Các mẫu CV kế toán ấn tượng giúp bạn tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

4.5/5 - (2 votes)

Kế toán là một trong những nghề rất “hot” hiện nay. Cũng bởi vậy mà sự cạnh tranh việc làm giữa các ứng viên là vô cùng gay gắt. Và để có thể vượt qua những “đối thủ” này, bước đầu tiên bạn sẽ cần tạo được ấn tượng tốt với mẫu CV kế toán độc đáo, thu hút. Vậy cách tạo CV xin việc kế toán như thế nào để tỏa sáng và chinh phục các nhà tuyển dụng? Đọc và tham khảo bài viết dưới đây ngay bạn nhé.

1. Tầm quan trọng của CV xin việc kế toán

mẫu cv kế toán
Tầm quan trọng của CV kế toán

Trước khi tạo CV, bạn sẽ cần hiểu rõ được vai trò, tầm quan trọng của mẫu CV xin việc kế toán là gì?

Thực tế, nếu xét chung trong quá trình xin việc, CV đơn giản chỉ là một tài liệu để bạn giới thiệu về bản thân đến nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, riêng với các vị trí trong ngành kế toán, CV sẽ còn là vũ khí bí mật, là chìa khóa giúp bạn mở thành công cánh cửa phỏng vấn.

Bởi công việc kế toán không dễ, bạn sẽ cần đảm bảo có đầy đủ những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao thì mới có thể làm được. Và CV xin việc sẽ giúp các bạn thể hiện toàn bộ những yếu tố đó một cách tổng quan, khái quát nhất. Vậy nên khi lọc hồ sơ, đọc CV của ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ rất kỹ, họ không muốn tốn thời gian cho những người không có năng lực.

Điều này cho thấy, việc chăm chút, đầu tư cho mẫu CV kế toán là rất cần thiết nếu các bạn không muốn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

>> Tìm hiểu thêm: CV là gì? Vai trò của CV xin việc

2. Như thế nào là một mẫu CV xin việc kế toán đạt chuẩn?

Một mẫu CV xin việc kế toán sẽ cần đảm bảo được 2 yếu tố là chuẩn và chuyên nghiệp. Vậy yếu tố “chuẩn” ở đây là gì?

Khi tạo CV kế toán, các bạn sẽ cần thể hiện bố cục đầy đủ với những thông tin sau:

  • Giới thiệu sơ lược về bản thân
  • Thông tin cá nhân
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Kỹ năng chuyên môn
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Chứng chỉ hành nghề
  • Thông tin bổ sung khác (sở thích, người tham chiếu)
các mẫu cv kế toán
Bố cục mẫu CV kế toán

Điểm đặc biệt bạn cần lưu ý trong CV kế toán chính là chứng chỉ. Bởi với một số công ty, vị trí kế toán, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn bắt buộc có chứng chỉ. Do đó, bạn đừng quên đưa thông tin này vào (nếu có) để tăng cơ hội trúng tuyển nhé.

>> Tham khảo thêm: Mẫu đơn xin việc kế toán cực ấn tượng

3. Cách viết CV kế toán chinh phục nhà tuyển dụng

Hiện nay, việc tạo CV kế toán không phải là điều quá khó khăn đối với các ứng viên. Bởi rất nhiều công cụ, phần mềm hay cả website hiện đại ra đời phục vụ cho hoạt động này. Tuy nhiên, bạn có thể thu hút, tạo ấn tượng được với nhà tuyển dụng hay không lại phụ thuộc vào cách trình bày nội dung, hình thức.

Nội dung mẫu CV xin việc

Khi viết CV xin việc tìm việc làm kế toán tổng hợp, ngoài điền đầy đủ các mục theo bố cục yêu cầu, các bạn cũng nên lưu ý một số bí quyết sau:

Các thông tin quan trọng đặt ở đầu

Nhà tuyển dụng thường khá bận, họ không có quá nhiều thời gian để đọc kỹ từng bản CV và liên hệ ứng viên. Điều này đồng nghĩa là họ sẽ chỉ lướt qua một số mục trên cùng, nếu thông tin đủ sức hấp dẫn, họ sẽ tiếp tục tìm hiểu.

Chính vì vậy, trong quá trình tạo, trình bày CV, các bạn nên đưa những thông tin quan trọng, làm nổi bật được trình độ, năng lực của mình lên phía trên. Ví dụ như là mục tiêu, kỹ năng hay kinh nghiệm. Đây đều là những phần không thể thiếu và nó khẳng định bạn có đủ khả năng đảm nhiệm vị trí việc làm hay không.

Tập trung vào kinh nghiệm, kỹ năng

mẫu cv xin việc kế toán
Nội dung CV xin việc làm kế toán

Như đã đề cập ở trên, kinh nghiệm, kỹ năng là những thông tin bắt buộc cần có trong mẫu CV xin việc kế toán. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đây để đánh giá sự phù hợp của bạn. Bởi vậy, bạn hãy tập trung chủ yếu vào 2 mục này.

Bạn nên liệt kê những kinh nghiệm mà mình có được đối với công việc kế toán một cách chi tiết (thời gian, vị trí – chức vụ, vai trò, thành tích). Hay về kỹ năng, bạn cũng cần kể ra những điểm mạnh của mình, chứng minh bản thân có thể hoàn thành tốt công việc.

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng các bạn cần nhớ là chỉ đưa ra những thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển và có lợi cho mình. Bạn không thể viết cả kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ, bán quần áo hay kỹ năng thiết kế,… vào CV ngành kế toán được.

Chứa từ khóa chuyên ngành kế toán

Kế toán là ngành đặc thù, nó cũng có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành mà chỉ người làm nghề mới biết và hiểu. Điều này có nghĩa là nếu bạn chèn được một số từ khóa liên quan đến kế toán vào CV, bạn đã 1 phần thể hiện được năng lực của mình rồi đó.

Bạn có thể đề cập những từ khóa này ở phần kinh nghiệm, mục tiêu. Tất nhiên, bạn chỉ nên điểm một vài từ, đừng “tham” mà nhồi nhét quá nhiều nhé.

>> Tham khảo thêm: Mẫu CV kế toán tiếng Anh chuyên nghiệp, ấn tượng

Hình thức mẫu CV

Bên cạnh nội dung thì hình thức cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi tạo CV ngành kế toán. Bởi đây sẽ là điều thu hút đầu tiên đối với nhà tuyển dụng.

  • Bạn nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, nhã nhặn, thể hiện sự chuyên nghiệp. Sử dụng quá nhiều màu, phối không hài hòa, rối mắt là điều tối kỵ khi tạo CV xin việc.
  • CV chỉ nên dài từ 1 – 2 trang giấy A4 là đủ. Bạn không nên viết dài, lan man, không đi đúng trọng tâm khiến người đọc khó chịu, mệt mỏi.
  • Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sai chính tả, cấu trúc – ngữ pháp câu. Điều này sẽ khiến bạn bị đánh giá là cẩu thả, không cẩn thận.
  • CV nên lựa chọn những phông chữ dễ đọc, cỡ chữ vừa phải, màu chữ không bị chìm xuống nền.
  • Hình ảnh đưa vào CV kế toán phải rõ nét, nghiêm túc, không sử dụng những hình ảnh mang tính chất giải trí, thiếu tôn trọng trong CV.
mẫu cv cho dân kế toán
Hình thức mẫu CV dành cho kế toán đẹp

4. Lưu ý khi viết CV xin việc làm kế toán

Để CV tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc đó là:

  • Luôn phải trung thực với những thông tin đưa vào CV, không nói dối, khoa trương về năng lực, trình độ của mình.
  • Nội dung trong CV cần có sự kết nối với nhau.
  • Nên đưa thông tin người tham khảo vào CV để tạo độ tin cậy với nhà tuyển dụng.
  • Không sao chép y nguyên nội dung các mẫu CV kế toán trên mạng.
  • Kiểm tra thật kỹ CV sau khi lưu về/trước khi gửi nếu bạn không muốn mất cơ hội việc làm nhé.

5. Tạo mẫu CV kế toán đơn giản trên Jobsgo.vn

Tạo CV kế toán đẹp không khó, tuy nhiên, nếu bạn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm và lo sợ sai sót thì có thể tham khảo các công cụ tạo CV online. Nổi bật trong số đó phải kể đến chính là tạo CV trên jobsgo.vn.

Với trang web này, bạn chỉ cần truy cập, đăng nhập/đăng ký tài khoản là có thể tùy ý thao tác, tạo CV. Trên JobsGO cũng có rất nhiều mẫu CV dành cho kế toán để bạn tham khảo, lựa chọn.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành mẫu CV kế toán, bạn cũng có thể gửi ngay đến các nhà tuyển dụng, họ sẽ tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng. Chi tiết cách tạo CV trên JobsGO, bạn hãy xem thêm tại đây nhé!

các mẫu cv kế toán hay
Tạo CV xin việc làm kế toán tại jobsgo.vn

6. Tham khảo mẫu CV ngành kế toán hay

Một số mẫu CV xin việc kế toán chuẩn bạn có thể tham khảo như:

mẫu cv xin việc kế toán
Mẫu CV kế toán nội bộ
cv xin việc kế toán
Mẫu CV xin việc nhân viên kế toán
mẫu cv cho kế toán
Mẫu CV dành cho kế toán tổng hợp
cv kế toán
Mẫu CV kế toán đẹp
mẫu cv dành cho kế toán
Mẫu CV dành cho kế toán kho

Như vậy, bài viết của JobsGO đã bật mí đến bạn đọc cách tạo mẫu CV kế toán chuẩn, chuyên nghiệp, giúp bạn tỏa sáng trước nhà tuyển dụng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và bạn sẽ chinh phục thành công vị trí việc làm kế toán mình mong muốn.

Tham khảo các mẫu CV xin việc cho những ngành nghề khác nữa nhé:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: