Kỹ sư cấp thoát nước và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Đánh giá post

Kỹ sư cấp thoát nước là gì? Họ làm những công việc như thế nào? Yêu cầu tuyển dụng và mức lương hiện nay có hấp dẫn không? Cùng tìm hiểu với những thông tin bổ ích được bài viết này chia sẻ nhé!

Kỹ sư cấp thoát nước là gì?

Kỹ sư cấp thoát nước là gì?
Kỹ sư cấp thoát nước là gì?

Kỹ sư cấp thoát nước chính là những người đảm nhận kỹ thuật cấp thoát nước. Họ được đào tạo bài bản với đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng để phục vụ công việc. Họ đều tốt nghiệp từ đại học chuyên nghiệp và có đầy đủ năng lực để làm việc với vị trí này.

Kỹ sư cấp thoát nước thực hiện những công việc thế nào?

Một kỹ sư làm việc đúng chuyên ngành và chuyên môn sẽ phải thực hiện những công việc như sau:

  • Thứ nhất, gặp gỡ khách hàng của công ty, họp bàn với cấp trên để nắm được yêu cầu, tiêu chí xây dựng hệ thống cấp thoát nước phù hợp với từng công trình.
  • Thứ hai, dành thời gian để đi thực địa nhằm xác định loại hệ thống cấp thoát nước phù hợp với công trình.
  • Thứ ba, tiến hành thiết kế hệ thống cấp thoát nước sau khi đi khảo sát.
  • Thứ tư, giám sát việc thi công và lắp đặt hệ thống cấp thoát nước cho khách hàng.
  • Thứ năm, phân tích các vấn đề khó khăn, giải quyết các nguyên nhân gây tắc nghẽn hoặc khiến hệ thống đường ống nước bị rò rỉ.
  • Thứ sáu, thực hiện kiểm tra, và sửa chữa những hệ thống đường ống nước bị sự cố.
  • Thứ bảy, đưa các phương pháp kỹ thuật để giảm thiểu rủi ro, thực hiện thiết kế, cũng như đưa ra kế hoạch nâng cấp hệ thống cấp thoát nước hiệu quả.
  • Thứ tám, thực hiện việc tính toán chi phí nguyên vật liệu, nhân công trong quá trình xây dựng, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước theo từng công trình cụ thể.
  • Thứ chín, tham gia vào hoạt động thiết kế hệ thống kiểm soát và chống lũ.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư điện

Kỹ sư cấp thoát nước thực hiện những công việc thế nào?
Kỹ sư cấp thoát nước thực hiện những công việc thế nào?

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí kỹ sư cấp thoát nước

Hiện nay có rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước hoặc xây dựng tuyển dụng vị trí công việc này. Tuy nhiên để ứng tuyển vào vị trí này, các bạn cần đáp ứng khắt khe yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Cụ thể như:

  • Có bằng đại học chuyên ngành kỹ thuật cấp thoát nước hoặc liên quan.
  • Yêu cầu kinh nghiệm làm việc từ 1 – 3 năm, tuỳ thuộc từng doanh nghiệp sẽ đưa ra số năm kinh nghiệm yêu cầu với ứng viên là khác nhau.
  • Am hiểu về nguyên tắc xây dựng dân dụng cơ bản.
  • Thành thạo thiết kế và tính toán thuỷ lực, vẽ 3D AutoCAD.
  • Am hiểu về công nghệ cũng như khoa học kỹ thuật.
  • Có kỹ năng phân tích tốt, khả năng làm việc nhóm, có trách nhiệm với công việc và là người cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết.
  • Ngoài ra thì còn cần khả năng giao tiếp, một số đơn vị còn yêu cầu trình độ tiếng Anh.

Mức lương kỹ sư cấp thoát nước hiện nay 

Mức lương kỹ sư cấp thoát nước hiện nay 
Mức lương kỹ sư cấp thoát nước hiện nay

Theo thống kê của JobsGo thì mức lương của một kỹ sư làm ở vị trí này hiện nay khá hấp dẫn. Khoảng lương phổ biến nhất được trả cho vị trí này là từ 10 triệu – 15 triệu đồng, mức trung bình thường là 13 triệu đồng/tháng.

Lương cao hay thấp còn tùy thuộc vào kinh nghiệm mà các bạn có hay quy mô doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến mức lương. Đây là một công việc có cơ hội tốt để thăng tiến và phát triển lâu dài. Các bạn cần học hỏi thêm kiến thức, trau dồi thêm kinh nghiệm, luôn cầu tiến trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ nhận được “trái ngọt” xứng đáng.

? Tham khảo: Mức lương kỹ sư cấp thoát nước

Cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước

Để tìm việc làm với vị trí công việc này, bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là gợi ý một số cách bạn có thể dùng như sau:

  • Cách 1: Tìm việc làm thông qua bạn bè, người thân giới thiệu. Cách này đòi hỏi bạn phải có mối quan hệ xã hội rộng, tuy nhiên với các bạn sinh viên mới ra trường thì cách này ít hiệu quả.
  • Cách 2: Tìm việc trên mạng xã hội bằng cách tham gia các hội nhóm chuyên nghiệp. Cách này phổ biến và rất nhiều bạn trẻ đang dùng, nhanh có việc và tiếp cận được đa dạng nhà tuyển dụng.
  • Cách 3: Tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước trên các trang tuyển dụng việc làm chuyên nghiệp. Dùng cách này bạn sẽ chọn được vô vàn công việc khác nhau. Ngoài ra thì bạn còn có thể tạo CV xin việc miễn phí gửi đến nhà tuyển dụng. Hiện nay có nhiều trang web khác nhau cho bạn lựa chọn, JobsGo.vn là một lựa chọn tiêu biểu bạn có thể ghé đến.

    Cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước
    Cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước

Như vậy, kỹ sư cấp thoát nước là một công việc được tuyển dụng nhiều nhưng đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ nhà tuyển dụng. Hy vọng với thông tin và kiến thức trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí việc làm này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: