Đôi nét nổi bật về khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên

Đánh giá post

Khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây bởi tốc độ phát triển nhanh, mạnh, đem lại nguồn thu lớn. Để nắm rõ hơn các thông tin về khu công nghiệp (KCN) này, đặc biệt là nhu cầu tuyển dụng, bạn hãy cùng JobsGO khám phá ở bài viết sau đây.

Tổng quan về khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên

Khi nhắc đến Thái Nguyên, người ta nghĩ ngay đến mảnh đất “màu mỡ” tạo điều kiện cho nhiều khu công nghiệp phát triển, trong đó có KCN Điềm Thụy. Năm 2009, KCN Điềm Thụy Thái Nguyên được chính thức phê duyệt và đi vào xây dựng. Dự án này có tổng diện tích tương đối lớn, lên đến 320 ha, chia thành 2 khu công nghiệp nhỏ, đó là:

Tổng quan về khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên
Tổng quan về KCN Điềm Thụy Thái Nguyên
  • Khu công nghiệp Điềm Thụy A với diện tích là 80 ha, chủ đầu tư là ban quản lý KCN Thái Nguyên.
  • Khu công nghiệp Điềm Thụy B Thái Nguyên có diện tích lớn hơn, 170 ha. Chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư APEC Thái Nguyên.

Từ khi xây dựng đến khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp Điềm Thụy luôn hoạt động với mô hình hiện đại, tiên tiến và phấn đấu trở thành KCN tập trung của tỉnh. KCN này luôn dành nhiều ưu tiên cho doanh nghiệp hoạt động ngành công nghệ cao, công nghệ ít độc hại, chế biến thực phẩm, dụng cụ y tế,…

👉 Xem thêm: Tổng hợp các khu công nghiệp Thái Nguyên nổi bật mà bạn nên biết

Những đặc điểm nổi bật thu hút nhà đầu tư tại KCN Điềm Thụy

Với nhiều điều kiện thuận lợi, KCN Điềm Thụy luôn thu hút nhiều nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Cụ thể như sau:

Vị trí thuận lợi

Khu công nghiệp Điềm Thụy nằm trong vùng quy hoạch thuộc 2 huyện đó là Phú Bình và Phổ Yên. Bên cạnh đó, Điềm Thụy còn nằm ở giữa 2 Hà Nội, Thái Nguyên, là trung tâm giáo dục lớn của cả nước. Chính vì thế mà nơi đây được tận hưởng nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng tốt.

Về giao thông cũng rất thuận lợi cho sự phát triển của khu công nghiệp. KCN nằm cách đường cao tốc Nội Bài khoảng 1,3km, nằm cách nhà máy Samsung 5km, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15km.

Về cơ sở hạ tầng

Những đặc điểm nổi bật thu hút nhà đầu tư tại KCN Điềm Thụy
Những đặc điểm nổi bật thu hút nhà đầu tư tại KCN Điềm Thụy

Cơ sở hạ tầng là yếu tố then chốt thu hút đầu tư của khu công nghiệp này. Đặc biệt nó cũng là vấn đề được quan tâm phát triển nhiều trong thời gian gần đây.

  • KCN có hệ thống điện quốc gia, sử dụng mạng lưới điện 22kv để phục vụ cho các doanh nghiệp. Giá điện trung bình từ 1400đ đến 2500đ/số.
  • Hệ thống nước trung bình khoảng gần 5000m3/ngày.
  • Được trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất tối đa lên đến 3900 m3/ngày. Bên cạnh đó KCN cũng có hệ thống xử lý rác thải riêng.
  • Hệ thống thông tin liên lạc của Điềm Thuỵ được kết nối với mạng viễn thông bưu điện tỉnh Thái Nguyên.
  • Được trang bị hệ thống cứu hoả đáp ứng tiêu chuẩn.

Về nhân công lao động

Số người đang trong độ tuổi lao động trên địa bàn khu công nghiệp là trên 300.000 người. Cơ sở đào tạo nhân lực tốt, chất lượng, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu hiện nay. Trong đó, trên địa bàn tỉnh có 7 trường đại học, 10 trường cao đẳng, hơn 35 trường phổ thông và đào tạo nghề. Chính vì thế mà chất lượng nguồn lao động tại đây luôn đảm bảo các yếu tố: Dồi dào, trẻ, năng động, có kiến thức. Đây là tiêu chí mà hầu hết các doanh nghiệp đang tìm kiếm ở người lao động.

Về chính sách ưu đãi đầu tư tại khu công nghiệp Điềm Thuỵ

  • Có ưu đãi lớn về thuế, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế trong 2 năm đầu, 4 năm tiếp theo được giảm 50% thuế.
  • Tại khu công nghiệp này phù hợp với nhiều loại hình đầu tư.
  • Bên cạnh đó có các chính sách về ưu đãi xử lý môi trường, thu hút nhân lực.

Có thể nói đây là những đặc điểm nổi bật nhất tại khu công nghiệp Điềm Thuỵ để thu hút nhà đầu tư. Với sự cố gắng không ngừng của mình, Điềm Thuỵ đã thành công hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp lớn.

Một số doanh nghiệp tiêu biểu tại khu công nghiệp Điềm Thụy

Một số doanh nghiệp tiêu biểu tại khu công nghiệp Điềm Thụy
Một số doanh nghiệp tiêu biểu tại khu công nghiệp Điềm Thụy

Tại khu công nghiệp này có rất nhiều doanh nghiệp với quy mô lớn nhỏ, hoạt động ở khắp các ngành nghề khác nhau. Trong phần này, JobsGO sẽ liệt kê cho bạn một số công ty nổi bật nhất.

  • Công ty CP Petro H&M
  • Công ty TNHH Test Tech Vina
  • Công ty CP công nghiệp Vihasu
  • Công ty CP Plus Partners Vina
  • Công ty TNHH Chang An Vina

👉 Xem thêm: Những thông tin cần biết về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên 

Khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên tuyển dụng

Khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên tuyển dụng
Khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên tuyển dụng

Một số ngành nghề được tập trung phát triển tại khu công nghiệp Điềm Thuỵ đó là:

  • Sản xuất phụ tùng, linh kiện ô tô
  • Sản xuất dụng cụ y tế
  • Sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử
  • Chế biến thực phẩm

Đây chủ yếu là những ngành thiết yếu, nhu cầu thị trường lớn. Chính vì vậy buộc họ phải tập trung sản xuất nhiều, từ đó khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên tuyển dụng 2021 lớn. Hầu hết việc làm khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên là công nhân sản xuất và tuyển lái xe khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên. Không chỉ vậy, về cơ bản yêu cầu làm việc không quá cao, phù hợp với trình độ người lao động tại địa bàn.

👉 Xem thêm: Cơ hội việc làm tiềm năng tại khu công nghiệp sông Công Thái Nguyên

Bài viết của JobsGO về KCN Điềm Thụy Phổ Yên Thái Nguyên trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, rõ hơn về KCN này. Nếu như bạn đang muốn ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại đây, hãy truy cập Jobsgo.vn sau đó tạo CV và nộp hồ sơ sớm nhất để xem các thông tin khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên tuyển dụng 2022.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: