Liên thông đại học là gì? Những thông tin hữu ích có liên quan

Đánh giá post

Liên thông đại học là gì? Bạn có nên học theo hình thức này hay không? Những thông tin liên quan về liên thông nào bạn cần nắm được? Tất cả sẽ có trong những thông tin của bài viết này. 

Hiểu đúng: Liên thông đại học là gì?

Liên thông đại học là một hình thức đào tạo hợp pháp. Nó được Bộ Giáo dục cho phép một số trường đủ điều kiện đào tạo nhân lực từ hệ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp lên hệ đại học. Sau khi hoàn thành chương trình liên thông, các bạn sẽ nhận được bằng đại học như mong muốn với chuyên ngành theo học.

Liên thông đại học là gì?
Liên thông đại học là gì?

Bạn phải đạt loại giỏi hoặc khá khi tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng đối với bất kỳ ngành học nào. Khi bạn có nhu cầu muốn được học lên cao để sở hữu bằng đại học hoàn toàn có thể đăng ký liên thông đối với những trường được Bộ giáo dục cho phép.

Liên thông lên đại học là các để các bạn bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho bản thân giúp tăng cơ hội xin việc làm. Không chỉ vậy, nhiều người đã đi làm, muốn được thăng tiến tốt hơn thì điều kiện bằng đại học khiến họ muốn học liên thông.

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về việc học liên thông hiện nay tại Việt Nam thông qua những vấn đề được JobsGo giải đáp trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

👉 Xem thêm: Cao học là gì? Một số điều bạn nên cân nhắc trước khi học cao học

Giải đáp một số câu hỏi về liên thông đại học

Liên thông đại học có cần thi không?

Để học liên thông lên đại học, trước hết bạn cần có bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng hoặc hệ trung cấp chuyên nghiệp nhưng có thời gian đi làm thực tiễn rồi. Vậy có cần thi đầu vào để được đi học hay không? Câu trả lời là có.

  • Nếu bạn tốt nghiệp hệ cao đẳng thì thi liên thông đại học gồm 2 môn là: Một một kiến thức chuyên ngành và một môn cơ sở hoặc tiếng Anh.
  • Nếu bạn tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp thì cần thi 3 môn: Hai môn cơ bản và một môn cơ sở ngành hoặc thực hành nghề mà bạn đã học trước đó.

    Liên thông đại học có cần thi không?
    Liên thông đại học có cần thi không?

Cao đẳng liên thông lên đại học mấy năm?

Như các bạn cũng biết, đào tạo hệ đại học là 4 năm học. Chính vì thế mà sinh viên khi học liên thông từ cao đẳng lên đại học sẽ mất thêm một năm để đào tạo kiến thức chuyên sâu, kỹ năng ngành nghề trước khi tốt nghiệp.

Trong khi đó nếu bạn đi từ hệ trung cấp chuyên nghiệp lên, bạn sẽ mất thêm 3 năm học để có được bằng đại học với chuyên ngành mà bạn đã theo đuổi. Đồng thời các bạn còn cần đáp ứng yêu cầu về xếp loại khá hoặc giỏi thì mới đủ điều kiện để học liên thông lên đại học đấy nhé!

Học liên thông đại học có khó không?

Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều bạn đang có ý định học liên thông đại học. Câu trả lời là nó không khó như các bạn tưởng mà cũng không hẳn là dễ. Chương trình học sẽ chuyên sâu hơn so với kiến thức ở hệ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Nếu bạn không có nền tảng tốt thì rất khó để tiếp nhận kiến thức chuyên ngành này.

Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ, thì nó không hề khó. Hãy trao dồi kiến thức, tham gia đầy đủ các buổi học chắc chắn bạn sẽ thấy nó thú vị, hấp dẫn và không quá khó khăn để có được bằng đại học khi chăm chỉ.

👉 Xem thêm: Học tại chức là gì? Những thông tin và kiến thức bạn cần biết

Học liên thông đại học có khó không?
Học liên thông đại học có khó không?

Bằng đại học liên thông có khác bằng đại học chính quy không?

Bằng liên thông đại học có giá trị tương đương với bằng đại học chính quy. Nên các bạn hoàn toàn yên tâm nếu bản thân không vào được các trường Đại học với chuyên ngành mong muốn, bạn có thể theo học cao đẳng rồi liên thông lên cũng được.

Nên liên thông đại học trường nào?

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều trường đào tạo hệ liên thông đại học cho các bạn lựa chọn. Để tìm được trường phù hợp để đăng ký, các bạn cần dựa vào ngành học, điểm thi và điều kiện địa lý.

Một số trường nổi bật đào tạo liên thông bạn nên chọn như:

  • Học liên thông tại Đại học Bách khoa Hà Nội với các ngành như: Cơ khí chế tạo máy, điện tự động hoá,..
  • Học liên thông tại Đại học Kinh tế Quốc dân với các ngành như: Quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán,..
  • Học liên thông tại Học viện Tài chính với các ngành như: Tài chính ngân hàng, kế toán,..
  • Học liên thông tại Đại học Thương mại với một số ngành như: Tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh,..
  • Học liên thông tại Đại học Thành Đô với các ngành như: Dược, Điều dưỡng,..

Ngoài ra còn có rất nhiều các trường khác, bạn có thể tìm hiểu để chọn được một trường thích hợp nhất với bản thân.

👉 Xem thêm: Đại học & trường nghề: Đâu mới là lựa chọn đúng?

Nên liên thông đại học trường nào?
Nên liên thông đại học trường nào?

Như vậy, bài viết này giúp bạn hiểu liên thông đại học là gì? Đồng thời có những kiến thức và hiểu biết về hình thức đào tạo nay. Hãy đăng ký ngay một ngành học hệ cao đẳng có liên thông đại học vừa tầm năng lực của bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: