Cách làm CV bằng powerpoint đơn giản nhưng đẹp mắt, độc đáo

Đánh giá post

Làm CV bằng powerpoint là cách đơn giản để thiết kế CV thay cho photoshop, đặc biệt là với các bạn không chuyên. Để có được CV ấn tượng, đẹp mắt, bạn hãy tham khảo ngay bài viết của JobsGO nhé.

Lên ý tưởng cho CV của mình

Trong quá trình làm CV thì bước lên ý tưởng là khó nhất. Đây là bước giúp bạn để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt nhà tuyển dụng, chính vì thế mà thiết kế của bạn phải độc đáo và đẹp mắt. Nếu là một người không chuyên về thiết kế, bạn có thể tham khảo các mẫu design CV powerpoint hoặc download CV powerpoint ở nhiều nguồn khác nhau.

Lên ý tưởng cho CV của mình
Lên ý tưởng cho CV của mình

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu phong cách thiết kế, trang trí CV hiện đại để tăng độ thu hút, hài hòa hơn. Ví dụ, trong năm nay, xu hướng thiết kế đơn giản đang rất hot. Với phong cách này cần phải nhấn mạnh vào khoảng trắng, cắt bớt điểm chi tiết, rối mắt. CV khi thiết kế kiểu này sẽ tránh được sự nhàm chán nhưng vẫn chuyên nghiệp và ấn tượng.

Thế nhưng bạn cần phải biết chắt lọc ý tưởng, sáng tạo lại cho phù hợp chứ không phải sao chép y nguyên. Bạn hãy phác thảo ra một vài bản và lựa chọn cái tâm đắc nhất.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ AZ với công cụ CV GO

Làm mẫu CV đẹp bằng powerpoint

Chọn khổ giấy thích hợp

Lựa chọn kích thước của CV là công việc ngay từ đầu bạn nên chú ý đến bởi nó ảnh hưởng đến việc hiển thị và in ấn CV. Bạn có thể chọn khổ thông dụng nhất là A4 trong powerpoint bằng cách sau:

Vào design – page setup – slides sized for – A4 paper – orientation – portrait.

Phác thảo bố cục

Thực tế, nhà tuyển dụng sẽ dành 6s đầu tiên để lướt qua và ấn tượng với CV của bạn. Vì thế mà toàn bộ nội dung của CV chỉ nên ở một mặt của khổ giấy A4. Trước khi đưa nội dung vào hãy cân nhắc, xem lại một lượt để bỏ bớt thông tin không cần thiết.

Nội dung chính của một CV bao gồm: Thông tin cá nhân, học vấn, mục tiêu, kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích.

Một CV được thiết kế bằng powerpoint sẽ có 2 cách phác thảo bố cục đó là: Trình bày ngay và trình bày dọc (chia thành 2 cột). Điều bạn cần làm là lựa chọn cho mình một bố cục thích hợp và đẹp mắt nhất.

👉 Xem thêm: Bạn hỏi-nhà tuyển dụng đáp: CV 2 trang có được không?

Vẽ khung bố cục bằng powerpoint

  • Bạn có thể tạo các đường kẻ, khung hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… trên powerpoint bằng cách: Vào mục insert – shapes.
  • Nếu cần chỉnh sửa shapes thì bạn bấm chuột phải và chọn format shape (hoặc bấm chọn format ở thanh công cụ).

Một lưu ý nhỏ: Trước khi thiết kế bạn hãy xóa 2 ô “click to add title” và “click to add subtitle” để thuận tiện cho các khâu vẽ, chỉnh sửa.

Trình bày nội dung

Làm mẫu CV đẹp bằng powerpoint
Làm mẫu CV đẹp bằng powerpoint

Đối với một CV, nội dung là phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng nắm được thông tin cơ bản về bạn. Để trình bày được chữ viết bạn hãy vào mục insert – textbox.

Lưu ý: Cần phải chọn font chữ dễ nhìn, dễ đọc, có độ thông thoáng phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số font như: Arial, time new roman, calibri,… Cỡ chữ khoảng 11-12, khoảng cách dòng là 1.2 – 1.3.

Chèn thêm icon

Lựa chọn icon trang trí thêm cho CV không quá cần thiết. Nó tùy thuộc vào sở thích và phong cách của mỗi ứng viên. Tuy nhiên bạn nên chọn icon sao cho phù hợp, tránh sử dụng quá nhiều sẽ làm rối mắt người xem và không chuyên nghiệp.

Phối màu đẹp mắt bằng powerpoint

Làm portfolio bằng powerpoint đẹp không nên có quá nhiều màu sắc khác nhau. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 gam màu. Nếu biết cách phối 3 loại màu sắc sẽ giúp CV trở nên hài hòa, có điểm nhấn hơn và không làm người xem khó chịu.

Bạn có thể tham khảo một số gam màu kết hợp với nhau như: Xám nhạt – xám đậm – vàng, đen – đỏ, xám nhạt – xám đậm – đỏ, xanh dương nhạt – xanh dương đậm – trắng,…

👉 Xem thêm: Có nên sử dụng mẫu CV xin việc file Excel? Tạo CV đơn giản với Excel

Một số lưu ý khi làm CV bằng powerpoint

Một số lưu ý khi làm CV bằng powerpoint
Một số lưu ý khi làm CV bằng powerpoint
  • Thứ nhất, nếu bạn chưa biết cách làm profile cá nhân bằng powerpoint thì có thể tham khảo ở nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, đảm bảo nguồn này phải uy tín, chất lượng về mẫu mã, các thiết kế và cách phối màu, điển hình như website Jobsgo.vn.
  • Thứ hai, mẫu CV bằng powerpoint chiếm dung lượng tương đối lớn, vì thế mà lượng chữ sẽ bị giảm đi đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc CV sẽ không truyền tải được toàn bộ thông điệp mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng.
  • Thứ ba, khi làm CV bằng powerpoint sẽ rất thuận tiện cho những bạn không hiểu biết về thiết kế. Thế nhưng nó cũng khiến CV của bạn nhạt nhòa nếu không biết cách phối màu. Chính vì thế mà bạn phải thật sự cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để có được một CV hoàn hảo nhất.

Làm CV bằng powerpoint không quá khó, bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian nghiên cứu cùng với khả năng sáng tạo là có thể tạo ra một mẫu profile cá nhân powerpoint độc đáo nhất. Rất mong rằng với chia sẻ này của JobsGO đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: