KINH NGHIỆM TÌM VIỆC TRONG ĐẠI DỊCH

Đánh giá post

Mùa tuyển dụng thường niên là vào tháng tư, tháng năm hàng năm, mang tới nhiều cơ hội việc làm và nguồn nhân sự cho cả cá nhân và công ty tuyển dụng. Năm nay do đại dịch corona nên thị trường tuyển dụng khá ảm đảm. Tuy nhiên, với những dấu hiệu chuyển biến tích cực trong những ngày vừa qua chúng ta có quyền tin rằng nên kinh tế của Việt Nam sẽ khôi phục mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Vậy bạn cần chuẩn bị gì để tìm việc làm trong thời gian tới?

Đầu tư vào CV xin việc:

Là tấm vé đầu tiên để bạn lọt qua vòng hồ sơ trước khi vào vòng tuyển dụng do đó bạn tuyệt đối không nên xem thường tấm vé này. Thay vào đó hãy đầu tư thời gian và công sức để chăm chút cho bản CV thật đẹp trong thời gian đang nghỉ ở nhà. Bạn có thể lên nhưng trang web hoặc ứng dụng tìm việc làm tạo một CV với đầy đủ tính năng như JobsGO, TopCV…Nếu bạn muốn tạo một phong cách riêng thì đừng ngại tự thiết kế một bản CV cho riêng mình.

CV là gì? Làm cách nào để viết CV thu hút nhà tuyển dụng?

Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng trực tuyến

Tính tới thời điểm hiện tại thì số lượng đăng ký tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng giảm và nhiều người cũng chưa sẵn sàng ra khỏi nhà để nộp hồ sơ

Công cụ có thể hỗ trợ bạn đắc lực nhất trong thời điểm này chính là công nghệ thông tin và những thiết bị điện tử thông minh như điện thoại hay smartphone chính là những sự kết nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Hãy lựa chọn những app tuyển dụng uy tín và tạo cho mình một profile thật hoàn hảo. Có thể chính nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn ngay sau đó.

Tham gia vào các mạng xã hội tuyển dụng

Đây là một trong những kênh tuyển dụng khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ. Hiện nay có không ít group tuyển dụng và tìm việc trên Fanpage, theo ngành nghề hoặc tất cả ngành nghề với khá nhiều tin đăng trong một ngày giúp bạn có thể tìm việc nhanh chóng và dễ dàng inbox liên lạc với nhà tuyển dụng để nhận JD.

Liên lạc với bạn bè người thân

Khoảng thời gian nghỉ dịch là cơ hội tuyệt vời để bạn quan tâm tới người thân và bạn bè, hãy liên lạc với họ. Sự kết nối này có thể mang lại cho bạn những cơ hội việc làm mà bạn đang tìm kiếm. Tìm việc qua giới thiệu có ưu điểm là có sự bảo đảm và nguồn đáng tin cậy từ người trung gian.

Đảm bảo sức khỏe khi tham gia phỏng vấn trực tiếp

Giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh chính là phép lịch sự đáng đề cao nhất trong điều kiện đại dịch toàn cầu như thế này. Hãy giữ khoảng cách an toàn và vệ sinh theo đúng quy định về phòng dịch trước khi tham dự bất kỳ buổi phỏng vấn nào nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: