Top 5 cách kiếm thêm thu nhập vào buổi tối “hot” nhất 2024

Đánh giá post

Làm thêm buổi tối không chỉ giúp bạn lấp đầy thời gian rảnh rỗi mà nó còn giúp bạn có thêm một khoản thu nhập đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết làm gì kiếm thêm thu nhập. Vì thế, bài viết này JobsGO sẽ chia sẻ một số cách kiếm thêm thu nhập vào buổi tối “hot” nhất hiện nay.

Bán hàng online 

Bán hàng online 
Bán hàng online

Nếu bạn là người thích buôn bán mà lại có ít vốn thì có thể thử kinh doanh online. Bởi bạn sẽ không cần tìm kiếm mặt bằng, mà chỉ cần kết hợp các kênh bán hàng online như facebook, website, sàn thương mại điện tử,…. Điều này giúp tăng lên rất nhiều cơ hội bán hàng thành công cho các bạn.

Tuy nhiên, khi bán hàng online bạn cần lưu ý tới vấn đề ship hàng. Bạn có thể thuê ship ngoài, nhưng nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới lợi nhuận. Do đó, các bạn nên lựa chọn các kênh bán hàng tại các sàn TMĐT như shopee, tiki, lazada,… thì bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề này, bởi các sàn này sẽ đảm nhận việc ship hàng thay bạn.

👉 Xem thêm: 7 App kiếm tiền online uy tín và có thu nhập cao nhất 2024

Đầu tư chứng khoán

Một trong những cách kiếm tiền cho người bận rộn đó chính là đầu tư chứng khoán. Đây là một trong những cách đầu tư hiệu quả giúp bạn gia tăng thu nhập thụ động tốt nhất mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Đầu tư chứng khoán
Đầu tư chứng khoán

Số tiền mà bạn nhận được từ việc đầu tư chứng khoán phụ thuộc vào giá trị doanh nghiệp cùng lượng chứng khoán mà bạn sở hữu. Mức lợi nhuận bình quân của hình thức kiếm tiền này rất cao từ 8 – 12%/ tháng. 

Tuy nhiên, các bạn cũng cần biết rằng việc đầu tư chứng khoán lại không hề đơn giản chút nào. Bạn cần có kiến thức và biết phân tích chứng khoán, sự nhạy bén cùng sự am hiểu thị trường. Do đó, các bạn cần nghiên cứu và học hỏi từ bạn bè, người quen để kiếm thêm thu nhập vào buổi tối từ cách đầu tư này.

Góp vốn đầu tư hoặc tự kinh doanh 

Phương pháp kiếm tiền khi rảnh tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó chính là góp vốn đầu tư hoặc tự kinh doanh. Với hình thức góp vốn đầu tư thì bạn không cần phải tự đứng lên kinh doanh, thay vào đó bạn có thể góp vốn với người khác. Lúc này, bạn sẽ trở thành cổ đông và sẽ có quyền hưởng lợi nhuận.

Hoặc các bạn có thể tự kinh doanh bằng mô hình nhượng quyền thương hiệu trà sữa, quán ăn, cafe,… Với mô hình kinh doanh này bạn sẽ được hỗ trợ từ nguồn sản phẩm đầu vào, kỹ thuật, hoặc chiến lược marketing từ chủ thương hiệu. Nên các bạn không cần phải nghỉ làm mà chỉ cần thuê người quản lý là có thể vận hành việc kinh doanh.

Tuy nhiên, việc tự kinh doanh sẽ thực sự phù hợp với những bạn có nhiều vốn cùng niềm đam mê kinh doanh. Vì thế, các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé!

👉 Xem thêm: Bạn là ai trong 5 kiểu freelancer – người “hành nghề tự do”?

Góp vốn đầu tư hoặc tự kinh doanh
Góp vốn đầu tư hoặc tự kinh doanh

Trở thành Youtuber

Trở thành Youtuber là một trong những cách kiếm nhiều nguồn thu nhập được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi và thực hiện thành công. Với hình thức kiếm tiền bằng youtube, các bạn sẽ có 2 nguồn thu nhập chính là:

  • Tiền từ lượt view, comment, share: Vì thế các bạn có thể làm các nội dung thu hút nhiều tương tác của người xem như review về đồ ăn, mỹ phẩm, hay các điểm du lịch,…
  • Tiền từ quảng cáo: Khi các video của bạn đã đáp ứng các yêu cầu cơ bản của Youtube thì bạn có thêm 1 nguồn thu nhập khác nữa đó là thu nhập từ quảng cáo. Chỉ cần người xem click vào quảng cáo thì bạn cũng sẽ nhận được tiền.

    Trở thành Youtuber
    Trở thành Youtuber

Tiếp thị liên kết 

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing là một trong các công việc kiếm thêm thu nhập tại nhà vững bền và uy tín được nhiều người tham gia nhất. Bởi với hình thức kiếm tiền này các bạn hoàn toàn không phải sở hữu sản phẩm. Mà thay vào đó, bạn sẽ đi quảng bá, tiếp thị sản phẩm cho các cá nhân/ doanh nghiệp khác và nhận hoa hồng.

Điểm đặc biệt của hình thức kiếm thêm thu nhập này là các bạn không cần phải gọi điện hay gặp mặt trực tiếp mà thay vào đó bạn sẽ thực hiện các phương pháp marketing online để tiếp cận khách hàng. 

Khi khách hàng thực hiện click vào link liên kết của bạn để thực hiện hành vi mua hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. Những trang web, sàn thương mại điện tử mà bạn có thể làm tiếp thị liên kết như Lazada, Shopee, Tiki,…

👉 Xem thêm: Tìm việc làm thêm part time cho sinh viên nhanh nhất tại JobsGO

Tiếp thị liên kết 
Tiếp thị liên kết 

Trên đây là top 5 công việc kiếm thêm thu nhập vào buổi tối, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của mình mà bạn có thể lựa chọn công việc cho phù hợp. Chúc các bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: