Khu công nghiệp Mỹ Hào Hưng Yên – Điểm sáng của toàn tỉnh

Đánh giá post

Khu công nghiệp Mỹ Hào Hưng Yên được biết đến như một điểm sáng của tỉnh Hưng Yên. Khu công nghiệp (KCN) thu hút được nhiều nhà đầu tư, giải quyết tốt vấn đề lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu về khu công nghiệp này trong bài viết sau nhé.

Tổng quan về KCN Mỹ Hào Hưng Yên

Khi nhắc đến khu công nghiệp tại Mỹ Hào – Hưng Yên ta không thể nào không nói đến 2 KCN nổi tiếng đó là Minh Đức và Minh Quang.

Tổng quan về KCN Mỹ Hào Hưng Yên
Tổng quan về KCN Mỹ Hào Hưng Yên

Khu công nghiệp Minh Quang Mỹ Hào Hưng Yên

KCN Minh Quang Mỹ Hào được chính thức xây dựng theo văn bản 1159/TTG-CN ngày 21/8/2007. KCN này có diện tích tương đối lớn, khoảng 153,78 ha, nằm trên địa bàn huyện Mỹ Hào – Hưng Yên. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP VID Hưng Yên.

Dự án có diện tích đất quy hoạch như sau:

  • Tổng diện tích quy hoạch: 153,78 ha
  • Diện tích đất cho các công ty thuê: 115 ha
  • Diện tích đất còn lại có thể cho thuê: 100 ha

Hiện nay KCN Minh Quang đang tập trung vào một số lĩnh vực thu hút đầu tư như: Chế biến nông lâm thủy sản, chế biến thực phẩm, sản xuất ngành hàng tiêu dùng, sản xuất công nghiệp nhẹ, sản xuất lắp ráp thiết bị điện tử, điện lạnh,…

Khu công nghiệp Minh Đức Mỹ Hào Hưng Yên

KCN Minh Đức được xây dựng năm 2007, nằm trên địa bàn xã Bạch Sam, xã Ngọc Lâm – Mỹ Hào – Hưng Yên, tổng diện tích lên đến 200ha. Nhằm đáp ứng yêu cầu đầu tư hiện nay, KCN Minh Đức đã cố gắng thay đổi với thiết kế hiện đại, đáp ứng chủ yếu yêu cầu của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Minh Đức còn nằm giáp với Hà Nội, nên đã thu hút không ít doanh nghiệp tham gia vào.

Những thành quả như: Tiếp cận 31 dự án lớn nhỏ nâng tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê là 39 ha. Các lĩnh vực đang kêu gọi đầu tư tại KCN Minh Đức là: Sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử, điện lạnh, sản xuất giấy, bao bì, chế biến nông lâm sản, sản xuất mặt hàng tiêu dùng,…

Có thể thấy, 2 KCN này ngày càng hoàn thiện mình hơn thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư, đem lại nhiều thay đổi cho nền kinh tế Hưng Yên nói chung. Vậy tại sao KCN tại Mỹ Hào lại hấp dẫn nhiều nhà đầu tư? Hãy theo dõi tiếp trong nội dung phần 2 nhé!

👉 Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên

Tại sao khu công nghiệp tại Mỹ Hào lại thu hút được nhiều doanh nghiệp?

Tại sao khu công nghiệp tại Mỹ Hào lại thu hút được nhiều doanh nghiệp?
Tại sao khu công nghiệp tại Mỹ Hào lại thu hút được nhiều doanh nghiệp?

KCN Minh Đức và Minh Quang có lợi thế về mọi mặt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển đa lĩnh vực. Cụ thể như sau:

Có vị trí vô cùng thuận lợi

2 KCN này đều nằm dọc theo quốc lộ 5 trên cùng trục đường nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, KCN còn cách Hà Nội khoảng 30km, cách sân bay Nội Bài khoảng 50km, cách cảng Hải Phòng 65km, cách ga Lạc Đạo 15km.

Với vị trí vô cùng đắc địa này đã giúp cho cả 2 KCN tại Mỹ Hào Hưng Yên có thể vận chuyển hàng hóa, liên kết thương mại với nhiều vùng kinh tế khác.

Cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tiên tiến

Hòa nhập cùng không khí đổi mới, phát triển của các KCN, Minh Đức và Minh Quang ngay từ khi xây dựng đã hướng đến hiện đại. Không chỉ có vậy, cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị đều được đầu tư kỹ lưỡng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất.

Trong mỗi KCN đều có hệ thống giao thôi nội khu riêng, có mạng lưới điện, trạm cấp nước, hệ thống xử lý chất thải riêng. Có thể thấy, KCN này giống như một xã hội thu nhỏ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoạt động và sản xuất thuận lợi.

Có lực lượng lao động dồi dào, chất lượng

Cả hai KCN đều thuộc địa bàn huyện Mỹ Hào – Hưng Yên, chính vì thế mà nguồn lao động chủ yếu là trong huyện. Dân số huyện Mỹ Hào khoảng 86 nghìn người, trong đó có khoảng 60% lao động dưới 40 tuổi. Có thể nói đây là một nguồn lực lớn, đủ cung cấp phần lớn nhu cầu cho các doanh nghiệp.

Không chỉ có vậy, Hưng Yên là một tỉnh giáp với Hà Nội, trên địa bàn tỉnh lại có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông và đào tạo nghề. Cũng vì vậy mà chất lượng lao động được nâng cao hơn nhiều.

👉 Xem thêm: Việc làm tại khu công nghiệp Phố Nối A Hưng Yên như thế nào?

Vấn đề việc làm tại khu công nghiệp Mỹ Hào Hưng Yên

Vấn đề việc làm tại khu công nghiệp Mỹ Hào Hưng Yên
Vấn đề việc làm tại khu công nghiệp Mỹ Hào Hưng Yên

Các lĩnh vực được quan tâm đầu tư chủ yếu tại 2 KCN này thiên về sản xuất nhiều hơn. Đặc biệt đây là ngành cần lực lượng lao động lớn, trẻ, khỏe, nhiệt huyết. Cũng vì thế mà nhu cầu tuyển dụng KCN luôn cao.

Một số vị trí được tuyển dụng nhiều nhất phải kể đến như: Nhân viên sản xuất, nhân viên QC, nhân viên lái xe, bảo vệ,… tùy thuộc vào từng vị trí sẽ có yêu cầu cụ thể. Thế nhưng nhìn chung yêu cầu đối với lao động trong KCN Mỹ Hào không quá cao. Đây là một lợi thế để người dân tại đây có cơ hội tìm được việc làm ổn định.

Như vậy, bài viết trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong về khu công nghiệp Mỹ Hào Hưng Yên. Rất hy vọng với những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn đọc.

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Yên Mỹ – Thị trường việc làm đầy hấp dẫn

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: