Mẫu CV kế toán tiếng Anh nổi bật, chinh phục nhà tuyển dụng nhanh

5/5 - (1 vote)

Một mẫu CV kế toán tiếng Anh chỉn chu là yếu tố mà bạn cần quan tâm hàng đầu khi ứng tuyển vào các công ty nước ngoài hoặc muốn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, JobsGO sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết để sở hữu CV chuẩn chỉnh.

1. Cần sử dụng CV kế toán tiếng Anh khi nào?

Thông thường, một mẫu CV kế toán tiếng Anh sẽ phát huy tác dụng khi trong mô tả công việc (JD) viết bằng tiếng Anh. Thực tế, nó sẽ là yêu cầu đối với nhân viên trong doanh nghiệp nước ngoài hoặc kế toán phải làm việc với đối tác nước ngoài.

Vì vậy, bạn nên sử dụng mẫu CV kế toán tiếng Anh khi có yêu cầu hoặc đang ứng tuyển vào công ty nước ngoài.

Nếu bạn nào chưa rõ CV là gì, CV là viết tắt của từ gì thì cùng JobsGO tìm hiểu nhé.

2. Mẫu CV kế toán tiếng Anh có những điểm nào cần lưu ý?

Cấu trúc, bố cục

CV kế toán tiếng Anh cần phải đảm bảo cấu trúc, bố cục như sau:

  • Personal information – Thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại
  • Academic level/ Education – Trình độ học vấn: Ở nội dung này bạn nên ưu tiên bậc học cao nhất. Tiếp theo nếu bạn có chứng chỉ liên quan đến chuyên môn như: CFA, ACCA thì hãy để nó thành mục nhỏ riêng.
mẫu cv kế toán tiếng anh
Lưu ý bố cục trong CV kế toán bằng tiếng Anh
  • Work Experience – Kinh nghiệm: Phần này bạn sẽ phải sắp xếp các thông tin từ gần đến xa, trong đó sẽ bao gồm thông tin như: Vị trí, chức vụ, mô tả ngắn công việc, kết quả nổi bật (nếu có).
  • Skills – Kỹ năng: Bạn có thể liệt kê các kỹ năng liên quan và hỗ trợ công việc trực tiếp của kế toán.
  • References (hoặc optional) – Người tham chiếu: Thông thường sẽ là người quản lý, đồng nghiệp của bạn khi làm ở công ty trước.

Chính tả, ngữ pháp

Khi viết CV kế toán bằng tiếng Anh bạn phải chú đến chính tả, ngữ pháp bởi đây sẽ là một điểm trừ cực lớn trong mắt nhà tuyển dụng. Doanh nghiệp thường yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, cẩn thận, tinh tế đối với kế toán, vì vậy trong CV bạn tuyệt đối không nên xuất hiện lỗi.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn về cụm từ, ngữ pháp hay cấu trúc tiếng Anh nào đó thì đừng vội vàng bỏ trống. Bạn hãy hỏi người có kinh nghiệm hoặc tự tìm hiểu trên mạng để nó được chính xác nhé.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải biết, trong tiếng Anh khi sai ngữ pháp có thể khiến nghĩa của câu thay đổi hoàn toàn. Để nhà tuyển dụng không hiểu sai nghĩa, không đánh giá thấp trình độ viết tiếng Anh thì bạn nên dành nhiều thời gian đầu tư hơn cho CV.

Thuật ngữ chuyên ngành

Nhiều bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nên đã sử dụng thuật ngữ chuyên ngành kế toán trong CV. Đúng là nó có tác dụng, thế nhưng bạn cần xác định vị trí thích hợp.

cv kế toán tiếng anh
Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành linh hoạt

Phần mô tả kinh nghiệm trong CV xin việc kế toán tiếng Anh là vị trí hợp lý nhất để bạn sử dụng thuật ngữ chuyên ngành. Đặc biệt còn tùy thuộc vào ngành nghề và lĩnh vực công ty hoạt động mà bạn dùng cụm từ chuyên môn chính xác.

Ví dụ thuật ngữ kế toán trong ngân hàng: Acknowledgement (giấy báo tin), Administrative Expenses (chi phí quản lý doanh nghiệp), Anticipation stock (hàng tồn kho dự báo), Asset (tài sản)…

Lưu ý: Bạn không nên lạm dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn. Bạn hãy chọn lọc và linh hoạt sử dụng trong CV để tránh gây rối mắt, rườm rà cho người đọc.

Chú ý dùng danh xưng ngôi thứ nhất

Đây là một lỗi mà nhiều ứng viên mắc phải khi viết mẫu CV kế toán tiếng Anh. Bạn nên biết, đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất – “Tôi” không phải lúc nào cũng có thể sử dụng. Nó chỉ cần thiết khi bạn đang trình bày mục tiêu cá nhân, còn các phần khác có thể bỏ để tránh rườm rà, gây khó chịu cho người đọc.

cv kế toán bằng tiếng anh
Chú ý sử dụng danh xưng ngôi thứ nhất

Ví dụ khi nói về phần kinh nghiệm như sau:

  • Copy, collect, process and store invoices and accounting documents (sao chép, thu thập, xử lý và lưu trữ các hóa đơn, chứng từ kế toán).
  • Make receipts, payment slips, sales invoices, delivery notes… necessary during the day (Lập phiếu thu, phiếu chi, lập hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho… cần thiết trong ngày).

Bạn có thể thấy đại từ nhân xưng “tôi” hoàn toàn không xuất hiện ở nội dung này.

Đó là những vấn đề mà bạn cần phải lưu ý khi viết mẫu CV xin việc kế toán bằng tiếng Anh, đặc biệt là với người chưa có kinh nghiệm. Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết sử dụng mẫu nào cho hợp lý thì hãy theo dõi tiếp nội dung sau.

Tham khảo thêm Mẫu CV tiếng anh cho sinh viên thực tập sẽ trình bày như thế nào nhé.

3. Tham khảo mẫu CV kế toán bằng tiếng Anh chuẩn

Cho dù đã có chút kinh nghiệm trình bày CV tiếng Anh cho kế toán nhưng bạn vẫn còn lúng túng, khó khăn trong việc sắp xếp, trình bày nội dung thì hãy tham khảo các mẫu sau nhé.

cv tiếng anh cho kế toán
Mẫu CV kế toán tiếng Anh
cv xin việc kế toán bằng tiếng anh hay
Mẫu CV kế toán tiếng Anh chuẩn
cv xin việc kế toán tiếng anh
Mẫu CV kế toán cho người chưa có kinh nghiệm
cv kế toán tiếng anh đẹp
Mẫu CV kế toán bằng tiếng Anh chuẩn, chuyên nghiệp
mẫu cv kế toán bằng tiếng anh
Mẫu CV kế toán hay

Ngoài ra, trang web của JobsGO cũng có rất nhiều mẫu CV kế toán tiếng Anh. Tại đây, JobsGO cung cấp đa dạng CV xin việc mẫu phù hợp với từng vị trí, cấp bậc như: Nhân viên, thực tập… Với đa dạng phong cách thiết kế: Hiện đại, trẻ trung, đơn giản… chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt. Bạn hãy truy cập ngay để tham khảo thêm và đưa ra lựa chọn cho mình.

Với bài viết trên đây, JobsGO đã giúp bạn nắm được các thông tin cơ bản để có mẫu CV kế toán tiếng Anh chuẩn. Chúc bạn tạo CV thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: