Những thông tin cần biết về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên 

Đánh giá post

Khu công nghiệp (KCN) Phú Bình Thái Nguyên có quy mô lớn, nằm trong khu đô thị – dịch vụ hiện đại với tổng quy mô lên đến 900ha, trong đó KCN chiếm 675 ha. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và mới nhất về KCN này để giúp bản thân dễ dàng tìm việc làm hơn các bạn nhé!

Đôi nét về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên

Đôi nét về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên
Đôi nét về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên

Theo quy hoạch khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên có diện tích lên đến 675 ha, nằm trong quần thể KCN – Đô thị – Dịch vụ Phú Bình trên địa bàn xã Tân Hòa, Lương Phú và thị trấn Hương Sơn. Dự kiến, đến năm 2040, nơi đây sẽ là nơi sinh sống và làm việc của hơn 20 nghìn người.

Đây là KCN được quy hoạch với diện tích lớn, phát triển theo hướng sinh thái, hiện đại và đa dạng các ngành công nghiệp khác nhau. Chính vì vậy mà nơi đây hứa hẹn là một thị trường việc làm hấp dẫn với dẫn địa phương của huyện Phú Bình, cũng như toàn tỉnh Thái Nguyên và các vùng lân cận.

👉 Xem thêm: Tổng hợp các khu công nghiệp Thái Nguyên nổi bật mà bạn nên biết

Thế mạnh của khu công nghiệp Phú Bình

Khu công nghiệp Tân Hòa Phú Bình Thái Nguyên có nhiều điểm lợi thế thu hút nhà đầu tư và người lao động. Cụ thể:

Vị trí của khu công nghiệp có nhiều thuận lợi

KCN Phú Bình không chỉ nằm trên địa bàn xã Tân Hòa, mà còn trải rộng ra địa bàn xã Lương Phú và thị trấn Hương Sơn. Chính điều này khiến nó có nhiều điểm thuận lợi về địa lý và giao thông. Cụ thể như sau:

Thế mạnh của khu công nghiệp Phú Bình
Thế mạnh của khu công nghiệp Phú Bình
  • Giáp khu dân cư và vùng đất sản xuất nông nghiệp của xã Tân Thành và Tân Hòa về phía Bắc.
  • Giáp tuyến đường vành đai 5 đi Hà Nội về phía Nam.
  • Giáp khu dân cư và đất nông nghiệp xã Lương Phú và Tân Hòa về phía Đông.
  • Giáp tuyến đt 269B về phía Tây.

Nhờ đó mà việc di chuyển thuận lợi hơn rất nhiều. Từ KCN đi TP Thái Nguyên khoảng 26km, đi thị xã Bắc Ninh khoảng 50km. Ngoài ra thì nó còn rất gần với các huyện Yên Thế, Hiệp Hòa, Tân Yên của tỉnh Bắc Giang.

Cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ

KCN Phú Bình được xây dựng và triển khai cơ sở hạ tầng hiện đại đồng bộ. Nó đảm bảo cung cấp nền tảng tốt nhất để thu hút nhà đầu tư và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Không những vậy, KCN này còn nằm trong khu đô thị thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy mà doanh nghiệp, người lao động được hưởng các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như: Bệnh viện, trường học, trung tâm nghiên cứu và phát triển, nhà ở cho nhân viên – chuyên gia – người lao động, trung tâm phát triển nhân tài doanh nghiệp,….

Nguồn lao động sẵn có dồi dào

Trên địa bàn huyện Phú Bình có lực lượng lao động dồi dào. Hiện tại họ chủ yếu là làm trong lĩnh vực nông nghiệp với hơn 70%. Số lượng lao động đã qua đào tạo nghề còn rất thấp, tương lai thì con số này sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Nguồn lao động sẵn có dồi dào
Nguồn lao động sẵn có dồi dào

Các doanh nghiệp khi đầu tư vào KCN Phú Bình Thái Nguyên hoàn toàn có thể tận dụng nguồn lao động phổ thông giá rẻ này. Đặc điểm lớn nhất của nguồn lao động trên địa bàn là họ sẵn sàng chuyển đổi ngành nghề và trở thành công nhân để có thu nhập ổn định mới tháng. 

Với dân số trong độ tuổi lao động lên đến hơn 150 nghìn người, đây quả là một thị trường dồi dào để đáp ứng hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp có quy mô lớn và rất lớn. Bên cạnh lao động địa phương, KCN Phú Bình cũng thu hút được sự quan tâm của lao động toàn tỉnh và nhiều vùng lân cận khác. 

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Yên Bình Thái Nguyên: Cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động

Khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên tuyển dụng

KCN Phú Bình thu hút đa dạng ngành nghề khác nhau. Nó phát triển theo hướng hiện đại và thông minh mang tầm quốc tế, kết hợp cùng hệ sinh thái thân thiện với môi trường. Một số ngành tiêu biểu tuyển dụng nhiều nguồn lao động tại đây như:

Khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên tuyển dụng
Khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên tuyển dụng
  • Công nghiệp sản xuất may mặc, dệt, da giày,..
  • Công nghiệp chế biến thực phẩm, lâm nghiệp, lương thực.
  • Công nghiệp sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ.
  • Công nghiệp điện tử, cơ khí, lắp ráp,…

Không chỉ thu hút các công ty trong nước, KCN Phú Bình Thái Nguyên hứa hẹn sẽ là điểm hội tụ của rất nhiều các doanh nghiệp FDI. Nhờ đó tạo và giải quyết việc làm cho hàng nghìn người lao động khác nhau trên địa bàn và lân cận.

👉 Xem thêm: Công nhân khu công nghiệp là gì? Tổng hợp thông tin bạn cần biết

Bí quyết tìm việc làm nhanh và hiệu quả tại khu công nghiệp Phú Bình

Để tìm việc làm tại khu công nghiệp Phú Bình, các bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Một số cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như:

  • Cách 1: Tìm việc làm từ sự giới thiệu của người thân và bạn bè.
  • Cách 2: Tìm việc làm trên các mạng xã hội, các nhóm tuyển dụng lao động cho KCN Phú Bình.
  • Cách 3: Tìm việc làm thông qua website tuyển dụng việc làm chuyên nghiệp. Tiêu biểu nhất phải nhắc đến trang web jobsgo.vn. 

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả 3 cách trên để nhanh chóng có việc làm cho bản thân. 

Trên đây là toàn bộ thông tin bổ ích và chi tiết về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên. Hy vọng chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng tìm việc làm tại đây cho bản thân nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: