trung thì có thể đăng kí tài khoản trên JobsGO. Trên JobsGO, có rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: