Kiểm tra tính cách bằng tâm lý hình học để hiểu mình, hiểu người

Đánh giá post

Kiểm tra tính cách bằng tâm lý hình học từ lâu đã được nhiều người áp dụng để hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, định hướng nghề nghiệp,… của bản thân. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm kiểm tra tính cách bằng tâm lý hình học chưa? Hãy bắt đầu cùng JobsGO nhé!

1. Kiểm tra tính cách bằng tâm lý hình học là gì?

Kiểm tra tính cách bằng tâm lý hình học là sử dụng biểu tượng hình học tượng trưng cho nhóm tính cách cụ thể để phân tích và đánh giá tính cách của một người từ các góc độ khác nhau, bao gồm tư duy, cảm xúc và hành vi.

Với phương pháp này, bạn sẽ hiểu thêm về đặc điểm tính cách, những suy nghĩ, cảm nhận, hành động, ứng xử, giao tiếp, phong cách làm việc của bản thân. Đồng thời, bạn cũng sẽ hiểu được người khác trong quá trình làm việc với họ từ đó công việc trở nên thuận lợi, hòa hợp hơn.

Phương pháp này sử dụng 5 biểu tượng hình học là: hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật và hình lượn sóng, đại diện cho 5 tính cách con người.

Xem thêm: Trắc nghiệm DISC – Bài test tính cách chính xác cho bạn

2. Hình học nào đại diện cho bạn?

Bạn hãy chọn một hình mà bạn chú ý, ấn tượng nhất trong 5 hình dưới đây. Kết quả sẽ đưa ra các đặc điểm, tính cách của biểu tượng hình học đó đại diện.

Hình học nào đại diện cho bạn?
Hình học nào đại diện cho bạn?

2.1 Hình tròn – người biết cân bằng

Hình tròn đại diện cho những người có xu hướng đa cảm, dễ cảm thông, hòa đồng, hay giúp đỡ người khác, biết lắng nghe. Vậy nên nhóm người này thường ở giữa kết nối mọi người lại với nhau.

Họ rất phù hợp với vai trò người giảng hòa, nhóm trưởng hoặc người lãnh đạo, những công việc mang tính chất kết nối cộng đồng,…

2.2 Hình vuông – người có tổ chức

Hình vuông tượng trưng cho những người mang tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, có tổ chức, tuân thủ nguyên tắc, đáng tin cậy, thực tế.

Họ rất hợp với những công việc liên quan đến phân tích. Tuy vậy, chính sự cẩn thận quá mức khiến họ bị chậm trễ khi đưa ra các quyết định.

2.3 Hình tam giác – người có tham vọng

Hình tam giác đại diện cho những người có tham vọng, thích lãnh đạo, cạnh tranh, mạo hiểm, quyết đoán, năng động, nhất định phải thành công. Điều này khiến họ luôn nổi bật trong đám đông, có khả năng làm việc độc lập cao và đã làm việc gì phải làm tới cùng.

Nhược điểm của những người thuộc nhóm này là đôi khi quá háo thắng nên dẫn đến thất bại khá lớn. Vậy nên việc họ học cách tiết chế lại bản thân là điều cần thiết.

2.4 Hình chữ nhật – người thích thay đổi

Hình chữ nhật đại diện cho những người thẳng thắn, định hướng, kiên định, thực tế, thích an toàn, không mạo hiểm. Họ thường có xu hướng ổn định, cân đối suy nghĩ và hành động của mình.

Tuy nhiên, họ cũng là tuýp người bí ẩn, khó đoán, tạo nên sự thu hút, hấp dẫn đối phương.

2.5 Hình lượn sóng – người sáng tạo

Hình lượn sóng tượng trưng cho những người luôn sáng tạo, đổi mới, khác thường, lập dị, không thích bị ràng buộc trong khuôn khổ, không ngại bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ thật của mình, bốc đồng, giàu ý tưởng, dí dỏm, vui tính.

Họ cực kỳ phù hợp với những công việc liên quan đến nghệ thuật như vẽ, thiết kế, âm nhạc…

Nhưng khi nhóm tính cách này mất đi cảm hứng, sự nhiệt huyết thì họ sẽ dễ rơi vào trạng thái mất định hướng, không tìm được lối thoát cho nhiều vấn đề xảy ra.

Xem thêm: MBTI: Trắc nghiệm tính cách giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp

3. Nguyên tắc khi làm việc với từng kiểu người

Trong công việc, cuộc sống, bạn có thể sẽ gặp gỡ, làm việc với rất nhiều kiểu người khác nhau. Việc bạn hiểu rõ về tính cách người đối diện sẽ giúp kết thân nhanh chóng với họ và công việc trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Dưới đây, JobsGO sẽ chia sẻ cho bạn một số nguyên tắc khi làm việc với từng kiểu người.

Nguyên tắc khi làm việc với từng kiểu người
Nguyên tắc khi làm việc với từng kiểu người

3.1 Làm việc với người mang tính cách hình tròn

Người mang tính cách hình tròn thường rất nhạy cảm với xung đột, căng thẳng. Vì vậy, nếu bạn đang làm việc với họ, hãy tránh tạo ra bất kỳ xung đột nào và luôn giải quyết mọi vấn đề một cách hòa bình và công bằng.

Họ cũng rất thích được quan tâm, bạn hãy quan sát, để ý từng điều nhỏ nhất, nó có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt nhóm người này.

3.2 Làm việc với người mang tính cách hình vuông

Người mang tính cách hình vuông thường đánh giá cao tính đáng tin cậy, sự kiên trì trong công việc. Do đó, bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp và đảm bảo rằng hoàn thành công việc một cách đúng thời hạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đẩy người mang nhóm tính cách hình vuông vào tình thế bất ngờ. Bởi khi bị rơi vào những tình thế như vậy, họ tốn rất nhiều thời gian để giải quyết.

3.3 Làm việc với người mang tính cách hình tam giác

Những người mang tính cách hình tam giác sẽ rất thích khi bạn lắng nghe lời khuyên, ý kiến của họ. Khi họ trình bày vấn đề luôn đi thẳng vào trọng tâm, không vòng vo. Họ luôn muốn mọi người nêu lên ý kiến, quan điểm của mình và cùng nhau tranh luận để đưa ra kết quả tốt nhất.

Làm việc với người mang tính cách hình tam giác
Làm việc với người mang tính cách hình tam giác

3.4 Làm việc với người mang tính cách hình chữ nhật

Trong công việc, người mang tính cách hình chữ nhật hay bị rơi vào tình trạng tự ti, sợ hãi, hoài nghi vào bản thân mình. Vậy nên, đôi khi bạn chỉ cần chủ động giúp đỡ và động viên họ thì họ sẽ cảm thấy tin tưởng, có thêm sức mạnh hoàn thành thật tốt công việc.

3.5 Làm việc với người mang tính cách hình sóng

Sự ngẫu hứng cho những ý tưởng sáng tạo trong công việc sẽ là điều khiến bạn bất ngờ nhất khi làm việc với nhóm người này. Khi làm việc với họ, bạn luôn cảm nhận được sự sáng tạo, vui vẻ, hoạt bát… tiếp thêm cảm hứng làm việc.

Xem thêm: Cái tên xác định tính cách con người như thế nào?

Thông qua kiểm tra tính cách bằng tâm lý hình học trên đây, JobsGO hy vọng rằng bạn đã tìm ra được biểu tượng hình học đặc trưng cho tính cách của bạn và từ đó hiểu bản thân, cũng như mọi người xung quanh nhiều hơn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: